Những lễ hội độc đáo của Anh Quốc

Thảo luận trong 'Mua bán Vé máy bay - Vé tàu - Vé xe' bắt đầu bởi datxanhHN, 24/1/18.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá gốc Toàn quốc.

Lượt xem: 420

  1. Offline

    datxanhHN Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    147
    Tham khảo giá vé máy bay đi Anh bao nhiêu và đến với đất nước xinh đẹp này du khách sẽ có cơ hội dến thăm những địa danh ấn tượng và hòa mình vào những lễ hội độc đáo
    [​IMG]


    ĐÊM HỘI ÔNG FAWKES (GUY FAWKES NIGHT)

    Guy Fawkes Night hay còn được biết đến với tên gọi Bonfire Night (đêm lửa), Fireworks Night (đêm pháo hoa) và Plot Night (đêm đốt kho thuốc súng), là một dịp lễ hội được tổ chức hàng nămvào tối mùng 5 tháng 11, có nguồn gốc ở Anh quốc, sau đó lễ hội này lan sang New Zealand, Nam Phi và một số tỉnh ở Canada. Lễ hội này được tổ chức để tưởng niệm sự thất bại của một nhóm người theo đạo cơ đốc có âm mưu đốt kho thuốc súng để lật đổ Quốc hội ở London nhưng bất thành vào đêm ngày 5/11/1605, lúc đó vua là James 1 là người theo đạo Tin lành.

    Lễ hội độc đáo này được tổ chức trên toan lãnh thổ Anh từ thành thị cho đến nông thôn. Người dân sẽ đốt pháo hoa và dựng những đống lửa lớn, không thể thiếu hình nộm hay các bức tượng để tượng trưng cho các ông Fawkes, là những người có âm mưu lật đổ quốc hội nổi tiếng bị đốt cháy. Trước ngày mùng 5, trẻ con đứa nào cũng có một hình nộm mang nó đi để xin tiền người lớn, chúng nói rằng: "Pey for the guy" (Cho ông người nộm mấy xu).

    [​IMG]

    Ý nghĩa hiện đại của lễ hội

    Dù trong xã hội hiện đại, đêm đốt pháo được kỉ niệm cũng có chút ý nghĩa chính trị và đảng phái. Câu vè "Hãy nhớ, hãy nhớ...", thể hiện cảm xúc căm ghét người theo đạo cơ đốc không còn được mấy lưu tâm đến. Đêm đốt pháo ngày nay chỉ còn là đêm hội tổ chức trong cộng đồng những người theo đạo cơ đốc ở Anh quốc, tập tục chung là đốt người nộm không còn được mấy người thực hiện giống trước kia nữa.

    NGÀY LỄ MỞ HỘP (BOXING DAY)

    Tại vương quốc Anh, ngày lễ mở hộp được tổ chức vào sau ngày lễ Giáng Sinh, tức ngày 26/12. Tuy nhiên, chính xác hơn thì ngày lễ mở hộp là nhàu ngày đầu tiên của tuần tiếp theo sau lễ Giáng sinh.

    Giống ngày lễ Giáng sinh, lễ mở hộp cũng là một ngày lễ quốc gia, tức là mọi người trên toàn lãnh thổ sẽ được nghỉ ngơi. Nếu lễ mở hộp rơi vào đúng ngày thứ bảy hay chủ nhật, thì ngày thứ hai tiếp theo sẽ là ngày được nghỉ bù trên toàn quốc.

    [​IMG]

    Theo truyền thống, ngày 26/12 là ngày mở các hộp Giáng sinh để chia sẻ những thứ được đóng gói trong đó với những người nghèo.


    NGÀY LỄ BÁNH NGỌT

    Bánh ngọt là một trong những món bánh yêu thích của người dân Châu Âu. Chính bởi vậy nên tại Anh còn có ngày lễ bánh ngọt được tổ chức từ rất lâu trước đây. Ngày lễ bánh ngọt được tổ chức vào ngày thứ 3 xưng tội, là ngày trước lễ ăn chay Lent. Lent là một ngày lễ của đạo cơ đốc được tổ chức vào thế kỷ thứ 4 và thường kéo dài đến 40 ngày, trong suốt khoảng thời gian này, mọi người thường ăn chay và ép xác tiết dục. Thường mọi người ăn thả phanh và vui chơi xả láng vào ngày trước khi lễ Lent bắt đầu. Thứ ba xưng tội thường được gọi là ngày lễ bánh ngọt bởi những đồ béo bị cấm trong dịp lễ Lent phải được mang ra tiêu thụ cho hết. Mọi người lấy hết trứng và những thực phẩm ăn uống hàng ngày còn lại trong bếp để làm thành những chiếc bánh ngọt ngon lành.

