Làm thế nào để xếp hạng tốt hơn với marketing trải nghiệm người dùng

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 17/11/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 542

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Công cụ tìm kiếm không còn phụ thuộc nhiều vào việc kết hợp các từ khóa trên trang web. Những thay đổi gần đây nhất liên quan đến việc chuyển sang tìm hiểu các khái niệm. Do đó, chiến lược SEO bắt đầu bằng nghiên cứu từ khóa.

    Bài viết này sẽ cho bạn biết làm thế nào để có những tác động SEO lâu dài. Sau đó, tôi sẽ cho bạn thấy được làm thế nào để trải nghiệm người dùng phù hợp với một chiến lược SEO hơn là thích nghi với thuật toán công cụ tìm kiếm hiện đại.

    Không có sự ràng buộc

    Trong năm 2012, Google đã công bố Knowledge Graph. Knowledge Graph được đưa ra để cải thiện "thế hệ tiếp theo" của tìm kiếm.

    Và thế hệ tiếp theo của tìm kiếm đã được giới thiệu vào năm 2013 với bản cập nhật Hummingbird. Do đó, website có thứ hạng cao nhất không phải lúc nào cũng dựa vào tính năng từ khóa được sử dụng. Nếu các từ khóa ít quan trọng hơn và khái niệm quan trọng hơn thì điều này chắc chắn phải ảnh hưởng đến cách chúng ta làm SEO on-page.

    Câu hỏi mà không ai được phép hỏi là: Nếu Google đã không còn mấy quan tâm đến các truy vấn tìm kiếm từ khóa trên một trang thì tại sao chúng ta lại phải lo lắng về các từ khóa trên các trang?.

    Và quan trọng nhất là, làm thế nào để tối ưu hóa một trang web cho công cụ tìm kiếm hơn là tập trung vào các từ khóa? Google cũng sử dụng thước đo trải nghiệm người dùng để đánh giá các trang web.

    Chiến lược dựa vào từ khóa đã lỗi thời?

    Bạn có thể tranh luận rằng SEO "cổ điển" đang dần trở nên lỗi thời. Có điều gây tranh cãi ở đây là Google đã chuyển các thước đo của bảng xếp hạng ra khỏi sự liên quan để xếp hạng các thước đo có liên quan đến knowledge, cộng với truy vấn tìm kiếm để mang lại kết quả tìm kiếm chính xác nhất, bất kể nếu các từ khóa tìm kiếm có trên một trang web. Thay vì việc phù hợp với các từ khóa, Google hiểu các thuật ngữ về con người, địa điểm và sự vật.

    Làm thế nào để công cụ tìm kiếm có thể hiểu nhiều hơn các từ khóa

    Các thông tin nghiên cứu trước đó cho thấy công cụ tìm kiếm trình bày kết quả tìm kiếm mà không có cụm từ khóa trên trang web. Nó thực hiện thông qua một quá trình được gọi là phương pháp tái truy vấn (đọc nghiên cứu này). Đây là cách truy vấn sử dụng lại: truy vấn tìm kiếm đôi khi có thể là mơ hồ hoặc chứa đựng quá nhiều nghĩa.

    Với phương pháp tái truy vấn, công cụ tìm kiếm có thể tinh chỉnh các truy vấn tìm kiếm ban đầu để giải thích nó tốt hơn, để mở rộng tìm kiếm của mình với các trang web tốt nhất bằng cách đưa vào nhiều trang web hơn so với nhóm ban đầu có chứa tất cả các cụm từ khóa trong một truy vấn tìm kiếm. Bài nghiên cứu sử dụng các truy vấn tìm kiếm, ví dụ như "becoming a doctor" là mơ hồ và nó sẽ đề xuất với truy vấn “becoming an oral surgeon” có thể tạo ra nhiều kết quả tốt hơn.

    Các từ có nhiều ý nghĩa

    Các từ có nhiều ý nghĩa khá là phổ biến. Vì lý do đó, Google sử dụng tín hiệu địa lý, tín hiệu tìm kiếm trước đó và tín hiệu thống kê để xác định nguyên nhân phổ biến nhất và sau đó hiển thị kết quả dựa trên nghiên cứu đó. Điều này thường được gọi là xác định ý định người dùng. Trong tiếng anh thì việc nhận thức về các truy vấn tìm kiếm có thể là quá mơ hồ. Để bù đắp điều này, công cụ tìm kiếm hiểu được một truy vấn cụ thể có thể được trả lời bằng một câu hỏi tương tự. Ví dụ, khi một người tìm kiếm nhập vào từ Jaguar. Nó có nghĩa là chiếc xe, đội bóng hay về động vật? Đây là nơi mà Google tập trung vào ý định người dùng, đây là một phần mà Google đã công bố trong bài viết trên blog chính thức vào năm 2012.

