Khắc phục tất cả các vấn đề trên trang web của bạn

Thảo luận trong 'Kiến thức tài liệu Onpages' bắt đầu bởi cuongapple, 28/6/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,147

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Khắc phục tất cả các vấn đề trên trang web của bạn hoặc Loại bỏ các vấn đề đang làm ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn là một vấn đề tất yếu và luôn được ưu tiên thực hiện trong quá trình Seo.

    Điều quan trọng là bạn phải phát hiện và loại bỏ các vấn đề kỹ thuật trên trang web của bạn trước khi chúng trở thành một vấn đề SEO. Ngoài ra, nếu bạn không tạo ra một trải nghiệm người dùng tốt cho khách truy cập của bạn thì bạn cũng có nguy cơ bị mất thứ hạng tìm kiếm hoặc thậm chí trang web của bạn không được crawl và index từ công cụ tìm kiếm.
    [​IMG]
    Đó là lý do tại sao trước khi bạn bắt đầu tối ưu hóa trang web của bạn cho các từ khóa mục tiêu, bạn cần phải chạy audit toàn diện trang web của bạn để xác định và khắc phục các vấn đề mà có thể khiến bạn gặp rắc rối với các công cụ tìm kiếm.

    [​IMG]

    Bước 1: Chạy scan trang web

    Đầu tiên, chúng ta hãy scan trang web của bạn bằng cách sử dụng WebSite Auditor để thu thập tất cả các trang - để đảm bảo rằng các phân tích bạn làm sau đó là hoàn thành 100% và không còn xót bất kỳ một vấn đề nào.

    Để thu thập các trang của trang web, hãy chạy WebSite Auditor (Hãy download và sử dụng công cụ này) và nhập URL của trang web để bắt đầu scan.

    [​IMG]

    Tùy thuộc vào kích thước trang web của bạn, có thể bạn sẽ bị treo một vài phút cho đến khi tất cả các trang được scan.

    Bước 2: Kiểm tra crawl và index

    Điều quan trọng là người dùng và công cụ tìm kiếm có thể dễ dàng tiếp cận tất cả các trang quan trọng trên trang web của bạn. Nếu trang web của bạn khó index, có thể bạn sẽ bỏ lỡ nhiều cơ hội để xếp hạng. Mặt khác, bạn cũng có thể sẵn sàng ẩn đi một số phần của trang web từ công cụ tìm kiếm (ví dụ các trang có nội dung trùng lặp).

    1. Kiểm tra tập tin robots.txt. Nếu bạn không chắc chắn về tập tin robots.txt, hãy kiểm tra nó trong Site Audit.

    [​IMG]
    2. Đảm bảo rằng không có trang nào quan trọng bị chặn index

    Nếu nội dung của bạn không thể được truy cập từ công cụ tìm kiếm, nó sẽ không xuất hiện trong kết quả tìm kiếm, vì vậy bạn cần phải kiểm tra danh sách các trang hiện đang bị chặn index và đảm bảo rằng không có nội dung quan trọng nào bị chặn.

    Chuyển đến các trang bị giới hạn từ phần chỉ mục trong Site Audit để sửa lại những trang bang bị chặn bằng:

    - Tập tin robots.txt

    - Thẻ "noindex" trong phần <head> của các trang

    - X-Robots-Tag trong HTTP header

    3. Rà soát tập tin robots.txt của bạn (hoặc tạo nó)

    Nếu bạn cần tạo ra một tập tin robots.txt hoặc sửa nó, bạn chỉ cần chuyển sang module Pages và click. Trong menu đó, bạn có thể tải tập tin robots.txt của bạn từ máy chủ để sửa lại nó hoặc tạo một tập tin robots.txt và tải nó lên trang web của bạn.

    [​IMG]

    4. Chú ý đến response codes trên các trang của bạn

    Vấn đề index có thể được gây ra bởi lỗi HTTP response codes. Dưới ndexing và crawlability trong module Site Audit, đi qua các trang với mã trạng thái 4xx, Pages với mã trạng thái 5xx và trang 404 được thiết lập một cách chính xác. Nếu có bất kỳ lỗi hoặc cảnh bảo, hãy chuyển đổi giữa Details và Recommendation để xem các vấn đề trang và cách để khắc phục chúng.

    [​IMG]

    Lời khuyên: kiểm tra cache dates của các trang trong Google, Bing, Yahoo. Click vào tab WebSite và tìm 3 cột - Cache datein Google, Cache date trong Yahoo and và date trong Bing. Nếu bạn phát hiện cache dates quá cũ hoặc không có dữ liệu cache thì hãy đánh dấu những trang đó để phân tích sâu hơn.

