Món bánh phồng nếp - món ăn hấp dẫn của Nha Trang

Thảo luận trong 'Mua bán Vé máy bay - Vé tàu - Vé xe' bắt đầu bởi datxanhHN, 21/4/18.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá gốc Toàn quốc.

Lượt xem: 811

  1. Offline

    datxanhHN Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    147
    Bánh phồng nếp là một loại bánh hấp dẫn của Nha Trang được nhiều du khách chọn mua về làm quà trong chuyến du lịch với ve may bay di Nha Trang
    Bánh phồng nếp Nha Trang

    [​IMG]

    Bánh phồng nếp là một món bánh của xứ dừa Bến Tre nhưng lại rất phổ biến tại Nha Trang. Chính vì thế nếu có cơ hội đến với nơi đây bằng tấm vé máy bay Jetstar, bạn không nên bỏ lỡ cơ hội thưởng thức món bánh đặc trưng này

    [​IMG]


    Bánh phồng nếp tuy chỉ là một món ăn dẫn dã, đơn giản nhưng lại là một món ăn vô cùng hấp dẫn. Cách chế biến món bánh này tuy không khó nhưng lại đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo của những người thợ làm bánh.

    Qua tên gọi của món ăn này ta cũng có thể biết được nguyên liệu chính của nó là gạo nếp được đem ngâm cho nở và nấu thành xôi, sau đó được giã nhuyễn bằng cối đá và thêm vào nước cốt dừa cùng các gia vị như muối, đường, mè theo một tỷ lệ vừa ăn. Đây cũng là khâu quan trọng để quyết định vị ngon của bánh. Xôi sau khi giã nhuyễn sẽ được đem vo tròn và cán mỏng thành bánh. Đem bánh ra phơi nắng rồi nướng trên vỉ than chưa đầy 10 phút là được chiếc bánh phồng nếp thơm ngon, đúng vị.


    Thưởng thức món bánh phồng nếp Nha Trang

    Món bánh phồng nếp có thể là món ăn gây nghiện với những người thích ăn vặt, bởi mùi vị thơm ngon, béo béo, giòn tan không gây ngấy. Bánh vừa được nướng xong còn thơm mùi nếp, của nước cốt dừa cùng hòa quyện trong bánh làm cho người ăn có cảm giác ngon và lạ miệng.

    [​IMG]

    Chẳng biết từ bao giờ mà món bánh phồng nếp đã trở thành một món quà hấp dẫn dành cho du khách trong chuyến du lịch Nha Trang. Nếu bạn muốn tìm mua món bánh này có thể đến các cửa hàng đặc sản ở Nha Trang hoặc ở nhiều những khu chợ lớn như: Chợ Đầm, Xóm Mới, Vĩnh Hải và các chợ nông thôn trong tỉnh. Do đó không khó để có thể thưởng thức và mang thứ đặc sản này về làm quà, thường thì bánh phồng nếp được bán theo chục giá khoảng 15k.

    Bánh phồng nếp tuy đơn giản nhưng lại có sức cuốn hút khách du lịch. Với sự giữ gìn và phát huy bí quyết chế biến bánh phồng nếp của người dân Bến Tre, người dân Khánh Hòa đã cho ra đời loại bánh phồng nếp ngon miệng không chỉ để mở rộng thị trường còn là còn phổ biến loại bánh ngon cho người dân cả nước.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x