Làm thế nào để lưu trữ và khôi phục thứ hạng của một trang web cũ?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 30/3/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 598

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Trang web của bạn bị biến mất. Và đây là lúc để bạn khôi phục lại thứ hạng của nó và làm cho nó xếp hạng.

    [​IMG]

    Dưới đây là các bước bạn sẽ cần phải làm để khôi phục lại thứ hạng:

    Bước 1: Audit tất cả mọi thứ

    Điều đầu tiên bạn phải làm là tìm ra những gì đáng giá để lưu trữ và những gì bạn cần giữ lại. Nếu trang web của bạn đã nhiều tuổi - trước năm 2011 - thế giới của marketing web và SEO là rất khác nhau. Bạn có thể nhận các hình phạt của Google kéo dài trên trang web của bạn hoặc bạn có thể thực hiện các quyết định cũ mà bây giờ nó được coi là bất lợi.
    [​IMG]

    Bạn nên tìm kiếm những gì?

    - Phải chăng là kiến trúc trang web của bạn? Trông nó có hiện đại? Nó có phù hợp với những tiêu chuẩn hiện đại? Hãy tìm ra những gì cần phải được cập nhật và hướng tốt nhất để đi.

    - Chủ đề của bạn. Trang web của bạn chủ yếu nói về điều gì trước đó? Điều này sẽ quan trọng bởi nó sẽ hướng các chủ đề còn lại của marketing content của bạn. Nó cũng sẽ giúp bạn xác định đối thủ cạnh tranh và những ngành công nghiệp lớn, bạn sẽ muốn theo dõi.

    - Nội dung của bạn. Mọi phần nội dung trên trang web của bạn được Google index vào thời điểm này. Trừ khi bạn được đặt một lá cờ NOINDEX ở đâu đó. Điều đó có nghĩa là nó đang làm một cái gì đó, tốt hay xấu, cho trang web của bạn. Một số có thể gây ra một hình phạt. Chúng tôi sẽ nhìn vào đó nhiều hơn trong tương lai.

    - Bạn cũng nên kiểm tra trang web của bạn nếu có các dấu hiệu tấn công. Đôi khi các hacker sẽ tấn công một trang web nhưng rất ít; họ sẽ thêm trang, nhưng sẽ không làm xáo trộn nội dung hiện có. Bạn sẽ chỉ tìm ra khi Google đưa bạn vào danh sách đen.

    Lý tưởng nhất, bạn sẽ thay đổi tất cả các bảo mật của bạn. Kiểm tra để chắc chắn rằng không có gì tổn hại đến trang web của bạn. Miễn là có vẻ an toàn, đi trước và thay đổi và cập nhật tất cả các mật khẩu của bạn. Cập nhật phần mềm như WordPress và bất kỳ plugin bạn có thể đã sử dụng. Hãy chắc chắn rằng web host của bạn đã lưu giữ các máy chủ của họ đến nay là tốt. Tất cả điều này sẽ đảm bảo rằng sẽ không có bất cứ một hacker nào nhòm ngó và thỏa hiệp trang web mới của bạn một khi bạn đã hoàn tất việc sửa chữa nó.

    Bước 2: Phân loại nội dung

    Audit nội dung là một phần của bước 1 nhưng đó là trọng tâm của bước thứ 2. Hãy xem cách Google đã thay đổi trong vài năm qua. Nội dung xấu có thể làm tổn hại trang web của bạn, nội dung tốt sẽ giúp nó được xếp hạng. Nếu trang web của bạn bị giảm xuống dưới ngưỡng chất lượng tìm kiếm của Google, bạn sẽ có rất nhiều việc phải làm hoặc cải thiện nội dung cũ của bạn hoặc thay thế nó.
    [​IMG]
    Nó phụ thuộc vào kích thước trang web của bạn. Bạn cũng muốn sử dụng các công cụ như bảng tính để giúp hoàn thiện toàn bộ quá trình này. Neil Patel có một phương pháp được chia sẻ tại đây nhưng tôi thích một phương pháp audit khác:

    - Tạo một tài liệu với các title và URL cho tất cả các nội dung trên trang web của bạn. Điều này chủ yếu bao gồm các bài viết được đăng tải trên blog nhưng bạn cũng nên liệt kê các trang không liên quan như các trang FAQ, About và Contact. Bạn có thể tìm thấy một danh sách tất cả các nội dung này trong Google Analytics.