    Đây cũng là một cách Google bước ra khỏi việc kết hợp từ khóa đơn giản. Nó buộc các nhà xuất bản web suy nghĩ về lý do tại sao khách truy cập trang đang sử dụng các từ khóa cụ thể, ý định của họ và sau đó xây dựng được những nội dung để phù hợp với trải nghiệm người dùng.

    [​IMG]

    Vượt ra khỏi Knowledge Graph

    Các bài viết trên blog chính thức của Google cho thấy rằng việc này đã dẫn tới một loại khác nhau của công cụ tìm kiếm: "Đây là một bước quan trọng đầu tiên hướng tới việc xây dựng thế hệ tiếp theo của tìm kiếm và hiểu thế giới như một con người".

    Xem xét rất nhiều các trang web trong kết quả tìm kiếm Google không còn có các từ khóa được sử dụng trong các truy vấn tìm kiếm, có thể các từ khóa tìm kiếm đã được thay thế?

    Nếu điều đó xảy ra, nó có thể là SEO "cổ điển", chiến lược dựa trên các trang web xây dựng xung quanh các nghiên cứu từ khóa cũng nên được sửa đổi hoặc thậm chí phải thay thế?

    Phác thảo nội dung xung quanh trải nghiệm người dùng

    Các nhà xuất bản xây dựng trang web với các từ khóa phải đối mặt với một cuộc cạnh tranh khó khăn để nhận được các liên kết và kể từ khi các liên kết vẫn là một yếu tố xếp hạng quan trọng thì nó làm cho chúng ta có cảm giác chiến lược SEO sẽ đơn giản hơn. Và đây là nơi trải nghiệm người dùng tiếp tục tỏa sáng. Các trang web được xây dựng xung quanh trải nghiệm người dùng tạo ra sự nhiệt tình và lần lượt được khuyến khích việc chia sẻ.

    Chia sẻ trải nghiệm người dùng chứ không phải là các liên kết

    Có lẽ loại liên kết tốt nhất được tạo ra vì một trải nghiệm tích cực (học tập, công dụng, hữu ích, vui vẻ). Nghiên cứu khoa học đã phát hiện ra rằng trải nghiệm thúc đẩy sự chia sẻ và những trải nghiệm tích cực sẽ được chia sẻ nhiều nhất. Đó không phải là các liên kết người dùng chia sẻ mà nó là người dùng chia sẻ trải nghiệm của họ. Hyperlink chính là việc chia sẻ một trải nghiệm. Đó là trải nghiệm (không phải là các từ khóa), các nhà xuất bản phải tập trung vào việc nuôi dưỡng các liên kết và để được xếp hạng tốt hơn.

    Làm thế nào để trau dồi những trải nghiệm

    Các trang web phổ biến được liên kết giúp người dùng thực hiện những việc như làm cho họ cảm thấy hài lòng. Đó là những động lực và đó là loại liên kết sẽ khiến bạn có được thứ hạng tốt hơn.

    Theo kinh nghiệm của tôi đánh giá tại sao một trang web không hoạt động tốt, lý do hàng đầu là bởi vì các trang web tạo ra các cụm từ xung quanh các từ khóa thay vì tập trung vào những vấn đề trang được giải quyết cho một loại người dùng cụ thể. Các nhà xuất bản nên để các từ khóa trong thẻ tiêu đề và tiêu đề trang. Xây dựng một trang web theo cách này sẽ làm cho nó dễ dàng tiếp cận hơn và do đó sẽ dễ dàng hơn để xếp hạng.

    Trong một cuộc phỏng vấn với Layer, chuyên gia thương hiệu Marty NEUMEIER, ông đã đưa ra lời khuyên:

    "... Khách hàng không tập trung vào sản phẩm. Họ lựa chọn sản phẩm để xây dựng danh tính của họ. Câu hỏi họ có thể hỏi là: Nếu tôi chọn sản phẩm này, nó sẽ làm gì cho tôi? Khách hàng không còn mua thương hiệu. Họ gia nhập vào các thương hiệu".

    Bạn tập trung vào trải nghiệm người dùng, đó là một cách tiếp cận thực dụng và khuyến khích bán hàng nhiều hơn, liên kết nhiều hơn và lưu lượng truy cập cao hơn. Và đó là lý do tại sao chúng ta tối ưu hóa - để kiếm nhiều tiền hơn.

