Độc đáo kiến trúc Tháp Nhạn Phú Yên.

Thảo luận trong 'Kinh doanh Du lịch - Khách sạn' bắt đầu bởi hienseo, 25/9/16.

Đại lý bán vé máy bay đi Mỹ giá rẻ Toàn quốc.

Lượt xem: 423

  1. Offline

    hienseo Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    549
    Tourdu lịch Tuy Hoà Phú Yên:Nằm ở Phía Đông dãy Trường sơn, Phú Yên được thiên nhiên ưu đãi nhiều danh lam thắng cảnh. Đây là Núi Nhạn sừng sững giữa Tp. Tuy Hòa, bên cạnh là dòng Sông Ba hiền hòa ngày ngày bồi đắp Phù sa cho vựa lúa Miền Trung; kia là Gành Đá Dĩa như một tạo hóa kỳ lạ của Thiên nhiên ban tặng cho con người, còn đó Vịnh Vũng rô với Chiến tích của những con tàu không số…. Và còn nhiều hơn thế nữa. Mời các bạn trải nghiệm Tour Phú Yên với những danh lam thắng cảnh và lòng mến khách của người dân xứ “Nẫu”Các bạn sẽ được tìm hiểu về hệ thống tháp Nhạn cổ kính nơi đây.

    [​IMG]

    Núi Nhạn, còn gọi là núi Nhạn Tháp, núi Bảo Tháp, núi Tháp Dinh hay núi Khỉ; là ngọn núi nhỏ nằm giữa đồng bằng Tuy Hòa, trên bờ bắc sông Đà Rằng, thuộc phường I, thành phố Tuy Hòa, tỉnh Phú Yên,Việt Nam. Trên núi có thòa tháp Chăm cổ kính mà các bạn sẽ tìm hiểu sau đây.

    [​IMG]
    Tháp Chăm, hay còn gọi là tháp Chàm, là một dạng công trình thuộc thể loại kiến trúc đền tháp Champa, thuộc kiến trúc tôn giáo tín ngưỡng của dân tộc Chàm (còn gọi là dân tộc Chăm, sinh sống ở miền Nam Trung Bộ Việt Nam ngày nay.

    [​IMG]
    Có thể thấy vị trí phân bố các đền tháp là những nơi từng là nơi ở của người Champa, xa hơn nữa còn có những ngôi tháp có thể coi là tháp Champa trên đất nước Campuchia như tháp Damray Krap. Ngược lại, những yếu tố Java hay Khmer cũng được thấy trên các tháp Champa như ở Khương Mỹ, Hưng Thanh, Dương Long, hay có cả những ngôi tháp còn được người Champa gọi là "tháp Khmer" như tháp Champa Hoà Lai.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x