    [​IMG]

    Bước 3: Sửa chuyển hướng

    Chuyển hướng là rất quan trọng để khách truy cập đến các trang, nếu nó chuyển đến một URL khác thì điều đó có thể trở thành một vấn đề SEO.

    Kiểm tra các trang với chuyển hướng 302 và meta refresh. Dưới Redirects trong Site Audit, bạn có thể nhìn thấy bất kỳ vấn đề nào đối với chuyển hưởng 302 hoặc các trang với meta refresh.

    [​IMG]

    302 là chuyển hướng tạm thời và mặc dù đó là một cách hợp pháp để chuyển hướng các trang của bạn, nó có thể không chuyển link juice từ URL được chuyển hướng đến URL đích.

    Meta refresh thường được sử dụng bởi các spammer để chuyển hướng khách truy cập đến các trang có nội dung không liên quan và công cụ tìm kiếm thường khó chịu khi sử dụng chuyển hướng meta refresh.

    Phương pháp sử dụng này không được khuyến khích và có thể chặn các trang đích được xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hãy cố gắng thiết lập chuyển hướng 301.

    Bước 4: Brush up code

    Vấn đề mã hóa có thể là một thảm họa SEO và trải nghiệm người dùng ảnh hưởng đến tốc độ tải trang cua bạn, cách chúng được hiển thị trong các trình duyệt khác nhau và cách crawl của chúng đối với chương trình tìm kiếm. Vì vậy, bước tiếp theo của audit là bạn cần phải chắc chắn rằng mã trang của bạn không bị lỗi, hoàn toàn có thể đọc được bởi các công cụ tìm kiếm và thời gian tải trang không quá lâu.

    Đảm bảo không có trang nào sử dụng Frames, chứa lỗi W3C và các cảnh báo. Bạn sẽ tìm thấy dữ liệu này dưới Encoding và technical factors trong Site Audit.

    [​IMG]

    Với các yếu tố như Info, Warning hoặc Error, hãy đi đến Details để xem các trang đang gặp vấn đề gì hoặc nhấn vào Recommendation để biết làm thế nào để khắc phục vấn đề đó.

    Lời khuyên: hãy xem liệu trang web của bạn có phải là mobile-friendly hay không. Nếu không, bạn sẽ nhìn thấy trang web của bạn bị giảm mạnh về lưu lượng truy cập trong thời gian tới.

    Bước 5: Hãy chăm sóc của các URL và liên kết

    Điều quan trọng là URL của bạn phải thân thiện với người dùng và công cụ tìm kiếm để khách truy cập và trình thu thập có thể dễ dàng hiểu được. Tương tự như vậy, các liên kết của bạn cần phải phù hợp và được thiết lập một cách chính xác.

    Cách làm: hãy nhìn vào URL và các liên kết chết. Kiểm tra các URL và các liên kết trong module Site Audit và đảm bảo rằng bạn sửa chữa URL quá dài và xem xét việc loại bỏ các liên kết external từ các trang có quá nhiều liên kết.

    [​IMG]

    Lời khuyên: Hãy cố gắng chỉ sử dụng URL động khi cần thiết. Mặc dù các công cụ tìm kiếm không thể đọc và index các URL động nhưng spider vẫn chú ý đến nó, chỉ có điều nó sẽ không đọc nhanh như các trang web tĩnh. Ngoài ra, bạn không cần phải sử dụng các từ khóa liên quan trong các URL động.

    Bước 6: Tối ưu hóa tiêu đề và meta descriptions của bạn

    Thông qua title và meta descriptions của bạn, nó có thể thông báo cho công cụ tìm kiếm biết trang web của bạn đang nói gì. Một title và descriptions có liên quan có thể giúp thứ hạng của bạn, thêm vào đó, nội dung của các thẻ này sẽ được sử dụng trong snippet trong kết quả tìm kiếm.

    Tránh để trống title và meta descriptions hoặc quá dài hoặc trùng lặp. Kiểm tra phần on-page trong module Site Audit để xem trang các trang có vấn đề gì hay không và nếu có, hãy vào phần info và tips.

    [​IMG]

    Kết luận

    Bạn đã có tất cả các bước để khắc phục các vấn đề kỹ thuật có thể gây trở ngại cho trang web của bạn. Nếu bạn gặp bất cứ vấn đề gì, hãy để lại comment bên dưới bài viết này.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x