Khám phá 9 phim trường cổ trang nổi tiếng tại Trung Quốc

Thảo luận trong 'Kinh doanh Du lịch - Khách sạn' bắt đầu bởi dayhoctienghan, 28/10/19.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá rẻ Toàn quốc.

Lượt xem: 495

  1. Offline

    dayhoctienghan Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    68
    Từ xưa đến nay, Trung Quốc luôn được nhớ tới với dòng phim cổ trang thế mạnh. Những tác phẩm như Tam Quốc Diễn Nghĩa, Vương Triều Khang Hy, Hán Vũ Đế, Bộ Bộ Kinh Tâm, Lang Nha Bảng hay Chân Hoàn Truyện… ghi được dấu ấn mạnh mẽ không chỉ nhờ vào kịch bản chắc tay, diễn xuất nổi bật của các diễn viên mà còn nhờ vào những cảnh phim đẹp như tranh vẽ, khơi ngợi cảm xúc người xem. Địa điểm quay quy mô và đẹp đến mê hồn đã giúp các nhà làm phim Trung Quốc khẳng định được vị thế "độc tôn" trong đề tài phim cổ trang.Vậy nên hôm nay Webtiengtrung sẽ cùng các bạn khám phá Những phim trường nổi tiếng ở Trung Quốc.


    Phim trường Hoành Điếm

    Cái tên nổi bật đầu tiên là thánh địa phim Hoành Điếm, thuộc tỉnh Chiết Giang. Không chỉ là phim trường có cơ ngơi rộng lớn và nổi tiếng bậc nhất xứ Trung mà còn được mệnh danh là "Hollywood phương Đông". Vì đây chính là bối cảnh của hơn 1.000 bộ phim điện ảnh và truyền hình quen thuộc như Anh hùng xạ điêu, Ngọa hổ tàng long, Hoàng Kim Giáp, Kiếm Vũ Giang Hồ, Quái Hiệp Nhất Chi Mai, Tiên Kiếm Kỳ Hiệp Truyện 3, Thần Thoại, Mỹ Nhân Tâm Kế, Hậu Cung, Võ Tắc Thiên Bí Sử, Lục Trinh Truyền Kỳ, Bộ Bộ Kinh Tâm, Tùy Đường Diễn Nghĩa, Hậu Cung Chân Hoàn Truyện, Thiên Nhai Chức Nữ, Hiên Viên Kiếm, Kim Ngọc Lương Duyên, Khuynh Thế Hoàng Phi…

    Hoành Điếm được biết đến là phim trường nhân tạo lớn nhất Trung Quốc, do người đàn ông có tên là Từ Văn Ninh xây dựng. Có diện tích lên đến 30 triệu m², Hoành Điếm rộng gấp 27 lần tổng diện tích hai phim trường Universal và Paramount cộng lại. Tất cả công trình đều được xây dựng theo tỷ lệ 1:1 so với nguyên bản từ Tần Vương Cung cho đến Tử Cấm Thành.

    [​IMG]

    Hoành Điếm có tổng cộng 9 khu vực nguy nga, tráng lệ phục vụ cho việc quay phim từ cổ trang cho đến bối cảnh dân quốc như: Tần Vương Cung, Thanh Minh Cung, khu Quảng Châu Hồng Kông, khu văn hóa Hoa Hạ, Mộng Huyễn Cốc, chùa Bích Trí Đàm… Điều thú vị của Hoành Điếm là không thu phí cảnh quay như các phim trường khác, vì thế nơi đây rất được các nhà làm phim Trung Quốc ưa chuộng và chọn làm bối cảnh chính.

    Đặt chân đến phim trường Hoành Điếm, du khách không chỉ được tận mắt chứng kiến những công trình kiến trúc hoành tráng mà còn được tham gia vào các chương trình biểu diễn nghệ thuật, vui chơi giải trí, công viên, rạp chiếu phim không thiếu bất cứ một thứ gì khi đến đây tham quan. Biết đâu may mắn du khách còn được gặp những minh tinh, diễn viên điện ảnh nổi tiếng trong thời điểm đến du lịch vì mỗi ngày nơi này đón tiếp khoảng 20 đoàn làm phim đến quay ngoại cảnh. Do đó cơ hội là rất lớn khi du khách đến du ngoạn thánh địa Hoành điếm.

    Phim trường Vô Tích

    Là địa danh thuộc thành phố Vô tích của tỉnh Giang tô, phim trường Vô tích là một quần thể kiến trúc cổ có tổng diện tích hơn 100ha, nằm ngay bên bờ Thái hồ rộng lớn thuộc top 3 phim trường cổ trang ấn tượng nhất. Sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hữu tình, phong cảnh thơ mộng, địa điểm này đã tái hiện đầy đủ, sinh động và chân thực nhất cuộc sống của các triều đại phong kiến Trung Quốc trong lịch sử.

