Lời khuyên để sử dụng các thẻ từ H1 đến H6 đúng cách

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 1/6/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 506

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Như chúng ta biết, các thẻ heading là bắt buộc cho tất cả các tài liệu để cấu trúc nội dung. Bằng cách sử dụng thẻ heading, chúng ta có thể phân biệt được nội dung trang web của chúng ta.

    [​IMG]

    Định nghĩa thẻ heading

    Các thẻ heading được định nghĩa bởi W3Schools:

    Các thẻ <h1> đến <h6> được sử dụng để xác định tiêu đề trên một tài liệu web.

    [​IMG]

    "Theo W3Schools.com - <h1> </ h1> là tiêu đề đầu tiên quan trọng với bất kỳ tài liệu web và <h6> </ h6> là tiêu đề ít quan trọng hơn trong một tài liệu so với các nhóm thẻ khác".

    Các thẻ heading được xác định là:

    <h1>Đặt text tại đây</h1>

    <h2> Đặt text tại đây </h2>

    <h3> Đặt text tại đây </h3>

    <h4> Đặt text tại đây </h4>

    <h5> Đặt text tại đây </h5>

    <h6> Đặt text tại đây </h6>


    Thẻ h1 phải chứa tiêu đề chính. Kích thước phông chữ h1 là to nhất trong khi h6 là nhỏ nhất.

    Các thẻ heading đi kèm với các thuộc tính khác nhau để làm cho trang web thân thiện với người dùng nhưng công cụ tìm kiếm sử dụng nhóm này để index cấu trúc và nội dung tài liệu web bao gồm cả bài viết blog. Hay nói cách khác, bạn có thể nói rằng các thẻ heading được sử dụng để hiển thị cấu trúc tài liệu web.

    Làm thế nào để sử dụng thẻ Heading cho SEO?

    Ngoài quan điểm về thiết kế web, có một vài chi tiết những điều bạn cần biết về nhóm thẻ heading.

    Mục đích sử dụng các thẻ heading

    Mục đích chính của việc phân loại nội dung với các heading khác nhau để thiết kế của bạn trở nên thân thiện với người dùng và mọi người sẽ thấy trang web của bạn dễ dàng hơn bằng cách chỉ đọc các sub-heading.

    Khi chúng ta đã biết thẻ h1 là thẻ quan trọng nhất, vì vậy bất cứ khi nào bạn sử dụng nó cho trang web của bạn, chỉ cần cố gắng để làm cho nó thực sự rõ ràng với người đọc. Vì vậy, thẻ H1 phải mô tả tất cả mọi thứ về trag web của bạn.

    Hệ thống phân cấp

    Hệ thống phân cấp trên web page của bạn phải là <h1> tiếp đó là <h2>, <h3>, <h4>, <h5> và cuối cùng là <h6>. Để SEO tốt hơn với web page của bạn, mọi người cần phải làm theo hệ thống phân cấp này.

    Các thẻ heading với các từ khóa

    Các từ khóa là những ưu tiên hàng đầu và quan trọng nhất đối với các chuyên gia SEO. Trong vấn đề này, đầu tiên chúng tôi tiến hành nghiên cứu các từ khóa tốt nhất cho web page và sau đó phân loại các từ khóa thành từ khóa tập trung, từ khóa chính, từ khóa phụ. Các từ khóa tập trung luôn là số một đối với web page. Tốt hơn hết bạn nên để nó vào các titele, thẻ meta và h1 của webpage.

    Tần suất sử dụng thẻ heading đặc biệt là thẻ h1

    Bạn nên sử dụng thẻ h1 trên mỗi web page bởi vì thẻ h1 phải giống như một tiêu đề của một tờ báo và những nội dung khác cần được cấu trúc với các sub-heading theo thứ bậc của các thẻ heading. Sử dụng các sub-heading phụ thuộc vào cách nội dung của bạn được cấu trúc.

    Thẻ H1 trong HTML5 mới nhất

    Trong phiên bản trước của HTML, chỉ có thẻ H1 được phép thiết kế để sử dụng cho mỗi tài liệu web và những gì mọi người làm tại thời điểm đó - họ chỉ cần sử dụng thẻ H1 để bao bọc logo trên web page của các trang web kinh doanh và bắt đầu với các heading chính của web page với thẻ H2. Nhưng với sự trợ giúp của bản cập nhật HTML, HTML5 cho phép các nhà thiết kế có nhiều thẻ h1 trên web page theo yêu cầu thiết kế web page.

    Ví dụ

    Các thẻ heading là rất quan trọng đối với SEO on-page trên bài viết blog của bạn. Một sai lầm phổ biến là các blogger mới thường sử dụng quá nhiều thẻ H2 hoặc H3 và bỏ qua thẻ H2 và chỉ sử dụng thẻ H3. Đây là thực hành SEO không tốt và có thể cản trở SEO on-page của bạn.

    Hãy cho tôi biết bạn đang nghiên cứu và tìm hiểu về nhóm thẻ heading để SEO. Bạn sử dụng các thẻ Heading này như thế nào và tại sao bạn sử dụng chúng?

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x