Nc247info tổng hợp: Kai Havertz: Không gian mới, niềm tin mới

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi tinmoi, 2/6/20.

Lượt xem: 211

  1. Offline

    tinmoi Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    893
    Phong độ chói sáng trong thời gian gần đây của Kai Havertz khiến người ta ngỡ ngàng nhận ra, "thần đồng của bóng đá Đức" cũng có thể trở thành một sát thủ đáng gờm như thế nào. Bốn bàn thắng sau 3 trận đấu kể từ ngày giải đấu trở lại, đặc biệt là hai cú đúp vào lưới Werder Bremen và Monchengladbach đã giúp cho Leverkusen vươn lên chiếm vị trí thứ 4 trên bảng xếp hạng tràn đầy cơ hội để tiếp tục trở lại Champions League vào mùa giải sau. Có được điều này là bởi gần đây HLV Peter Bosz đã đặt cầu thủ trẻ của mình vào một vị trí mới nhằm phát huy tối đa khả năng của anh: Tiền đạo cắm.

    Xem thêm: https://nhacai247.info/huong-dan-ca-cuoc-keo-ban-thang-cach-biet-kinh-nghiem-choi

    Thực ra ông Peter Bosz đã bắt đầu sử dụng Kai Havertz ở vị trí tiền đạo cắm từ trước khi Bundesliga phải tạm nghỉ hồi đầu tháng 3. Đó là trận đấu ở vòng 25 khi Leverkusen tiếp Eintracht Frankfurt trên sân nhà. Sau chấn thương của chân sút chủ lực Kevin Volland, cựu thuyền trưởng Dortmund đã phải sử dụng tiền đạo Alario chơi ở vị trí cao nhất trên hàng công. Tuy nhiên cầu thủ người Argentina này không đáp ứng được yêu cầu và HLV Peter Bosz đã phải tính đến phương án mới.
    [​IMG]
    Havertz nguy hiểm gấp bội khi đá tiền đạo.

    Từ trước đến nay, chúng ta vẫn biết tới Kai Havertz như một cầu thủ tấn công đa năng. Chàng trai trẻ người Đức có thể đá ở hai bên cánh, chơi ngay sau tiền đạo hoặc chơi tốt ở hàng tiền vệ. Ở vị trí hơi xa khung thành một chút, Havertz phát huy được sở trường của mình là những tình huống xoay trở khéo léo thoát pressing và thực hiện những đường chuyền sát thủ.
    Từ sau lưng tiền đạo, anh sẽ tận dụng tốc độ để thâm nhập và tạo ra đột biến bằng những pha băng lên bất ngờ. Những cú sút xa cũng là vũ khí quan trọng để Havertz dứt điểm những tình huống tấn công của đội nhà. Hiệu suất thi đấu của chân sút người Đức trong 2 năm qua là khá ấn tượng với một cầu thủ tuổi teen. Đồng thời, bộ kỹ năng đa dạng giúp chàng trai này trở thành trung tâm trong lối chơi của Leverkusen.
    Việc liên tục phải có mặt trong vòng cấm địa, chịu sức ép trực tiếp từ các trung vệ tưởng như sẽ gây ra khó khăn lớn với một cầu thủ có vóc dáng khá mỏng cơm như Havertz nhưng đột nhiên lại đem đến hiệu quả bất ngờ. Chỉ tính 4 trận đấu đầu tiên xuất hiện trong vai trò mới, Kai đã ghi được 6 bàn thắng mở ra những chiến thắng tưng bừng cho đội bóng của mình. Điều này cho thấy, anh đã phát huy được sự thính nhạy của mình ngay trong những khoảng không nhỏ hẹp nhất. Việc bị đặt vào một không gian chơi bóng mới sẽ đòi hỏi Havertz những bộ kỹ năng mới, sự nhạy cảm với những bàn thắng là điều mà cầu thủ này đã rèn luyện trong thời gian vừa qua. Điều này trở nên rất cần thiết trong bối cảnh Havertz đã có dầu hiệu bị bắt bài trong giai đoạn trước đó.
    Havertz từng chơi khá chật vật hồi đầu mùa.

    Ở mùa bóng trước, Havertz đã tỏa sáng rực rỡ trong vai trò một tiền vệ tấn công với 17 bàn thắng cùng 3 đường kiến tạo. Tuy nhiên ở mùa này, khi đối tác ăn ý là Julian Brandt đã rời đi, anh có vẻ trở nên lạc lõng và có vẻ bị quá tải với trách nhiệm dẫn dắt lối chơi của đội bóng. Trong suốt lượt đi của mùa giải, chân sút người Đức chỉ có được 4 bàn thắng cùng 1 pha kiến tạo, một hiệu xuất thi đấu đáng thất vọng khiến cho Leverkusen gặp nhiều khó khăn và thường xuyên tụt lại ở nhóm giữa của bảng xếp hạng. Sức ép lên Havertz ngày càng lớn bởi cái danh hiệu "thần đồng của bóng đá Đức" luôn đè nặng lên anh. Nó đòi hỏi anh phải hoàn thiện kỹ năng của mình để có thể phát triển hơn nữa. Thế rồi cơ hội cũng đến khi HLV Peter Bosz quyết định thử nghiệm Kai trong một vai trò mới.
    Từ một tiền vệ tấn công lùi xa, Havertz được đẩy ngày càng sát với khung thành hơn, điều này làm giảm gánh nặng tổ chức lối chơi lên vai chàng trai trẻ nhưng đồng thời lại đòi hỏi ở anh những bộ kỹ năng mới. Sức ép là chưa bao giờ giảm nhưng anh đã không đầu hàng. Những con số đã nói lên tất cả. Tám bàn thắng sau 11 vòng đấu ở giai đoạn lượt về đã qua cho thấy Havertz đã có sự trưởng thành đáng kể, đặc biệt trong thời gian gần đây khi anh thường xuyên xuất hiện ở vị trí mũi nhọn trên hàng công của Leverkusen.
    Chàng trai trẻ đang thích nghi tốt với vai trò mới.

    Đây là những thay đổi đáng kể, cũng có thể nói là những bước tiến lớn đối với cầu thủ trẻ này. Việc hoàn thiện được những bộ kỹ năng mới, chịu được sức ép lớn hơn trước khung thành của đối phương sẽ giúp Havertz có thể đa dạng hóa lối chơi của mình. Xu hướng hiện đại đòi hỏi các cầu thủ phải ngày càng biến hóa hơn trong cách chơi. Điều này đòi hỏi các cầu thủ phải liên tục tiến bộ, bổ sung thêm nhiều bộ kỹ năng và trở nên thông minh hơn có thể thích ứng với mọi sơ đồ, vị trí trong từng trường hợp.
    Sự thay đổi của Havertz trong thời gian gần đây đang đi theo xu hướng này. Đó rõ ràng là một bước tiến lớn, bởi càng đa dạng trong lối chơi Kai càng hoàn thiện và khó bắt bài. Ở tuổi 19, cả một tương lai rộng lớn còn đang ở phía trước và chúng ta có thể tin rằng Havert vẫn đang đi đúng trên con đường phát triển của mình để đáp ứng lại niềm tin của những người hâm mộ dành cho anh.
    Long Win | 09:50 01/06/2020
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x