    [​IMG]

    Một vài điểm đến không thể bỏ qua khi tham quan phim trường rộng lớn này đó là Công viên tích huệ, Công viên kỳ sương, Thiên hạ đệ nhất nhị tuyền, Thắng cảnh Linh Sơn, Động Thiên Quyển… trong đó nổi tiếng và xuất hiện nhiều nhất trong các bộ phim kiếm hiệp là Thủy Hử Thành, Đường Thành và Tam Quốc Thành. Còn bối cảnh đẹp nhất phải kể đến Mai viên với hơn 5000 gốc mai quý được trồng để phục vụ cho các cảnh quay.

    Do có cả hồ và núi, phim trường Vô tích chính là lựa chọn hàng đầu với các nhà làm phim để quay các cảnh quay thuộc các dòng phim cổ trang, điện ảnh, truyền hình trong và ngoài nước. Đây chắc chắn sẽ là điểm đến không thể bỏ qua khi du lịch xứ Trung.

    Phim trường Trác Châu

    [​IMG]

    Phim trường Trác Châu nằm ở thành phố Bắc Kinh. Đây là địa điểm quay Tây Du Ký, Đường Minh Hoàng, Đại Cung Minh Từ hay Hán Vũ Đế, phim trường Trác Châu mô phỏng nhiều di tích lịch sử tại Bắc Kinh như Di Hòa Viên, Tử Cấm Thành, Hạ Môn… Ngoài ra, Trác Châu còn biết đến với những di tích thật được bảo tồn lâu đời như Ngự Hoa Viên và Vương Phủ Tỉnh.

    Phim trường Nam Hải

    Nằm ở thành phố Quảng Châu, phim trường Nam Hải vốn trực thuộc đài truyền hình CCTV. Với diện tích 5.400.000m², phim trường Nam Hải là địa điểm quay của các bộ phim nổi tiếng như Thái Bình Thiên Quốc, Tam Quốc Diễn Nghĩa, Thiếu Niên Bao Thanh Thiên, Thiện Nữ U Hồn…

    [​IMG]

    Ban đầu, phim trường Nam Hải chỉ mở cửa cho những đoàn làm phim được cấp phép bởi đài truyền hình CCTV, sau vì xu thế hội nhập mà Nam Hải đã cởi mở hơn trong việc cho phép các đoàn làm phim khác cũng được vào đây lấy cảnh.

    Phim trường Đôn Hoàng

    [​IMG]

    Tọa lạc tại phía Tây Nam thành phố Đôn Hoàng và không giống với những phim trường nổi tiếng ở trên, Đôn Hoàng là phim trường cực kỳ độc đáo được xây dựng chỉ để phục vụ bộ phim lịch sử Đôn Hoàng, dự án điện ảnh quy mô bậc nhất giữa hai nước lớn Trung - Nhật. Sau này vì bối cảnh quá ấn tượng, hùng vĩ nên nó đã được trưng dụng và đưa vào bối cảnh cho các bộ phim khác. Tại đây có các bối cảnh chính được đánh giá tuyệt vời như Đông Hoàng, Cao Xương, Cam Châu, Biện Lương và Hưng Khánh, nơi tái hiện chân thực cuộc sống và phong tục tập quán của người dân địa phương thời phong kiến.

    Phim trường Tượng Sơn

    Tận dụng cảnh sắc thiên nhiên của mảnh đất Giang Nam trù phú, Tượng Sơn cũng là một trong những địa điểm được các nhà làm phim chọn mặt gửi vàng. Tứ Đại Danh Bổ, Triệu Thi Cô Nhi, Bích Huyết Kiếm, Đại Minh Vương Triều, Bảng Phong Thần, Thiếu Niên Dương Gia Tướng, Hoa Tư Dẫn, Lan Lăng Vương, Tân Thiên Long Bát Bộ… là những bộ phim điển hình được quay tại Tượng Sơn.

    [​IMG]

    Phim trường Tượng Sơn có tổng diện tích 3.927.000 m², khởi công xây dựng vào năm 2005 với 5 khu quay phim chính với nhiều quảng trường và khu phố xưa.