    [​IMG]

    Trong ngày lễ bánh ngọt, có rất nhiều trò chơi vui nhộn và hài hước diễn ra. Tuy nhiên, hoạt động nổi tiếng nhất vào ngày này là cuộc thi chạy bánh ngọt ở Olney thuộc Buckinghamshire, nước Anh, đã được tổ chức bắt đầu từ năm 1445. Cuộc thi này bắt nguồn từ việc có một phụ nữ đang làm bánh ngọt vào ngày Thứ ba xưng tội để dùng hết các thực phẩm có thể bị hỏng trong dịp ăn chay Lent. Khi chị đang nấu bánh thì chị bỗng nghe thấy tiếng chuông của nhà thờ nhắc chị phải đi lễ. Để không bị muộn, chị cứ thế chạy đến nhà thờ, người vẫn đeo tạp dề và tay vẫn cầm chảo rán. Kể từ đó mới khởi nguồn cuộc thi chạy với bánh ngọt, từ đó đến nay đã trên 500 năm.

    [​IMG]

    Tuy nhiên chỉ có những người phụ nữ mới có thể tham gia vào cuộc thi này. Các chị phải chạy theo một đường đã được định trước, tay cầm chảo rán và điểm đích là nhà thờ. Trong chiếc chảo rán các chị cầm trong tay có một chiếc bánh ngọt nóng, mà các chị phải tung được nó lên ít nhất là ba lần trước khi kết thúc vòng đua. Người phụ nữ đầu tiên kết thúc đường đua và đến nhà thờ đầu tiên với chiếc bánh ngọt được cho là người thắng cuộc. Chị sẽ phải mời người đánh chuông của nhà thờ ăn bánh ngọt và người đánh chuông phải thưởng cho chị một nụ hôn được gọi là nụ hôn hòa bình “Kiss of peace”. Cuộc đua này vẫn được tổ chức ở Anh và ở một vài thành phố khác.

    NGÀY HỘI THÁNH GEORGE

    Ngày hội thành George được diễn ra vào ngày 23/4. Đây cũng là ngày quốc khánh của Anh.

    St. George là vị Thánh bảo hộ của nước Anh. Huy hiệu của vị thánh này là một chữ thập màu đỏ trên nền trắng, cũng là cờ của Anh và là biểu tượng của Anh. Richard The Lion Heart là người sang tạo ra huy hiệu này và mang vào nước Anh vào thế kỉ thứ 12. Binh linh của vua vẽ nó trên quân phục của mình để tránh đánh nhau nhầm lẫn trong các trận chiến.

    Cũng tương tự như Anh, tất cả các nước và vùng khác thuộc Vương quốc Anh đều có Thánh bảo hộ riêng để khi đất nước lâm nạn, các vị thanh chủ sẽ được cầu viện để cứu đất nước thoát khỏi tay giặc.

    St George là một người lính Roman dũng cảm đã phản đối lại cực hình của những người theo đạo cơ đốc áp dụng với người Romans và đã chết vì niềm tin và lẽ sống của mình.

    [​IMG]

    Một trong những câu chuyện nổi tiếng nhất về Saint George là chuyện trận đấu của vị thành này với một con rồng. Nhưng thực sự gần như không hề có chuyện này, và lại càng không có chuyện vị thanh này đã đến nước Anh. Mặc dù vậy, St George vẫn được toàn thế giới nói rằng là vị thanh chủ của nước Anh đã giết chết rồng.

    St George lúc nào cũng được tả bằng bức tranh một hiệp sĩ cầm khiên có chữ thập đỏ, thường ngồi trên lưng ngựa hay đang giết rồng.

    Vào ngày chủ nhật gần đến ngày 23/4 nhất, thám báo và chinh sát trên toàn nước Anh diễu hành trên các đường phố lớn và tham dự vào một nghi lễ đặc biệt của ngày hội Thánh George's được tổ chức ở nhà thờ của địa phương.

    Theo truyền thống, ngày 23/4 là ngày cài hoa hồng đỏ trên cúc áo ngực, đây là quốc hoa (the national flower). Tuy nhiên, khác với các nước khác, nước Anh không tổ chức ngày này bằng pháo hoa giống như người Mỹ tổ chức ngày 4/7. Trên thực tế, bạn sẽ nhìn thấy nhiều cuộc diễu hành lớn với thánh St Patrick ở Anh vào ngày quốc khánh Ailen hơn là thấy thánh St Georges vào ngày lễ thánh George ở Anh khi du lịch bằng tấm vé của đại lý Eva Airline

    Đối với phần lớn người dân Anh, ngày lễ St George's cũng là một ngày giống như các ngày bình thường khác.

    [​IMG]

    Sự thực thú vị:

    Dù cho sự thực là St. George là thánh bảo hộ của Anh từ thế kỉ 14, chỉ có 1/5 người Anh biết rằng ngày lễ thánh George rơi vào ngày 23/4.

    Hơn một phần tư người dân sống ở Anh không biết thanh bảo hộ của họ là thánh nào!

    Shakespeare sinh vào 23/4/1564 và ông mất cùng ngày đó năm 1616.

    St. George thường xuất hiện trong các vở diễn kịch câm vào dịp lễ Phục sinh và Giáng sinh. Kịch câm được trinh diễn ở Anh hàng nhiều trăm năm nay. Các vở kịch này là kịch dân gian, được dựng trên truyền thuyết về St. George và bảy vị vô địch của cơ đốc giáo.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x