    - Kiểm tra URL của tất cả các trang. Chúng có dễ đọc bởi con người? Nếu không chúng phải được thay đổi hoặc gỡ bỏ. URL có thể dễ dàng đọc bởi con người là rất quan trọng trong những ngày này.

    - Kiểm tra title xem nó đã được tối ưu hay chưa?

    - Kiểm tra meta description cho mỗi trang xem chúng đã được tối ưu hay chưa?

    - Kiểm tra meta keywords xem chúng đã được sử dụng đúng cách hay chưa nếu không, nó có thể là một dấu hiệu của spam.

    - Kiểm tra nội dung. Trước tiên, bạn cần ít nhất 1.000 từ, mặc dù với SEO hiện đại thì 2.500 có vẻ là lý tưởng. Kiểm tra để chắc chắn rằng nó có thể đọc được, không tối ưu quá mức và nó không phải là spam. Kiểm tra để chắc chắn rằng nó không bị sao chép hoặc bị đánh cắp.

    Bước 3: Kiểm tra các hình phạt tìm kiếm

    Google có hai loại hình phạt đó có thể làm hại trang web của bạn. Một là những hình phạt thực tế, được gọi là hành động manual, nó diễn ra khi bạn vi phạm một số quy tắc và bạn sẽ bị trừng phạt. Hình phạt thứ 2 là hình phạt thuật toán. Đây là hình phạt ở mức nghiêm trọng hơn mà bạn cần phải cải thiện chất lượng trên trang web của bạn để Google nhìn về nó được tốt hơn.

    [​IMG]

    Bạn có thể kiểm tra hành động manual một cách dễ dàng bằng Webmaster Tools. Chỉ cần đăng nhập và kiểm tra; Google sẽ cho bạn biết nếu bạn có bất kỳ dấu hiệu nào. Các hình phạt thuật toán như Google Panda, Penguin, Hummingbird, Mobilegeddon hoặc Pigeon cần kiểm tra cẩn thận hơn. Bạn có thể sử dụng một số công cụ để tìm nhưng chúng không phải là đáng tin cậy.

    Bước 4: Xây dựng một kế hoạch hành động

    Tại thời điểm này, bạn nên có tất cả các thông tin bạn cần để bắt đầu kế hoạch. Lý tưởng nhất là bạn sẽ thực hiện nó trên một môi trường thử nghiệm địa phương chứ không phải là trên trang web đang chạy của bạn.

    - Bắt đầu bằng cách làm bất cứ công việc gì bạn cần phải dựa trên nền tảng của trang web. Điều này có nghĩa là di chuyển đến một domain có thương hiệu tốt hơn hoặc thúc đẩy nó với một máy chủ web tốt hơn, đáng tin cậy hơn. Điều đó cũng có nghĩa là cập nhật và sửa chữa code của bạn, do dù đó là việc cài đặt một phiên bản mới nhất của WordPress hoặc thuê một nhà phát triển một trang web mới.

    - Tiếp tục bằng cách thực hiện thay đổi cấu trúc, bạn cần phải thực hiện. Nếu bạn cần một cấu trúc URL mới, đây là thời gian để làm điều đó. Thay đổi URL để con người có thể đọc được hoặc chuyển hướng từ các trang cũ sang các trang mới.

    - Xóa bất kỳ trang nào nếu nó không mang lại giá trị. Nếu có thể, hãy chuyển hướng chúng đến một trang tốt hơn.

    - Thực hiện bất kỳ thay đổi nội dung mà bạn có ý định để thực hiện. Hãy làm điều này trước khi bạn bắt đầu cố gắng để xây dựng quảng cáo trang web của bạn.

