Để website của bạn được liệt kê trong Google News năm 2016

Thảo luận trong 'Tin tức Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc' bắt đầu bởi cuongapple, 1/4/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,253

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Nhiều trang web thường xuyên tạo ra các nội dung tuyệt vời nhưng nhận được một lượng nhỏ khán giả tìm kiếm trên Google. Trong bài viết này, chúng tôi khám phá những cạm bẫy phổ biến ngăn chặn các doanh nghiệp xuất hiện trong Google News và thảo luận về lời khuyên thiết thực và tư vấn để nhận nội dung của bạn trong tương lai. Nếu bạn muốn biết làm thế nào để tạo ra được nội dung có giá trị trên Google News, bài viết này chính là để dành cho bạn.

    [​IMG]

    Google News là gì?

    Google News là một trang tổng hợp tin tức tự động nên không ai có thể thay đổi vị trí bài viết hiển thị trên trang chủ website hay bất kỳ tương tác nào khác với nó cả, tất cả đều được thực hiện bằng các giải thuật tổng hợp tin tức của Google. Điều duy nhất bạn có thể làm là tối ưu nội dung bài viết của mình sao cho lọt được vào mắt xanh của Google, thì tự động Google sẽ đưa bài viết (tin tức) của bạn lên trang chủ.

    [​IMG]

    Dưới đây là một ví dụ về màn hình trang chủ Google News:

    [​IMG]

    Một số các tính năng cần phải lưu ý bao gồm:

    - Chức năng Search bar (điển hình là sử dụng công cụ tìm kiếm)
    - Hỗ trợ lọc
    - Thanh điều hướng (chức năng lọc chủ đề nhanh chóng)
    - Vị trí và tiện ích thông tin (hiển thị tin tức địa phương dựa trên sở thích và vị trí dữ liệu)
    - Những câu chuyện hàng đầu (trong vùng miền hoặc trên toàn cầu)
    - Gợi ý cho bạn (hành vi người dùng và dữ liệu dựa trên sở thích)
    - Ngành công nghiệp

    Tại sao một website cần phải được vào Google News?

    [​IMG]

    Câu trả lời rõ ràng cho điều này từ một quan điểm toàn diện về thương hiệu / chuyên gia / dịch vụ tiếp cận/ khả năng hiển thị và lưu lượng truy cập. Mặc dù trên thực tế thì câu trả lời là phức tạp hơn.

    Hơn 60% người dùng tin tưởng Google News. Mức độ tin tưởng khi kết hợp với lợi nhuận nó sẽ mở ra giá trị kinh doanh lớn hơn bên ngoài so với các số liệu tìm kiếm truyền thống. Sự tin tưởng có thể là một sự khác biệt cốt lõi trực tiếp giữa các thương hiệu và các trang web, ảnh hưởng đến hành vi người dùng trước khi click (quảng cáo) và sau giai đoạn click.

    Đối với nhiều doanh nghiệp, Google News là một cách khác để làm nhiều hơn ngoài những nội dung hiện tại và tương lai. Khi bạn đầu tư rất nhiều thời gian, tiền bạc và nguồn lực vào bất kỳ khu vực nào của trang web, bạn cần phải chắc rằng việc đầu tư giống như là một sự trở lại. Nếu bỏ qua Google News, hoặc đơn giản là không nhìn thấy sự tiềm năng của nó, có thể đó là một sự theo dõi khá phổ biến - đó là những gì tôi quan tâm để giúp các doanh nghiệp vượt qua.

    [​IMG]

    Bước vào Google News

    Cũng giống như tất cả các kết quả tìm kiếm của Google, các hướng dẫn rõ ràng và những thực hành tốt nhất phải dựa trên cơ sở nội dung của bạn và được xếp hạng cao trong Google News. Trong các phần sau, trọng tâm là các hướng dẫn cốt lõi bạn phải tuân theo để có khả năng thành công trong Google News.

    Hướng dẫn chung

    - Loại nội dung: như bạn có thể thấy, nội dung phải kịp thời, phù hợp và quan tâm đến nhận thức cho các đối tượng Google News. Một số nội dung không thuộc các khu vực này bao gồm: lời khuyên và tư vấn, quảng cáo việc làm hoặc nội dung thông tin.

    - Độc đáo và dễ đọc: Nội dung phải là chính xác và sáng tạo. Các nội dung được tạo ra cần phải được viết tốt và không có quá nhiều quảng cáo gây phiền nhiễu.

    - Chuyên môn và sự tin tưởng: Nội dung phản ánh những suy nghĩ hàng đầu trong ngành công nghiệp. Nó cần phải đưa ra quan điểm rõ ràng dựa trên kinh nghiệm trong lĩnh vực này và phải tin cậy bao gồm một địa chỉ vật lý, hỗ trợ các tác giả và số điện thoại.

