Hướng dẫn về các liên kết nofollow

Thảo luận trong 'Xây dựng mô hình liên kết' bắt đầu bởi cuongapple, 22/1/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 3,026

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Các liên kết nofollow khiến bạn cảm thấy lo sợ? Bạn đừng lo lắng về vấn đề đó, hôm nay tôi sẽ giải thích tại sao chúng không xấu như bạn nghĩ và cách để chúng thúc đẩy trang web của bạn.

    [​IMG]

    Liên kết nofollow là những cơn ác mộng đối với SEO. Nó giống như một cú va chạm mạnh vào mặt bạn. Tại sao? Bởi vì khi một liên kết được đặt một thẻ nofollow, về cơ bản nó nói với công cụ tìm kiếm rằng "Hey, đừng tính liên kết này!".

    [​IMG]
    Điều đó có nghĩa là bạn đã bỏ lỡ một điều gì đó mà bạn đang muốn boost tìm kiếm thu thập liên kết đó và không có sự thay đổi trong SEO của bạn. Nhưng nếu chúng là một cơn ác mộng thì tại sao chúng tồn tại?

    Google đưa ra các thẻ này để ngăn chặn spam. Nếu bạn đã từng để blog của bạn trong tình trang spam hơn 1 tuần, bạn đã biết tôi đang nói về loại spam nào rồi đó:
    [​IMG]Nhìn chung, SEO ghét việc phải nhận được các liên kết nofollow bởi nó đi ngược lại những gì họ mong muốn. Tuy nhiên, quan điểm đó đã dần thay đổi. Các liên kết nofollow thực sự mang lại lợi ích cho các trang web blog.

    Dưới đây là 5 cách các liên kết nofollow có thể là điều tuyệt vời với bạn.

    1. Nó không chỉ là một liên kết mà nó còn là một sự chứng thực

    Hãy nói rằng bạn đang đi đến một trong những blog yêu thích của bạn và bạn sẽ thấy một liên kết trong nội dung của họ, giống như dưới đây:

    [​IMG]

    Bạn không có ý tưởng gì nếu tác giả đã nofollow liên kết đó. Trên thực tế, điều duy nhất bạn biết về liên kết đó là:

    - Nó liên quan đến nội dung bạn đang đọc.
    - Tác giả cảm thấy thích blog của bạn bởi họ cảm thấy rằng nó đáng giá để đặt liên kết này trên trang web của mình.

    Điều đó có nghĩa là trong con mắt của những người thực sự muốn đọc blog của bạn thì liên kết này đáng để click.

    2. Lưu lượng truy cập giới thiệu là loại lưu lượng truy cập tốt nhất

    Bạn cũng phải thừa nhận với tôi rằng: Tiếp thị truyền miệng là một trong những hình thức quan trọng nhất của marketing. Và đa số việc tiếp thị bằng miệng trên internet được thực hiện thông qua các liên kết nofollow. Khi liên kết của bạn xuất hiện trên phương tiện truyền thông xã hội:

    [​IMG]

    Trong một diễn đàn:

    [​IMG]

    Hoặc trên một trang web chia sẻ nội dung như Quora hoặc Inbound:

    [​IMG]

    Tất cả các liên kết đều là nofollow. Chúng không mang lại bất kỳ giá trị SEO đến trang web của bạn. Nhưng mọi người vẫn đang nói chuyện về nội dung của bạn - đọc nó, chia sẻ nó và lan truyền giá trị của nó.

    Nếu đột nhiên bạn có hàng trăm hoặc hàng nghìn người truy cập đến blog của bạn mỗi tháng, trình thu thập không thể không để ý đến nó.

    3. Nó làm cải thiện kênh bán hàng của bạn

    Nếu bạn biết rằng liên kết là nofollow và nó sẽ không giúp bạn về SEO nhưng bạn cũng biết rằng bạn cần phải cải thiện trang web của bạn để đảm bảo bạn có thể giữ mọi người ở lại trang web của bạn. Đó là động lực giúp bạn cải thiện:

    - Thiết kết
    - Mua vào
    - Quảng cáo
    - Nội dung
    - Layout và mapping

    Để giữ được nhiều người trên trang web của bạn, bằng cách này bạn có thể cải thiện trang web để mọi người follow các liên kết và công cụ tìm kiếm sẽ có một trải nghiệm người dùng tốt hơn.

    Và khi đó tỷ lệ thoát thấp hơn nó sẽ giúp cả thiện kết quả SEO của bạn.

    4. Các liên kết sẽ tạo ra nhiều liên kết

    Liên kết có một hiệu ứng domino. Tôi sẽ cung cấp cho bạn một ví dụ:

    Bạn có thường xuyên nghiên cứu cho bài viết blog tiếp theo của bạn và tình cờ gặp một bài viết thực sự tốt trên các chủ đề mà bạn đã viết? Thay vì chỉ liên kết đến bài viết đó, bạn tìm những bài viết mà họ đã liên kết và cũng liên kết đến họ? Nếu bạn hoàn toàn giống với tôi, có lẽ bạn đã làm được hàng trăm lần trong vài tháng qua mà không hề đắn đo. Vì nó là cách tốt để nâng cao chất lượng vào bài viết của bạn.

    Và khi một người nào đó liên kết đến nội dung của bạn, bạn sẽ trở thành nội dung mà họ liên kết tới.

    Cho dù họ tìm thấy liên kết nofollow nhưng nếu nội dung của bạn có giá trị họ sẽ liên kết tới.

    5. Chúng có thể cải thiện thứ hạng của bạn

    Theo kinh nghiệm của tôi, những người làm việc tại Google không bao giờ nói ra toàn bộ sự thật. Các thông tin chính thức từ Google mà bạn không thể tìm thấy qua các liên kết nofollow. Tuy nhiên có bằng chứng cho thấy rằng chúng thực sự có thể có một tác động tích cực vào bảng xếp hạng của bạn.