    - Bạn cần phải thực hiện thay đổi để trang web của bạn bước sang kỷ nguyên hiện đại. Những thứ như một thiết kế responsive và SSL cần được chăm sóc nhưng những thứ như quảng cáo mới và liên kết nội bộ có thể được thực hiện ngay bây giờ.

    Khi bạn đã thực hiện với điều này, bạn nên có một phiên bản thử nghiệm ở môi trường cục bộ để đảm bảo rằng nó không ảnh hưởng đến trang web của bạn.

    Bước 5: Xây dựng lại

    Nếu bạn đã có một danh sách gửi thư, có thể nhiều người đã không còn sử dụng tài khoản đó nữa. Bạn có thể gửi một tin nhắn để chắc chắn rằng họ vẫn đang còn sử dụng nó. Hãy đến phương tiện truyền thông xã hội - audit hồ sơ xã hội cũ và bắt đầu xây dựng quảng bá cho trang web.

    Bắt đầu bằng cách thiết lập một ngày ra mắt cho trang web của bạn. Gỡ bỏ trang web hiện tại và thay thế nó bằng một đồng hồ đếm ngược. Nếu bạn chọn cách này, hãy thiết lập mã phản hồi 503 “Temporarily Unavailable”.

    Hãy bắt đầu xây dựng lại một danh sách gửi thư của bạn. Sau đó hãy quảng bá nó, bạn có thể bắt đầu công việc này bằng cách guest posting và đưa trang web mới của bạn vào nội dung để thông báo cho mọi người được biết.

    Bước 6: Thiết lập nội dung mới

    Bạn không chỉ muốn đặt một lớp sơn mới lên một trang web cũ và cho rằng nó là tốt, hãy chạy một trang web mới của bạn để đảm bảo rằng nó hoạt động liên tục.
    [​IMG]

    Điều đó có nghĩa là bạn cần phải nghiên cứu phân khúc của bạn để tìm kiếm cơ hội cho nội dung. Bắt đầu viết hoặc trả tiền cho người viết nội dung cho bạn. Lý tưởng nhất là bạn sẽ có nhiều bài viết mới được xuất hiện. Bạn cũng cần phải ít nhất 2 tháng hoặc nhiều nhất là 6 tháng để nội dung được sẵn sàng đăng tải.

    Bạn đang cố gắng để khởi động với một số nội dung chất lượng cao, hãy làm một video hấp dẫn, một infographic tốt, thậm chí có một slidedeck tốt nếu bạn muốn. Phương tiện truyền thông là rất tốt và dễ dàng chia sẻ sau khi khởi động. Nội dung khi khởi động phải là một cái gì đó bạn có thể nhìn thấy mọi người chia sẻ trên Facebook, Twitter và các phương tiện truyền thông xã hội khác.

    Bước 7: Ra mắt

    Khi đếm ngược về 0, đó là thời gian để khởi động. Bạn sẽ tải lên trang web của bạn để đảm bảo mọi thứ được hoạt động như dự kiến.

    Sau khi trang web của bạn được đưa lên, hãy đi qua các vòng tròn xã hội và thông báo cho tất cả mọi người được biết. Gửi một thông điệp đến danh sách gửi thư của bạn. Bạn sẽ nhận được lưu lượng truy cập ngay lập tức và chia sẻ chúng, bạn có thể trả tiền cho một chiến dịch quảng cáo nếu có thể.

    Khi trang web của bạn được ra mắt, Google sẽ chú ý nó và bạn sẽ được xếp hạng tốt với những nội dung tuyệt vời. Bạn sẽ phải làm việc để nội dung luôn luôn là tươi mới, xây dựng liên kết và tiếp tục quảng cáo nó.

    Trên đây là những bước bạn có thể làm để tránh những cạm bẫy mà có thể dẫn đến một hình phạt, nếu bạn làm tốt bạn sẽ không phải lo lắng hình phạt nào của Google nữa.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    haudinhads Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    10
    Trước mình có key Top1, sau đợt bão diễn đàn die thì tụt hạng và không lên lại được nữa :(((, thank chủ thớt đã chia sẻ để mình biết mà chỉnh sửa
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x