    Trải nghiệm người dùng là quan trọng với Google

    Google quan tâm đến trải nghiệm người dùng trên các trang web mà nó xếp hạng. Trong năm 2012, Google phát hành thuật toán Page Layout. Thuật toán này sẽ kiểm tra nếu có quá nhiều quảng cáo và nếu nội dung có thể được dễ dàng tìm thấy. Thuật toán này được tạo ra để đối phó một cách rõ ràng với các vấn đề trải nghiệm người dùng. Dưới đây là những thông báo chính thức cho biết:

    "Chúng tôi đã nghe những lời phàn nàn từ phía người dùng khi họ click vào một kết quả và họ cảm thấy khó khăn khi tìm kiếm những nội dung hữu ích, họ không hài lòng với trải nghiệm đó. Nếu bạn click vào một trang web và một phần trên trang web mà bạn nhìn thấy không có nhiều nội dung hiển thị trên màn hình đầu tiên hoặc phần lớn là để dành cho quảng cáo, đó là một trải nghiệm không tốt. Các trang web này có thể không được xếp hạng cao".

    Google trải nghiệm trên trang của bạn

    Google yêu cầu các nhà xuất bản cung cấp cho họ quyền truy cập vào các tập tin CSS và JS để họ có thể render trang web của bạn. Đó là một kỳ thi về trải nghiệm người dùng. Nếu trang web của bạn quảng cáo quá nhiều thì đó không phải là trải nghiệm tốt.

    Đó có phải là thuật toán trải nghiệm người dùng?

    Thuật toán tìm kiếm ngày càng dựa nhiều hơn vào những trải nghiệm người dùng để đánh giá mức độ hài lòng của người dùng. Dưới đây là một đoạn trích thông báo củaWebmaster Central trong bản cập nhật thuật toán Page Layout:

    "Nếu bạn nhấp chuột vào một trang web và một phần của trang web mà bạn nhìn thấy đầu tiên không có nhiều nội dung được hiển thị trên màn hình đầu tiên hoặc phần lớn là dành để quảng cáo thì đó là trải nghiệm người dùng không tốt. Và những trang web này sẽ không được xếp hạng cao".

    Không có dấu hiệu nào cho thấy có thuật toán về trải nghiệm người dùng. Tuy nhiên, có bằng chứng cho thấy rằng trải nghiệm người dùng của một người truy cập có thể đóng vai trò trong việc thử nghiệm thành công của các thuật toán.

    [​IMG]

    Trải nghiệm người dùng tiếp thị cho thứ hạng top đầu

    Tôi tin rằng nếu bạn cung cấp trải nghiệm tốt thì bạn sẽ được ưu tiên xếp hạng trong thuật toán tìm kiếm. Tôi đã có một cuộc phỏng vấn nhanh với Katy Katz - giám đốc sản xuất nội dung tại Inturact, cô cho biết:

    "Trải nghiệm người dùng tích cực sẽ đáp ứng các nhu cầu mà người dùng đang tìm kiếm tại nơi đầu tiên".

    Cho dù đó là nội dung B2B hay B2C thì trải nghiệm người dùng tốt sẽ giải quyết được vấn đề nội dung và mọi người sẽ tự tìm kiếm đến. Dưới đây là một số chiến thuật để nhận được những thước đo trải nghiệm người dùng tốt hơn:

    Chiến dịch tiếp cận những phản hồi

    Tôi đã làm và hoàn thiện việc này dưới nhiều hình thức khác kể từ năm 1999. Một bài học quan trọng mà tôi rút ra dó là nghiên cứu những thông tin phản hồi là rất quan trọng trong việc cải thiện trang web và thúc đẩy nó. Có 2 loại thông tin phản hồi: tiềm ẩn và rõ ràng.

    Vấn đề là bạn có thể tiếp cận cộng đồng hoặc nội dung. Phản hồi rõ ràng là khi ai đó mất thời gian để cho bạn biết lý do tại sao việc tiếp cận không thành công. Dưới đây là 2 ví dụ về loại nội dung liên quan đến thông tin phản hồi mà tôi cho rằng nó rất hữu ích:

    - Thương mại hóa nội dung: điều này có nghĩa là nội dung thiếu tính khả dụng, chất lượng hữu ích. Giải quyết vấn đề này liên quan đến việc viết lại trang, vì vậy nó có nhiều tiện ích.

    - Tôi được lợi gì?

    Ngay cả với các trang sản phẩm nên viết theo quan điểm của người truy cập website. Tôi được lợi gì?

    - Chúng ta làm cho nó dễ dàng hơn để tổ chức lại công ty của bạn, xác định nơi bạn cần tiết kiệm tiền và tăng năng suất.

    - Những đứa con của bạn sẽ yêu thích đồ nội thất này và chúng sẽ được bảo vệ an toàn khỏi những hóa chất độc hại

    - Thực phẩm này là lành mạnh và một phần nó hỗ trợ cho cuộc sống của bạn.

