Đây là chế độ hoà tiếng, pha trộn các loại tiếng nhạc cụ khác nhau

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 4/1/19.

Lượt xem: 650

  1. Offline

    havu2018 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    317
    Đối với người mới tập chơi đàn organ nên cần lưu ý tới 6 Chức năng cơ bản sau để có thể ban đầu một cách dễ dàng nhất với loại đàn này.

    [​IMG]

    hào kiệt 1: Điệu đệm (Đàn Casio có tên gọi là Rythm, Đàn Roland và Yamaha có tên thường gọi là Style )

    bấm vào => Đàn Organ Yamaha nút Rythm/style, tiếp đến thực hiện bảng số/vòng xoay dữ liệu để lựa chọn ra 1 điệu ưa chuộng cho bản nhạc cần chơi.

    Tuỳ vào từng cây đàn organ rõ ràng mà các phím tài năng trên cây đàn organ có thể là vòng xoay hay phím bấm, ở đàn organ casio các dòng high grade thì các phím này thường là vòng xoay.



    bản lĩnh 2: xếp đặt tốc độ nhanh chậm của điệu đệm (tempo)

    bước đầu Nhấn vào nút tempo, tiếp nối sử dụng các phím mũi tên lên xuống hoặc nút + - nằm trong bảng số hoặc dùng vòng xoay để chọn tốc độ thích hợp cho bản nhạc cần đàn.



    khả năng 3: Chọn tiếng nhạc cụ (Casio gọi là Tone, Roland và Yamaha có tên thường gọi là Voice)

    Nhấn vào nút Tone/ Voice, Tiếp nối sử dụng bảng số hoặc dùng vòng quay để chọn tiếng chấp thuận cho bản nhạc cần đàn.



    tài năng 4: bố trí các tác dụng âm lượng (Voice effect)

    - Touch Reponser: đây chính là chế độ “Phím sống”. chính sách này nên bật thường xuyên khi dùng trong tất cả mọi điều kiện để tập cho ngón tay quen song song với chu đáo nhất. cách thức này công dụng đặc biệt khi chơi các thắng lợi về piano.

    - Sustain: đây chính là nguyên tắc tạo tiếng tăm ngân dài cho các nốt nhạc, cũng giống như pedal ngân của đàn piano. tuy nhiên các chúng ta không nên thực hiện cách thức này vì việc ngân vang không chủ động, mà nên thực hiện Pedal vang mua rời cắm ở mặt sau của đàn và sử dụng bằng chân để làm ra hiệu quả âm thanh vang càng tốt hơn, dữ thế chủ động như khi chơi trên đàn piano thật.

    - vẻ ngoài tiếng Layer/ yamaha có tên gọi là Dual Voice: Đây là phương pháp hoà tiếng, pha trộn một số loại tiếng nhạc cụ phân minh. Tuỳ Đặc điểm của từng bài, từng đoạn mà chọn cho chuộng để làm ra hiệu quả âm lượng cao nhất, độc đáo, hấp dẫn người nghe. trong lúc có bí quyết trong công việc căn chỉnh âm lượng, sẽ tạo ra nhiều tiếng như độc huyền, sáo nhị v.v… từ các nhạc cụ Châu âu.

    - SlitVoice: đây chính là nguyên lý phân tiếng, khi phương pháp này bật, keyboard của đàn và để được chia thành 2 phần rành mạch với 2 loại tiếng nhạc cụ sáng tỏ.

    - Harmony: đây chính là lý lẽ tạo hoà âm (có thể làm tiếng đàn “dày” hơn với sự đàn để tạo thêm một số nốt ở những quãng khác, hoặc chơi tremolo v.v….)



    kỹ năng 5: Các chính sách đệm hợp âm tay trái (Finger Mode)

    - Normal: chế độ này chơi giống keyboard của đàn piano.

    - Split: lý lẽ phân tiếng (xem mục SlitVoice)

    - Finger: bề ngoài đệm ngón đơn. VD: hợp âm Đô trưởng chỉ cần có bấm nốt Đô tay trái. ngoại giả ở qui định này do việc bản quyền nên mỗi hãng có 1 giải pháp riêng của bấm hợp âm tay trái. Tôi sẽ nói sau về vấn đề đó.

    - Fingered: nguyên lý đệm ngón kép. Đây là chính sách đệm hầu như, với kiểu đệm này bạn cũng có thể chơi được các hợp âm phức tạp và đa dạng và phong phú hơn những sơ với kiểu đệm Finger và đó cũng là kiểu đệm cân xứng thực hiện với tát cả nhiều loại đàn khác.

    ngoài những kiểu đệm trên, với một số seri còn có thêm các kiểu đệm Multi (Đa chức năng), Finger on Bass (tạo tiếng cho bè trầm), Full Key (hợp âm toàn keyboard) v.v..

    kỹ năng 6: khi đã đã chỉnh xong điệu đệm, tốc độ, tiếng nhạc cụ, kiểu đệm, công dụng âm lượng …. bạn có thể nhớ cài đặt vào bank tiếng để khai hoang đơn giản và dễ dàng.

    Xem thêm: => piano điện yamaha => Đàn Organ Yamaha PSR E363

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Email : [email protected]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x