Giải quyết thắc mắc có nên đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi Lucky, 4/11/19.

Lượt xem: 479

  1. Offline

    Lucky Active Member
    • 18/23

    Bài viết:
    236
    XKLĐ Nhật Bản thực chất là người lao động được nhập cảnh sang Nhật thông qua một đơn vị phái cử có đầy đủ chức năng và giấy phép do Bộ LĐTB&XH quy định. Hàng năm công ty JVNET đào tạo và phái cử khoảng 1500 lao động sang Nhật làm việc theo diện thực tập sinh kỹ năng và kỹ sư có tay nghề. Rất nhiều người trở về nước sau khoảng thời gian tu nghiệp đã không chỉ tiết kiệm được khoản tiền để lập nghiệp mà các bạn còn trải nghiệm bản thân mình. Đó cũng là lý do để các bạn nhìn ra giải đáp thắc mắc có nên đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản hay không?


    [​IMG]
    1.Nên đi xuất khẩu lao động Nhật Bản hay Hàn Quốc
    Hai quốc gia Hàn Quốc và Nhật Bản đều là những thị trường mà lao động Việt có xu hướng tìm hiểu và xuất khẩu đi làm việc. Mỗi đất nước có những đặc điểm và quy định về tiếp nhận lao động khác nhau nên các bạn nên tìm hiểu.
    Kể từ năm 2016 đến nay, số lượng lao động tham gia đơn hàng đi Nhật hàng năm tăng lên dẫn đầu. Nguyên nhân nào khiến thị trường này hấp dẫn và biến động như vậy.
    - Ngành nghề sang Nhật tiếp nhận đa dạng, người lao động có nhiều cơ hội lựa chọn để thi đơn hàng
    - Gần đây số lượng lao động Việt Nam tại Hàn Quốc có hiện tượng bỏ trốn nhiều nên chính phủ nước này tăng cường công việc kiểm tra giám sát, thắt chặt việc tuyển dụng cũng như hạn chế tiếp nhận lao động Việt. Điều này tăng nguy cơ trượt đơn hàng khi tham gia lần đầu. Và theo đó nhiều trung tâm môi giới không chất lượng, lừa đảo xuất hiện, khiến người lao động hoang mang.
    - Chi phí đi Nhật làm việc thấp hơn so với đi Hàn Quốc dao động khoảng 50 triệu tới 100 triệu
    >>> Chi phí đi Nhật 2020 có gì thay đổi. Mời các bạn xem tại : https://jvnet.vn/tin-tuc-su-kien/chi-phi-di-nhat-ban-2018-thuc-te-la-bao-nhieu-gom-nhung-khoan-gi

    [​IMG]
    - Mức lương bình quân của 2 thị trường Hàn Quốc và Nhật Bản chênh lệch nhau không quá nhiều. Có thể coi là tương đương nhau.
    2.Nên đi Nhật Bản 1 năm hay 3 năm
    Điều kiện kinh tế của gia đình bạn như thế nào? Bạn có thể thu xếp chuẩn bị ngay một khoản tiền lớn trên 100 triệu hay vài chục triệu đồng để tham gia đi xklđ sang Nhật ? Thực tế xuất cảnh Nhật Bản làm việc cũng linh hoạt để người lao động lựa chọn tùy theo khả năng kinh tế của gia đình mình. Mỗi thời hạn lao động đều có tính chất riêng của nó. Ví dụ thời hạn 1 năm và 3 năm.
    Hầu hết những đơn hàng 1 năm làm việc mang tính thời vụ, do vậy yêu cầu đối với NLĐ không cao, cơ hội trúng tuyển nhiều hơn. Cũng vì lý do thời gian ngắn nên các xí nghiệp cũng tận dụng nhân sự làm việc, thời gian làm thêm tăng ca nhiều và do vậy thu nhập hàng tháng vượt trội hơn đơn hàng 3 năm. Chi phí để người lao động chuẩn bị đơn hàng đi xklđ Nhật Bản 3 năm cao hơn đơn hàng 1 năm thường gấp khoảng 3 lần.
    >>> Xem ngay : Xuất khẩu lao động Nhật Bản cần gì ?
    Có nên đi xuất khẩu lao đông Nhật Bản luôn là đắn đo khiến nhiều người do dự. Đặc biệt trong giai đoạn nhiễu thông tin như hiện nay, nhiều đối tượng lợi dụng các công ty xklđ uy tín để mượn danh lừa gạt người lao động. Vì vậy, hãy thận trọng và lựa chọn công ty đáng tin cậy để dự định của bạn sớm thành hiện thực. Chúc các bạn thành công.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x