    Hướng dẫn kỹ thuật

    Thuật toán của Google xử lý khi nó phát hiện và bóc tách bài viết để đưa vào Google News và có một số yếu tố kỹ thuật phải được thỏa mãn. Nhiều trong số đó là những yếu tố xếp hạng SEO truyền thống và một vài yếu tố khác liên quan đặc biệt đến Google News. Bạn vẫn cần phải đảm bảo những điều sau đây:

    - URL và liên kết anchor là mang tính mô tả của nội dung, độc đáo và thường xuyên

    - Nội dung chỉ được cung cấp ở dạng HTML. JavaScript và các loại nội dung khác không thể được thu thập hoặc hiển thị. Trong hầu hết các trường hợp, nội dung đa phương tiện (trừ YouTube) sẽ không được tính.

    - Domain có chứa các nội dung được lưu trữ cần phải được truy cập bởi bots tìm kiếm.

    Nguyên tắc chất lượng

    Chất lượng là có mặt trên khắp mọi khía cạnh của Google. Nếu bạn không rõ về nguyên tắc chất lượng, hãy nhìn vào Webmaster Quality Guidelines và nhìn vào nội dung của bạn, bạn có thể so sánh nó với các site có thứ hạng hàng đầu trên cùng một chủ đề. Đảm bảo nội dung của bạn vượt quá các yêu cầu cơ bản, như chiều sâu, sự thay đổi, quan điểm, chuyên môn, sự tin cậy và các thống kê.

    Đó là những yếu tố mà Google News sẽ chấp nhận nội dung của bạn. Nếu bạn đang cố gắng sử dụng các chiến thuật kém và chắc chắn rằng bạn sẽ gặp thất bại.

    Lời khuyên và tư vấn về Google News

    Có một số các chiến thuật khác có thể được triển khai để giúp nội dung của bạn được hiển thị và xếp hạng trong Google News. Dưới đây là một vài chiến thuật thiết thực nhất.

    Làm những điều tốt. Các khu vực lớn hơn mà có thể tác động trực tiếp đến sự thành công của Google News. Nội dung tin tức phải rõ ràng và nó cần phải có một thư mục con (ví dụ như url là exampledomain.com/news) và mỗi câu chuyện tin tức phải có một URL mang tính mô tả phản ánh các chủ đề nội dung.

    Nội dung tin tức cần phải tải nhanh, mang nhiều thông tin và dễ dàng tiếp cận. Nó cũng cần phải có giá trị. Bạn nên xuất bản tin tức thường xuyên dựa trên mức độ phù hợp - mỗi tuần hoặc mỗi ngày, ví dụ, 10 bài viết 1 ngày. Hãy làm cho nội dung dễ đọc, dễ chia sẻ và dễ tương tác.

    Sitemap tin tức: Tạo ra một sitemap duy nhất cho Google News và submit trực tiếp nó đến Google. Với sitemap nó có thể tăng tốc độ và nâng cao tỷ lệ thành công để Google tìm kiếm nội dung của bạn và hiển thị nó trong kết quả tìm kiếm.

    - AMPs (Accelerated Mobile Pages): AMP là viết tắt của Accelerated Pages Mobile một dự án hậu thuẫn của Google dự định như là một chuẩn mở cho bất kỳ cho bất kỳ website nào có tốc độ load nhanh trên các thiết bị di động. AMPs là chủ yếu cho các nhà xuất bản, khi người dùng muốn đọc tin tức nội dung một cách nhanh chóng, di chuyển và sử dụng bất kỳ thiết bị nào.

    - Submit website của bạn: Trước khi bạn gửi nó, kiểm tra nội dung của bạn. Bạn sẽ ngạc nhiên bởi nhiều chủ sở hữu trang web sẽ quên đi việc xử lý ứng dụng. Bằng cách đó bạn sẽ thu thập thông tin phản hồi để cải thiện khả năng của bạn trong việc chấp nhận và làm tăng cơ hội của nội dung của bạn được cân nhắc trong tương lai.

    - Lựa chọn biên tập: Bạn có thể cung cấp cho Google với tối đa năm mục nội dung tin tức mà bạn muốn để nổi bật hơn. Điều này có thể được thực hiện với một số lý do: nó có thể là nội dung mà bạn tự hào hoặc nó có thể chuyên về một chủ đề nào đó. Có lẽ nó liên quan đến nội dung mà bạn cảm thấy Google News đã quên nhưng cần phải được đưa lên trên.

    - Thẻ Meta news keywords: lưu ý nó sẽ khác với thẻ meta keywords. Xem ví dụ sau đây từ Google:

    "Trong một bài viết về World Cup, bạn có thể thêm code sau đây để giúp Google News hiểu rõ hơn về bản chất của nội dung của bạn:

    <meta name="news_keywords" content="World Cup, Brazil 2014, Spain vs Netherlands">

    Các từ khóa cũng có thể được sử dụng để làm rõ sự mập mờ giữa các thuật ngữ liên quan. Nếu các nhà xuất bản muốn xác định rằng bài viết này là về World Cup - họ có thể làm như sau:

    <meta name="news_keywords" content="World Cup, Brazil 2014, Spain vs Netherlands, soccer, football">"

    Bước tiếp theo

    Thực hiện theo bước trong bài viết này như trên và nội dung của bạn sẽ được xếp hạng trong Google News.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x