Lựa chọn backlink chất lượng cho SEO hiệu quả

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi decon28, 21/9/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,665

  1. Offline

    decon28 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    54
    Việc xây dựng một hệ thống Backlink hiệu quả rất quan trọng trong việc xếp hạng website của bạn, backlink trong làm SEO cực kỳ quan trọng, có nhiều bạn làm dich vu seo cho rằng đăng ký tên miền đẹp, bao vây hết các tên miền, …. thì từ khóa sẽ lên top được. Nhưng vậy chưa đủ đâu, backlink rất quan trọng và việc xây dựng hệ thống backlink chưa từng đơn giản, ngay cả việc mua backlink nếu không chọn lựa kỹ thì chưa chắc những backlink bạn mua đã hiệu quả.

    Mua Backlink nofollow – Giá rất rẻ – tại sao không?

    Các bạn thường có thói quen mua backlink là phải backlink xịn, không có nofollow tuy nhiên nếu bạn thỏa thuận được với bên bán, thì tại sao không mua backlink nofollow với giá hời ? Thường giá của nofollow là cực kì bèo bọt, nhưng backlink dạng này lại không bị Google phạt, và dù sao nó vẫn có giá trị trong SEO nhé, từ khóa vẫn lên như thường nhé !

    Mua backlink cùng ngành & Không trao đổi chéo.

    – Ví dụ website liên quan tới các giải pháp về công nghệ – thương mại điện tử, cũng có thể mua backlink ở một trang công nghệ, phần mềm vì dù sao nó cũng cùng với lĩnh vực ấy, như vậy từ khóa sẽ lên rất tốt, các bạn không nên mua của một trang lệch hẳn về nội dung với bạn, ví dụ trang website về bất động sản thì không thể mua backlink ở trang bán linh kiện điện tử được, lúc này bạn sẽ dễ bị google phát hiện và phạt đấy nhé.

    – Nhưng đừng lo lắng vì bạn đã lỡ tạo các backlink trên các trang có thứ hạng thấp mà không liên quan nội dung, vì nếu như các trang đó không có trong sổ đen của Google thì sự việc này cũng không quá nghiêm trọng, bạn có thể xây dựng backlink một cách bình thường. Nhưng nếu bạn đang có hướng đầu tư một chiến dịch SEO hiệu quả cho dự án lớn của mình thì hãy luôn nhắm tới các trang có cùng nội dung.

    – Trao đổi chéo tức là, bạn mua backlink từ chỗ ACB xong chỗ ABC lại mua ngược lại của bạn, đặt vậy cũng dế bị phạt lắm nhé.




    Backlink từ các trang có lượng PageRank (PR) cao.

    – PageRank (PR) luôn là thước đó chuẩn để đánh giá thứ hạng của mỗi website trên các máy tìm kiếm được Google chỉ định. Chỉ số PR của website càng cao thì website đó sẽ có thứ hạng cao và được ưu tiên hơn các website khác có chỉ số PR thấp hơn hoặc không có. Tuy với thời điểm 2012 thì PR không còn quá quan trọng như xưa nhưng nhìn chung nó vẫn là một thước đo chuẩn để đánh giá chất lượng của một website và một website mà có PR cao vẫn có một chút lợi thế.

    – Tuy nhiều ý kiến trái chiều cho rằng các backlink được đặt trên các có PR cao sẽ không phải là quá chất lượng như mọi người vẫn đồn thổi, nhưng qua các cuộc kiểm chứng thì Thạch cho rằng các backlink được đặt trên những trang có PR cao luôn có chất lượng tốt, dĩ nhiên là các liên kết đó phải có sự liên quan nhất định trên nội dung của website mà mình đặt backlink.

    – Đó là lý do tại sao mà bạn có thể bắt gặp rất nhiều dịch vụ xây dựng backlink trên các trang có PR 5-7 với đủ mọi giá cả. Ngược lại, nếu như bạn đang cố tình tạo ra thật nhiều trang mới với chỉ số PR của nó là N/A thì bạn có thể chọn 1 trong 2 kết quả: Vô dụng hoặc Không được Google chú ý.

    Vị trí đặt Backlink

    – Mình nghĩ các bạn đã từng thấy qua một vài dịch vụ bán backlink giá rẻ trên các website có PR cao, và các backlink được mua có thể được đặt vào một vài vị trí thông dụng trong website như footer, header, sidebar. Vậy các backlink được đặt ở những nơi đó có chất lượng hay không?

    – Các backlink kém hiệu quả nhất phải kể đến là được đặt ở footer, vì bot tìm kiếm đánh chỉ mục một trang nội dung theo thứ tự từ trên xuống dưới và khi có ai đó tìm kiếm nội dung trên Google, những nội dung được đặt trên cùng website sẽ luôn được ưu tiên hơn.

    – Như vậy chúng ta có thể hiểu rằng nếu các backlink của bạn được đặt ở sidebar hay header thì sẽ có hiệu quả hơn là đặt ở footer. Nhưng, hầu như backlink được đặt ở header rất cá biệt và thậm chí là không có luôn. Như vậy giải pháp tốt nhất đối với chúng ta là sử dụng backlink theo ngữ cảnh (Contextual Backlink).


    Viết càng nhiều bài viết càng tốt.

    Càng nhiều bài viết càng tốt, tất nhiên chúng phải đi đôi với chất lượng, thông thường nhiều bài viết thì nhiều lượt truy cập và số lượng backlink của bạn cũng nhân cùng hệ số bài viết, họ có 1 ngàn bài, bạn có 1 ngàn backlink rồi, tuy nhiên về chất lượng bài viết rất quan trọng nhé, đừng viết theo kiểu viết cho có, bạn sẽ bị tác dụng ngược đấy.

    Trang có lượng view, traffic lớn.

    Càng đông người truy cập, chứng tỏ trang đó chất lượng bài viết cực cao, các bạn có đắt một chút cũng nên mua của các trang đó

    Vì sao? Bởi vì Google luôn nhận thức được rằng những nội dung xuất phát từ các trang này hoặc các outbound link trỏ từ các website như thế này đều vô cùng chất lượng, các trang này đã có một thời gian rất dài trong thời gian hoạt động và luôn đạt được thứ hạng cao trên các từ khóa phổ biến.

    Ngoài ra trên mỗi trang đều có 2 chỉ số gọi là Page Authority và Domain Authority, 2 chỉ số này càng cao thì độ tin tưởng của các trang đó càng tốt, và các backlink của bạn xuất hiện trên các trang này cũng đều rất tốt.
     
    #1
  2. Offline

    baole Active Member
    • 1/6

    Bài viết:
    12
    Cảm ơn bạn đã chia sẻ những kiến thức về backlink. Các diễn đàn bây giờ hầu như là nofollow cả, nên việc kiếm link dofollow cũng rất vất vả. Theo mình tỷ lệ link dofollow và nofollow là 7:3 là OK nhất.
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x