    Thời gian trên trang

    Hãy giữ cho khách truy cập trên trang web của bạn đủ dài để thực hiện các hành động mong muốn (click vào một liên kết, mua sản phẩm, trở thành một khách hàng tiềm năng) là rất quan trọng. Nếu người dùng ngay lập tức quay trở lại trang kết quả tìm kiếm khi vào trang web của bạn thì điều đó thật sự tồi tệ. Điều này có thể sẽ không ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của bạn trong thời gian ngắn nhưng về lâu dài nếu nó xảy ra quá nhiều thì bản cập nhật thuật toán có thể xác định được các vấn đề và nó sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến trang web của bạn.

    Hãy nhớ rằng CTR không phải là một yếu tố xếp hạng, nó được sử dụng như là một thước đo kiểm soát chất lượng để đánh giá sự thành công của một thuật toán. Vì vậy, nếu khách truy cập dừng lại lâu trên trang web của bạn thì nó sẽ có lợi cho bạn. Ngoài lưu lượng truy cập tìm kiếm, nó chỉ đơn giản là việc giữ khách truy cập ở lâu trên trang web của bạn để họ thực hiện các hành động mà bạn muốn họ làm.

    Làm thế nào để giữ khách truy cập lâu hơn trên trang web của bạn

    - Đừng ép khách truy cập phải xem quá nhiều quảng cáo
    - Hãy làm cho nội dung của bạn dễ dàng được xem khi lần đầu tiên họ ghé thăm trang web của bạn
    - Tạo ra nội dung để có thể dễ dàng scan
    - Bài viết liên quan đến các chủ đề chính

    Trải nghiệm giao dịch

    Justin Sanger đã chỉ ra rằng mọi người đều biết về các kênh bán hàng nhưng ít người biết đến những cơ hội tiếp theo sau khi họ bán được hàng. Ông gọi đó là Post-Transaction Funnel. Nó đại diện cho tất cả những điều bạn có thể làm để gửi các tín hiệu trở lại với công cụ tìm kiếm mà khách truy cập trang đã có một trải nghiệm tốt trên trang web của bạn. Hoạt động này bao gồm:

    - Khuyến khích những chia sẻ xã hội
    - Duy trì những đánh giá tốt
    - Khích lệ hình thức truyền miệng
    - Duy trì những mối quan hệ tốt trong không gian của bạn

    Tôi tin rằng nó là một thực hành tốt để thực hiện vì đó là những hoạt động có xu hướng trau dồi thêm doanh thu của bạn. Marketing Post-transaction là một cái gì đó bạn cần xem xét bên ngoài SEO cổ điển.

    Trải nghiệm người dùng của bạn

    Nếu mục tiêu của bạn là để nuôi dưỡng những trải nghiệm tốt, lưu giữ cộng đồng của bạn có thể là một giải pháp thích hợp. Nó hoạt động với các trang web như ripAdvisor, Amazon, Walmart, và Cabela. Tất cả những trang web này đều rất hữu ích bởi chúng có một cộng đồng mạnh mẽ hỗ trợ việc nghiên cứu mua sắm. Xây dựng lòng trung thành và biến các trang web đơn thuần chỉ là một nơi để mua sắm thành một điểm đến để khám phá và học tập. Như Marty Neumeier đã từng nói "Khách hàng không còn mua thương hiệu mà họ gia nhập cùng các thương hiệu".

    Marketing trải nghiệm người dùng

    Điều quan trọng là bạn phải nhận ra những nền tảng thành công của một trang web là trải nghiệm người dùng. Ngay cả đối với một trang đích PPC cũng dựa trên nguyên tắc trải nghiệm chất lượng từ đầu đến cuối, từ bố cục đến dữ liệu với những tiện ích. Marketing trải nghiệm người dùng là cách di chuyển vượt ra ngoài các cụm từ khóa đơn giản và tích hợp một chiến lược nội dung liên quan đến việc hiểu những gì mà người dùng mong muốn - đó là cách công cụ tìm kiếm xếp hạng các trang web. Khi đánh giá một trang trong bối cảnh trải nghiệm người dùng, câu hỏi được đặt ra là:

    - Nội dung của bạn khiến người dùng hài lòng hay chưa?
    - Nội dung giúp người truy cập trang web hoàn thành nhiệm vụ hoặc mục tiêu gì?

    Trong khi sự liên quan vẫn là vua, trải nghiệm người dùng đã trở thành một phần quan trọng của các trang được hiển thị trong kết quả tìm kiếm. Thêm vào đó là vai trò quan trọng của nó trong việc nuôi dưỡng lưu lượng truy cập tìm kiếm và tầm quan trọng của trải nghiệm người dùng khá là rõ ràng.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x