Những điều thú vị tại Cù Lao Chàm hấp dẫn du khách

Thảo luận trong 'Mua bán Vé máy bay - Vé tàu - Vé xe' bắt đầu bởi datxanhHN, 5/6/18.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá gốc Toàn quốc.

Lượt xem: 412

  1. Offline

    datxanhHN Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    147
    Vé máy bay đi Đà Nẵng khứ hồi Vietnam Airline. sẽ đưa du khách đến với thành phố biển Đà Nẵng xinh đẹp, nơi du khách có thể tận hưởng một kỳ nghỉ thú vị. Trong chuyến đi này bạn không nên bỏ lỡ cơ hội khám phá Cù Lao Chàm - một địa điểm du lịch nooru bật của thành phố biển này

    Cù Lao Chàm nằm cách bờ biển Cửa Đại khoảng chừng 15km, được khách du lịch biết đến nhờ vẻ đẹp của những bãi biển hoang sơ cùng dịch vụ du lịch tuyệt vời. Với đặc tính hoang sơ nên nhiều Cù Lao Chàm rất hấp dẫn khách du lịch tự túc

    [​IMG]

    Nếu bạn muốn khám phá Cù Lao Chàm, hãy lên lịch trình cụ thể bởi hòn đảo này nằm rất gần với Huế, Hội An và Đà Nẵng. Chính vì thế bạn có thể xuất phát từ nhiều địa điểm khác nhau và tham quan được những địa điểm khác.

    Thời gian lý tưởng cho chuyến du lịch

    Khoảng thời gian từ tháng 3 cho đến tháng 8 là lúc thời tiết trên đảo Cù Lao Chàm đẹp nhất, nắng vừa phải, biển lặng có thể ngắm san hô hoặc tham gia các trò chơi trên biển.

    Tránh đi vào những tháng cuối năm nếu như bạn không muốn gặp những cơn mưa lớn, biển đọng thậm chí là bão và lúc đó bạn không thể đi thuyền ra đảo Cù Lao Chàm được. Nhiều lúc di chuyển không ổn định, Cù Lao Chàm còn trở thành khu vực bị cô lập vì sóng to, kèm theo bão biển.

    [​IMG]

    Không chỉ có vậy, khoảng thời gian từ tháng 3 đến tháng 8 cũng là lúc có rất nhiều lễ hội được tổ chức liên tục như lễ hội Cầu Ngư diễn ra vào ngày mùng 3, mùng 4 tháng 4 âm lịch hay lễ giỗ Tổ nghề Yến diễn ra vào ngày mùng 9 và 10 tháng 3 âm lịch.

    Phương tiện di chuyển

    Khi đi du lịch Cù Lao Chàmạn có thể lựa chọn rất nhiều phương tiện, nhưng đơn giản và nhanh nhất có lẽ bạn nên sử dụng máy bay, đáp chuyến bay xuống Đà Nẵng rồi đi ô tô đến Cù Lao Chàm. Đà Nẵng là một tỏng những điểm du lịch lớn nên có rất nhiều đường bay thẳng đến đây, tiết kiệm nhất là bạn nên đặt vé từ sớm cho chuyến đi tự túc lần này.

    Để ra đảo Cù Lao Chàm bạn phải đi tàu gỗ hoặc ca nô. Ca nô là phương tiện nhanh nhất, đi mất 20 phút với giá là 150k/ người, bạn cũng lưu ý đặt vé từ sớm hoặc mua vé trước nhé vì phải xếp hàng khá lâu đây. Đi tàu gỗ thì rẻ hơn nhưng sẽ chậm hơn đi Ca Nô, đi tàu gỗ bạn mất 50k/ lượt nếu mang theo xe máy thì thêm 30k nữa. Tại Cù Lao Chàm bạn có thể đi bộ tham quan hoặc thuê xe máy khoảng 100k/ ngày thoải mái lượn hết khắp đảo.

    Địa điểm tham quan

    Những điểm thăm quan tại Cù Lao Chàm luôn để lại cho du khách nhiều trải nghiệm thú vị và đáng nhớ

    Nhà Bảo tàng biển Cù lao Chàm

    [​IMG]

    Điểm dừng chân đầu tiên mà du khách nên đến thăm khi tới Cù Lao Chàm và ngay đây cũng là khu nhà bảo tàng biển, bạn sẽ dành chút ít thời gian đầu tiên khám phá tìm hiểu về lịch sử hình thành, các lễ hội, các phong tục truyền thống, các sản vật biển ở hòn đảo xinh đẹp này nhé. Tiếp sau đó bạn có thể di chuyển đến địa điểm nghỉ ngơi để cất đồ và ra tắm biển thôi nào.

    Chùa Hải Tạng

    [​IMG]

    Chùa Hải Tạng là công trình kiến trúc tôn giáo thờ Phật kết hợp thánh thần. Các ngư dân trên đảo trước khi ra biển đều đến n đây để cầu nguyện cho chuyến đi gặp nhiều may mắn. Đến ngôi chùa linh thiêng này bạn sẽ được nghe những câu chuyện truyền thuyết đầy hấp dẫn về lịch sử hình thành nên ngôi chùa.

    Giếng cổ Chăm

    [​IMG]

    Theo các nhà lịch sử và khảo cổ, giếng cổ Chăm tại khu xóm Cấm đã có từ cách đây 200 năm và có cấu trúc tương tự như nhiều giếng cổ khác tại Hội An. Người dân trên đảo cho hay, giếng nước này là nguồn cung cấp nước ngọt cho họ và điều kì bí nhất ở đây chính là chiếc giếng này không bao giờ cạn, kể cả mùa khô kiệt nhất vẫn có nước cho người dân sử dụng.

    Chợ Tân Hiệp

    Chợ Tân Hiệp trên đảo Cù Lao Chàm là nơi bày bán nhiều đặc sản của địa phương, điển hình nhất chính là hải sản. Tại khu chợ này, bạn có thể chọn mua nhiều loại hải sản tươi sống để cho nhà bếp chế biến món ăn ngay cho bạn hoặc mua một số đồ ăn về làm quà như mực 1 nắng. Người dân bán hàng ở đây rất thân thiện, không chặt chém khách du lịch nên đừng mặc cả giá quá nhé.

    Miếu tổ nghề Yến


    [​IMG]

    Miếu tổ nghề Yến tọa lạc tại khu Bãi Hương, nơi thờ các vị thần bảo hộ nghề Yến. Nếu đến Cù Lao Chàm vào mùng 10 tháng 3 âm lịch sẽ cùng với ngày lễ hội tổ chức rất linh đình. Nơi đây không chỉ thờ những bậc tiền bối khai sáng ra nghề Yến sào mà còn thờ các vị thần sông và biển.

    Trên đây là những kinh nghiệm du lịch Cù Lam Chàm cũng như các điểm đến hấp dẫn trên hòn đảo này. Nếu bạn có chuyến du lịch với vé máy bay đi Đà Nẵng thì đừng bỏ qua cơ hội khám phá những điểm đến hấp dẫn này nhé
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x