Khuyến khích sự ham học hỏi của trẻ

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi thainguyen, 25/8/16.

Lượt xem: 381

  1. Offline

    thainguyen Expired VIP
    • 36/45

    Bài viết:
    1,041
    Để giúp cho việc học của con cái khởi đầu một cách tốt đẹp, không nhất thiết cần đến những trung tam gia su phi thường hoặc một sự khuyến khích cực độ nào. Bạn không cần phải có trình độ về tâm lý trẻ con. Việc nuôi dạy một đứa trẻ không đòi hỏi “những người bảo dưỡng được huấn luyện” để cung cấp những kiến thức chuyên môn mà những bậc cha mẹ còn thiếu. Trái lại, bạn chính là người có khả năng nhất trong việc dạy và hướng dẫn những đứa con bé nhỏ của bạn, bởi vì con trẻ là một phần của bạn và chúng yêu bạn.

    Bạn nên cung cấp đủ 5 thành phần trong những năm trước khi cắp sách đến trường: tình yêu, sự bảo vệ và chăm sóc của thầy cô gia sư; thời gian của bạn; một môi trường học tập tích cực; một thái độ xem trọng việc học hỏi; và giáo dục về mặt đạo đức nghiêm ngặt.

    [​IMG]

    1. Tình yêu, sự bảo vệ và chăm sóc của bạn
    Mọi đứa trẻ đến với thế giới này đều rất yếu ớt và cần được bảo vệ. Dù chỉ trong ít tiếng đồng hồ, để có thể sống sót, trẻ cần người lớn cho ăn, cần có chỗ nương náu, cần sự ấm áp và chăm sóc. Nhưng việc đáp ứng những nhu cầu thể lý của trẻ chỉ mới là sự khởi đầu. Để phát triển khoẻ mạnh, ngay từ lúc ban đầu, trẻ cần một gia đình. Sự tận tuỵ sâu sắc từ ít nhất một người gia su biết quan tâm và có trách nhiệm là điều hết sức quan trọng. (Rõ ràng việc có được cả bố lẫn mẹ trong gia đình là một sự an bài tốt nhất.)

    Một tình yêu mạnh mẽ và một sự tận tâm vô bờ bến của ai đó, là những điều mà đứa trẻ có thể học được cách yêu thương lại. Đây chính là nền tảng cho việc phát triển về nhân cách và về mặt cảm xúc. Không có gì quan trọng hơn việc cho con cái bé bỏng của bạn cảm giác được yêu thương và được chăm sóc, và làm cho trẻ tin tưởng rằng chúng có thể tin cậy nơi bạn về việc nuôi dưỡng và bảo vệ.

    Mối liên kết về mặt cảm xúc gắn chặt giữa cha mẹ và con cái có những ảnh hưởng đáng kể lên sự giáo dục. Những đứa trẻ sắp đến trường có cảm giác được yêu thương, thường tự tin, và sự tự tin đó giúp cho việc tìm hiểu về thế giới mới dễ dàng hơn.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x