Giải pháp nào Niềng răng mà không cần nhổ răng

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi ntphong92, 19/11/15.

Lượt xem: 559

  1. Offline

    ntphong92 Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    452
    Hỏi:

    Chào bác sĩ, em nghe nói cứ niềng răng là phải nhổ răng có đúng không ạ? Răng em hơi lệch nên muốn đi niềng, bác sĩ cho em hỏi có phương pháp nào mà niềng răng không nhổ răng không vậy ạ? (Thùy Lâm, Đồng Nai)

    Trả lời:

    Niềng răng đang là một phương pháp được sử dụng để khắc phục tình trạng răng bị lệch lạc, hô, móm, khấp khểnh mang lại cho bạn một hàm răng đều đặn, ngay ngắn. Tuy nhiên, nhiều người luôn phải băn khoăn với câu hỏi niềng răng có phải nhổ răng không khi quyết định tìm đến với phương pháp này.

    [​IMG]

    Niềng răng không nhổ răng là điều mà tất cả các bệnh nhân và cả bác sĩ đều mong muốn. Tuy nhiên điều này còn phụ thuộc nhiều về tình trạng của khách hàng. Về cơ bản, niềng răng là kỹ thuật tạo ra sự dịch chuyển của răng về vị trí thẩm mỹ hơn. Mà muốn có được sự di chuyển này, giữa các răng phải có không gian trống nhất định. Nhổ răng khi niềng răng chính là giải pháp được thực hiện để đáp ứng yêu cầu tạo ra khoảng trống cần thiết cho hàm răng. Đây là chỉ định bắt buộc trong một số trường hợp như răng mọc quá dày, răng thừa, răng to,… Nhổ răng khi thực hiện niềng răng không có hại vì khoảng trống của răng sau nhổ sẽ được lấp đầy khi các răng kế cận di chuyển về.

    Khi nào niềng răng không nhổ răng?

    Niềng răng không nhổ răng chỉ áp dụng khi răng bạn bạn không đều và bị thưa, khi độ lớn của cung răng nhỏ hơn nhiều so với cung xương hàm, hoặc là khi bạn đã bị mất răng từ trước. Cũng có trường hợp các răng có độ lớn trung bình và mức độ không đều rất nhỏ thì cũng có thể không cần phải nhổ răng khi niềng.

    [​IMG]

    Ngoài ra, sự kết hợp nắn chỉnh xương hàm với kỹ thuật sử dụng lực nhẹ để tạo xương và mô mềm cùng lúc với di chuyển răng ngày nay, tỉ lệ nhổ răng ngày càng ít đi, chỉ còn 50% tổng số ca chỉnh nha. Trẻ em có tỉ lệ nhổ răng gần như là không.

    >>Xem thêm: niềng răng giá bao nhiêu?

    Vì vậy, trong quá trình cân nhắc có nên nhổ răng hay không, bác sĩ chỉnh nha sẽ cần phải nghĩ đến và dự đoán được khuôn mặt của bệnh nhân sau khi kết thúc kế hoạch điều trị và sau 10, 20 năm sau đó nữa! Do đó mà đối với tất cả những trường hợp nhổ răng khi niềng răng đều được xem là những ca khó và cần cân nhắc thật kỹ trước khi tiến hành.
     
    #1
: nha khoa

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x