Góc nhìn đa chiều về sắc tố melanin

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi quanghepro, 11/1/19.

Lượt xem: 582

  1. Offline

    quanghepro Expired VIP
    • 6/11

    Bài viết:
    71
    Sắc tố melanin giống như “con dao hai lưỡi” vừa có lợi tới sức khỏe của bạn, tuy nhiên cũng gây ra mất thẩm mỹ đối với làn da, do dẫn đến một số rối loạn sắc tố da, tạo thành vết nám, tàn hương, sạm da cũng như đốm nâu.

    Xem thêm:

    Sắc tố da Melanin là gì? Melanin có trong thực phẩm nào
    Gel lô hội là gì ? Cách làm gel lô hội tại nhà
    Trị sẹo bỏng bằng nguyên liệu thiên nhiên cực dễ

    [​IMG]

    Melanin hình thành buộc phải nám da

    Mỗi khi kể đến vấn đề nám da, tàn nhang, đốm nâu... Toàn bộ người lại nghe tới melanin, nguyên do chính gây rối loạn sắc tố da. Thế thì melanin là gì? Và giải pháp để phòng ngừa nhan sắc tố Melanin vượt mức thành nám là như Thế nào? Hãy cùng chúng tôi có sâu hơn về sắc đẹp tố da Melanin qua san sớt từ b.sĩ nhé!
    Melanin là gì ?
    Melanin là 1 thuật ngữ được dùng để mô tả 1 nhóm lớn những nhan sắc tố tự nhiên chịu nghĩa vụ với nhiều chức năng sinh vật học, bao gồm sắc tố của da cũng như tóc đồng thời quan tâm da cũng như mắt.
    nhan sắc tố da Melanin là chất khi không được hình thành bởi những tế bào melanocytes (tế bào biều suy bì tạo hắc tố), nằm phân bố tản mát ở lớp đáy của thượng bì. Melanin chính là khía cạnh quyết định màu da của cá nhân.
    [​IMG]

    Sự tạo ra của sắc đẹp tố da melanin
    Ở bệnh nhân, sắc đẹp tố da melanin tồn tại dưới ba dạng: eumelanin (phân chia thành những dạng đen cũng như nâu), pheomelanin cũng như neuromelanin. Khi ở một số dạng khác nhau, melanin đáp ứng nhiều khả năng sinh vật học, bao gồm nhan sắc tố da, tóc và bảo vệ da, mắt.
    nguyên nhân gây nên melanin
    Melanin vẫn luôn được gây ra mỗi ngày, chỉ khi xúc tiếp có tia UVB thì melanin được tổng hợp khá nhiều hơn, làm làn da chuyển sang màu rám nắng mặt trời rõ rệt. Đặc thù là eumelanin (loại polyner với màu nâu đen với chức năng chống nắng cao) bao loanh quanh tế bào sừng để quan tâm da. Khi eumelanin tập kết rất nhiều tại một điểm, thường tạo thành các đốm nâu mà hầu hết người thường gọi là nám, tàn nhang.
    Melanin là một chất hấp thụ ánh sáng thành công, có khả năng tiêu tán hơn 99,9% tia UV hấp thụ. Cũng bởi vì mang đặc tính này, mà melanin quan tâm tế bào da khỏi hậu quả bức xạ UVB, hạn chế nguy cơ ung thư da.
    Vai trò chính của melanin là gì?
    Vai trò chính của melanin là giúp bạn bảo vệ da chống lại tia cực tím của mặt trời, ngăn chặn một số tia cực tím với hại cũng như không cho phép chúng xâm nhập vào bên trong thân thể và gây ra ung thư da.
    nhưng, chúng cũng lại là “kẻ phản diện”, khiến cho da trở thành thâm nám, tàn nhang cũng như tối màu.
    [​IMG]

    Nám, tàn hương, đốm nâu gây mất thẩm mỹ cho làn da
    một số nguyên nhân chính làm nâng cao tổng hợp melanin là do xúc tiếp sở hữu tia UV, yếu tố di truyền, tuổi tác, kích cỡ của tế bào bạch huyết cầu, khía cạnh nội tiết, căn bệnh mạn tính, cũng như khả năng thu nhận gần như vitamin D.
    Vì thế, bạn không được quyết định số lượng melanin trên da từ bất cứ kỹ thuật như laser, kem bôi… Cũng ko phương pháp nào giúp đỡ bạn trong việc áp đặt lượng melanin cố định để quan tâm da.
    biện pháp để phòng ngừa melanin vượt mức dẫn đến nám
    Việc melanin nâng cao tổng hợp có khả năng gây nên những ở vùng da tối màu như nám, tàn nhang. Thế mang cách nào để phòng ngừa điều này giúp làn da luôn khỏe nghiêm trọng, tươi sáng đều màu? Biện pháp toàn diện và tuyệt vời để phòng tránh nám, tàn hương tạo ra là nuôi dưỡng các tế bào sừng để đủ sức đấu tranh với tia UV. Khi đó, protein không mắc phá vỡ vạc cũng như DNA ko bị tổn hại, thì tế bào không có gửi tín hiệu đến melanocyte nâng cao sản xuất melanin.
    tuy nhiên, bạn cũng bắt buộc một chế độ ăn uống lành nhiều, ngủ nghỉ khoa học, tránh stress. Xây dựng liệu trình coi ngó da đúng cách như tẩy trang, tẩy tế bào chết có khả năng xuyên (1-2 lần/tuần), phân phối độ ẩm cũng như dưỡng chất cho da để giúp da khỏe mạnh từ bên trong, trâm kem chống nắng trước lúc ra bên ngoài từ 20-30 phút. Hài hòa dùng những sản phẩm trông nom da chuyên biệt dành với da nám, tàn nhang... Để giảm thiểu sự xuất hiện của những dung nhan tố melanin trên da.
    Từ một số chia sẻ hữu ích với góc nhìn đa chiều của b.sĩ về góc nhìn đa chiều sắc tố melanin. Lý do sâu xa dẫn tới nám không phải là melanin, mà chính là do cách chăm chút da của hầu hết người, bởi melanin chỉ làm cho nhiệm vụ bảo vệ da của chính nó. Chẳng qua, cách chúng bảo vệ da, buộc da bạn nên chuyển biến phức tạp mà thôi.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x