Nguyên lý gia công Máy cắt dây EDM

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi vannamvu, 1/7/20.

Lượt xem: 246

  1. Offline

    vannamvu Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    770
    Nguyên lý gia công Máy cắt dây EDM

    Giới thiệu về Máy cắt dây

    Giới thiệu về Máy cắt dây – Wire cut EDM

    Cắt dây tia lửa điện (Wire cut electric discharge machining – WEDM) được giới thiệu vào cuối thập niên 1960. khi ấy đây là khoa học với tính đột phá và duy nhất. Dù bộc lộ được tác dụng gia công các vật liệu cứng nhưng độ chính xác không cao. bởi thế, phương pháp gia công này không thu hút được đa dạng sự để ý.

    không những thế, vài chục 5 cách đây không lâu, công nghệ WEDM đã tăng trưởng vượt bậc. máy cắt dây Sodick các máy WEDM ngày càng tinh tướng mô tả tại hiệu năng và đạt độ xác thực cao.

    số đông các Máy cắt dây EDM đời mới đều đều thiết bị hệ thống xỏ dây tự động (Auto wire threading – AWT)

    Giữa gia công xung điện (Die-siker EDM) và gia công bằng cắt dây (Wire cut EDM) có một số khác biệt sau:

    – Gia công Xung điện tiêu dùng dầu làm cho chất điện môi còn WEDM tiêu dùng nước khử khoáng. (Một số Máy cắt dây tia lửa điện WEDM mang độ chuẩn xác cao cũng dùng điện môi là dầu)

    – lúc gia công xung điện, sự phóng điện xảy ra giữa mặt điện cực sở hữu chi tiết. tuy nhiên, gia công dây cắt thì sự phóng điện xảy ra giữa mặt bên dây cắt với chi tiết gia công

    – Vùng phóng điện lúc gia công xung điện gồm mặt và góc của điện cực. Khác có vùng phóng điện lúc gia công cắt dây chỉ là mặt 180 độ của dây khi tiến tới cắt khía cạnh


    [​IMG]

    Dây cắt

    những dây cắt thường chỉ sử dụng 1 lần, nhưng cũng sở hữu loại được dùng rộng rãi lần. Đối với gia công cắt dây, nguyên liệu làm điện cực bắt buộc với các tính chất sau:

    – Dẫn điện thấp

    – sở hữu nhiệt độ nóng chảy cao

    – có độ giãn dài cao

    – với tính dẫn nhiệt phải chăng

    Dựa vào thành phần của dây cắt người ta chia ra làm cho hai loại là loại ko sở hữu lớp phủ (đơn thành phần) và loại với lớp phủ (đa thành phần).

    Loại không sở hữu lớp phủ (Dây cắt Sodick Tsubame Plus)

    Dây cắt truyền thống tiêu dùng trong Máy cắt dây Sodick là 1 kim loại đơn thành phần như đồng đỏ, đồng thau và molipđen. Đồng đỏ được tiêu dùng trước nhất vì nó với tính dẫn điện cao và dễ chế tác thành các dây với con đường kính nhỏ. máy cắt dây cnc Khoảng 5 1979 thì dây đồng đỏ được thay thế bằng đồng thau để cải thiện tốc độ gia công. Vì công dụng làm cho nguội của kẽm và sự tạo thành ôxit kẽm có xu thế giảm sự đứt dây.

    Loại dây mang lớp phủ - coated wire (Dây cắt Sodick Hayabusa 200 P5-5)

    Đồng thau đã chứng minh độ tin cậy của nó cho công đoạn EDM. Nhờ vào khả năng dung hòa giữa độ bền, độ dẫn nhiệt và tính năng nổi trội sục chất điện môi. bên cạnh đó, những dây cắt không sở hữu lớp phủ vẫn còn giảm thiểu bởi sự dung hòa giữa các thuộc tính. những dây cắt với lớp phủ đã được dùng để thêm vào một số tính chất độc lập. những dây cắt mang lớp phủ với độ bền kéo cao và độ thoát nhiệt cao trong thời kỳ gia công. Lớp phủ với thể là kẽm, ôxyt kẽm, graphit, đồng đỏ với lõi là đồng thau… Dây cắt phủ kẽm cải thiện đáng kể tính năng nổi trội cho sục chất điện môi hơn dây đồng thau ko phủ. 1 lớp phủ graphit làm cho tăng đột ngột đặc điểm nội bật cho sục chất điện môi của molipđen bằng cách sinh ra các khí CO, CO2. Graphit cũng sinh ra một tia lửa điện hot hơn cho phép đạt năng lượng cao hơn trong khe hở phóng điện. những lớp phủ thường dày trong khoảng 5 – 10µm.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x