    Phim trường Đồng Lý

    [​IMG]

    Nếu ai đã từng đến Tô Châu chắc chắn sẽ không bao giờ quên vẻ đẹp trầm mặc của cổ trấn Đồng Lý. Không chỉ được biết đến là một trong những cổ trấn đẹp bậc nhất Trung Quốc, Đồng Lý còn là một trong những phim trường được nhiều đạo diễn ưu ái chọn để quay phim. Vẻ đẹp trữ tình với nhiều kênh rạch đan xen, Đồng Lý đã xuất hiện trong những bộ phim như Như Ý Cát Tường, Phong Nguyệt, Yêu Nữ Thiên Hạ…

    Phim trường Chedun

    Chedun tọa lạc tại phía Tây Nam, Thượng Hải, Trung Quốc. Năm 1998, phim trường được xây dựng sớm mang hơi hướng của thời đại dân quốc kháng chiến oanh liệt (trước những năm 1930). Khung cảnh thiên nhiên, đường phố, nhà cửa, được tái hiện một cách chân thực và sống động. Phim trường này khiến ta có cảm giác như đang sống giữa thời đại dân quốc với những cuộc chiến trường kỳ đầy tiếng súng đạn, không gian ở đây như có chút gợi nhớ, gợi thương, gợi chút buồn quá khứ và chút sầu khi đứng trên chiếc cầu.

    [​IMG]

    Một số bộ phim đã được quay tại đây như: Khuynh Thành Chi Luyến, Hoa Anh Hùng, Mộc Lan Truyện… Ngoài ra, phim trường Thượng Hải còn là nơi lấy cảnh của nhiều bộ phim thời dân quốc như Tân Bến Thượng Hải, Tân Dòng Sông Ly Biệt, hay Cẩm Tú Duyên Hoa Lệ Mạo Hiểm…

    Phim trường Thượng Hải thường xuyên bán vé cho khách vào tham quan từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần.

    Phim trường TVB

    Phim TVB có sức hút rất lớn với du khách Việt. Nhiều người thừa nhận rằng chính những bộ phim TVB đã mang họ đến với đặc khu Hồng Kông, để một lần tận mắt dạo bước giữa những khung cảnh quen thuộc trên màn ảnh nhỏ. Bên cạnh những địa danh có thật, du khách còn có cơ hội khám phá phim trường hoành tráng nằm trong TVB city.

    Phim trường TVB nằm ở khu Tseung Kwan O, khá xa trung tâm, có diện tích 110.000 m2 được xây dựng từ năm 2003, sử dụng chủ yếu để thực hiện các bộ phim thời xưa. Trong đó, phim trường chia ra làm 2 khu, tương ứng với hai giai đoạn lịch sử. Một là phim trường cổ trang thời phong kiến và hai là phim trường dân quốc trong những năm đầu thế kỷ 20.

    [​IMG]



    Khu vực dân quốc thu hút đông khách du lịch nhất vì được đầu tư khá kỹ lưỡng, thiết kế các tòa nhà đều đẹp, mô phỏng những dãy phố cổ ở Hồng Kông thập niên 1930-1940 với rất nhiều công trình từ nhà hát Pak Lok Mun (Bách Lạc Môn), bệnh viện trên đỉnh núi, dãy phố buôn bán...

    Các con hẻm nhỏ hay con đường chính đều được trau chuốt từng chi tiết nhỏ, mang dáng dấp từ thời thuộc địa. Trong đó, hai con phố được xây dựng gần như nguyên bản là phố Thạch Bản và phố Vĩnh Lợi. Thạch Bản từng bị bão phá hủy năm 2012, sau đó đã được xây dựng kiên cố chứ không chỉ phục dựng để quay phim. Đây là nơi quay các phim như Thần thám Cao Luân Bổ, Gian nhân Kiên, Bản lĩnh đại thiên kim...

    Còn với những ai hâm mộ Anh hùng thành trại - siêu phẩm mới toanh của TVB vừa được chiếu ở Việt Nam thì sẽ thấy quen thuộc với phố Vĩnh Lợi - nơi có những con hẻm nhỏ. Du khách sẽ nhận ra cửa hàng tạp hóa của bà Thái, tiệm uốn tóc của Điêu Lan, hội Phúc Lợi hay các con hẻm tệ nạn mô phỏng khu Cửu Long Thành trại thời xưa.

    Phim trường TVB mở cửa cho du khách vào tham quan trong những khung giờ cố định. Du khách nên kiểm tra trên website chính thức để tránh tiếc hùi hụi khi tới nơi đúng lúc đóng cửa do đoàn làm phim đang thực hiện các cảnh quay.

    Hi vọng các bạn sẽ thích thú với bài viết này và hãy chăm chỉ học tiếng trung nhiều hơn nữa nhé.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x