    Ví dụ, một trong những lý thuyết là: việc có liên kết nofollow có thể chỉ ra cho Google rằng bạn đang xây dựng các liên kết tự nhiên bởi không có chuyện mà một trang web tự nhiên muốn liên kết với bạn. Nó có thể cải thiện trust flow của bạn và cũng có thể cải thiện thứ hạng của bạn.

    Nhưng không có gì chắc chắn về điều này. Cho dù bằng cách nào đi chăng nữa, chắc chắn nó sẽ không tác động xấu đến thứ hạng của bạn khi có những liên kết nofollow. Thậm chí có thể nó sẽ có lợi cho bạn trong một thời gian dài.

    Tóm lại

    Bây giờ bạn đã thực sự hiểu rằng các liên kết nofollow không phải là thực sự xấu bởi:

    - Sự chứng thực: việc bạn có một liên kết trên một trang web của ai đó là quan trọng với người xem trang web của bạn và để nhận được tương tác, đừng quan tâm quá nhiều vào loại liên kết.

    - Lưu lượng truy cập giới thiệu: mọi người tìm kiếm liên kết của bạn được đề cập bởi những người mà họ tin tưởng trên rất nhiều nền tảng khác nhau, có thể lái lưu lượng truy cập mục tiêu nhiều hơn để chuyển đổi nhiều giá trị SEO hơn.

    - Bắt buộc cải tiến: khi bạn biết liên kết không đẩy mạnh SEO của bạn, bạn buộc phải cải tiến trang web của bạn. Và khi đó bạn có thể cải thiện tỷ lệ thoát và khi đó bạn có thể tạo ra bảng xếp hạng SEO tốt hơn cho bạn.

    - Các liên kết dẫn đến các liên kết: nếu một người nào đó muốn liên kết đến nội dung của bạn thì khi đó bạn sẽ có cơ hội nhận được nhiều liên kết hơn.

    - Trên thực tế nó có thể tăng thứ hạng của bạn: vẫn có bằng chứng cho thấy chúng có thể sẽ giúp bạn tăng thứ hạng.

    Do vậy, sau khi nhận được một liên kết nofollow, bạn đừng lo lắng hay than phiền về nó. Hãy chấp nhận nó, di chuyển nó và tận dụng nó một cách tối đa.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
    hongtam120393 thích bài này.
  2. Offline

    haisieubeo1 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    10
    Mình thấy cân bằng link no và do là ok nhất. tỷ lệ 30-70 chắc là ổn nhỉ
     
    #2
  3. Offline

    hongtam120393 Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    7
    Đó nay mình toàn đi những trang có link dofollow không thôi. Cám ơn bạn nhiều nhé!
     
    #3
  4. Offline

    chosonvn New Member
    • 8/11

    Bài viết:
    78
    nof vẫn ngon lành mà, mình chả quan tâm đến dof hay nof ^^
     
    #4
  5. Offline

    tatunglam Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    2
    @cungapp : thank sờ kiu ad nhé. em thấy nofollow cũng chẳng ưa lắm nhưng đọc bài này xong rồi thấy bình thường. hehe. tỉ lệ như bác ở trên nói là 30-70 chắc là ổn.
     
    #5
  6. Offline

    gaubongland Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    Mình nghĩ nofollow cũng khá hiệu quả, nếu trang bạn đi link có lượng truy cập cao việc bán hàng được là rất lớn.
     
    #6
  7. Offline

    tienluat74 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    13
    Mình chả quan tâm do hay no làm gì, chỉ có để ý xem site có mạnh không thôi vì google webmaster vẫn cập nhật mà
     
    #7
  8. Offline

    obito Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    8
    không phải là hiệu quả mà là GG rất thích yếu tố tự nhiên cho nên bạn phải cân đối được lượng backlink giữa dof và nof
     
    #8
  9. Offline

    anhphuc37 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    9
    Mình thì cũng muốn cân đối tỉ lệ theo 70~30 ( do thấy nhiều người nói nên làm theo tỉ lệ này. Tuy nhiên. Khi tỉ lệ no của mình chiến 70% vẫn có từ khóa TOP. Vậy nên mình có điều chỉnh cho do tăng lên. Nhưng nó không quá quan trọng.
     
    #9
  10. Offline

    khinentienphat Thành viên chính thức
    • 3/6

    Bài viết:
    24
    nofolow làm cho web an toàn hơn, link nofolow khi check trong webmaster vẫn thấy thống kê có về,nên mình cũng không quan trọng no hay do,chỉ cần nó về là dc.
     
    #10
  11. Offline

    KangPaper Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    Mình thì cũng muốn cân đối tỉ lệ theo 70~30 ( do thấy nhiều người nói nên làm theo tỉ lệ này. Tuy nhiên. Khi tỉ lệ no của mình chiến 70% vẫn có từ khóa TOP. Vậy nên mình có điều chỉnh cho do tăng lên. Nhưng nó không quá quan trọng.
     
    #11
  12. Offline

    tungmanh307 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    3
    mình chẳng bao giờ quan tâm là do hay no. Đi hết tất cả các diễn đàn. Dẫu sao vẫn tính là đa dạng domain. Mình luôn nghĩ là mọi liên kết đều tốt cho seo dù thế nào chăng nữa
     
    #12
  13. Offline

    automaticvn Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    18
    Cái nào cũng có tác dụng nha. MN thấy nội dung tốt thì họ liên hệ ngay từ các site rao vặt chứ đâu cần vào trang chủ đâu. Trang chủ chỉ để giới thiệu SP và chi tiết hơn thôi
     
    #13

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x