đàn mandolin có hình dáng hơi tựa hình trái tim

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi havu2018, 23/12/18.

Lượt xem: 308

  1. Offline

    havu2018 Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    317
    Đàn mandolin có khởi thủy từ Châu âu thuộc bộ gảy, có mẫu thiết kế hơi tựa hình con tim, cần đàn ngắn nhỏ, có 8 dây sinh sản 4 đôi. Mỗi cặp dây tạo ra một cao độ âm nhất định ở trạng thái dây buông.

    Chọn mua đàn mandolin chất lượng chi phí thấp

    Nên chọn mua đàn mandolin có âm lượng trong trẻo, phím đàn không sắc cạnh, bằng nhau. khoảng cách giữa các dây và phím không đủ cao quá, nếu quá cao khi bấm sẽ phải dùng lực mạnh nơi đầu bàn tay thì sẽ cực kỳ đau tay. Nếu bạn quan yếu chấp nhận được độ cao của dây đàn so sánh cần đàn như thế nào là trên mức cho phép và làm tay bạn đau khi bấm vào dây đàn thì chúng ta có thể hỏi người bán đàn mandolin và thiết yếu hơn là người bán đàn mandolin đó cho chính bản thân mình cũng cần phải biết chơi đàn thì mới có thể có chức năng cảm nhận và chăm sóc đúng đắn được.

    Xem thêm: => đàn piano cơ giá rẻ => mua đàn organ trả góp
    Để có âm thanh chuẩn phải cần cần nhớ không ít tới ngựa đàn mandolin. Vì ngựa đàn dễ dẫn đến xê dịch do không đủ đặt cố định như đàn guitar hay đàn ukulele… Ngựa đàn mandolin cũng là một việc nan giải cho các ai chả biết nhiều về đàn này trong khi thay dây đàn bắt buộc phải cân chỉnh chính xác điểm đặt ngựa làm cho đàn phát ra đúng cao độ ở mỗi hệ dây buông.


    để tại vị vị trí ngựa đàn mandolin làm sao đúng với cấu trúc chuẩn của đàn ta cần đo đúng đắn khoảng cách từ phím lần thứ nhất đến phím thứ 13 trên cần đàn mandolin là bao lăm cm (centimet) (ta gọi là khoảng cách A). tiếp nối lại đo tuyệt đối khoảng cách từ phím thứ 13 đến ngựa đàn (tạm gọi là độ dài B). Thì phải khoảng cách A phải bằng độ dài B thì đàn mandolin mới hoạt động đúng đắn được.

    Cách lên đây đàn mandolin?

    Khi lên dây đàn mandolin ta bắt buộc phải nắm chắc hướng điều chỉnh của núm trục dây (tức khóa đàn). chuẩn mực hướng vặn núm:

    Theo chiều kim đồng hồ: làm tăng trưởng độ căng dây và cao độ nốt sẽ lên theo.
    trái hướng kim đồng hồ: làm dùn dây và cao độ nốt sẽ giảm theo.
    Các dây mandolin được xem theo thứ tự từ dưới lên phía trên. Ở dưới cùng là dây bé nhất, con người ta bề ngoài là dây số 1. Cứ như thế tính từ dưới lên phía trên thứu tự là dây 2, 3 và trên cùng là dây to nhất là dây 4.


    Dây thứ nhất là dây Mi (dây 1)

    Dây thứ hai là dây La (dây 2)

    Dây thứ ba là dây Rê (dây 3

    Dây thứ tư là dây Sol (dây 4)

    chỉ dẫn cách lên dây đàn mandolin

    Bước 1 (lên dây 2): Ta dùng một thanh mẫu (Diapason) có âm thanh cao độ là nốt La. Ta gảy dây 2 (ở trạng thái dây buông) làm cho cao độ phát ra bằng cao độ của thanh mẫu là nốt La (kí hiệu: A). (tài năng này phải được tập dượt đối với những người lạ giao thiệp nhạc lí cũng giống thanh âm điều đơn giản trong nhạc lý để biết cách bằng lòng cao độ của chu kỳ âm lượng phát ra từ nhạc cụ, cụ thể chi tiết bước này là đàn mandolin. Hoặc dường như nhờ người đã học qua về cảm âm có lẽ cảm được cao độ)
    ==> Dây 1 = La (A) (lấy từ thanh mẫu hoặc cảm âm chính xác)

    Bước 2 (lên dây 1): Dùng ngón của tay trái nhấp vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 2 (có nghĩa là dây La đã lấy từ thanh âm chuẩn) trên cần đàn mandolin tiếp nối dùng tay phải gảy vào dây 2 ta và để được cao độ của nốt Mi (kí hiệu: E). Việc kế đến là lên dây 1 làm cho đạt được cao độ bằng với nốt Mi vừa đã có được từ ngăn 7 của dây 2. Ta có lẽ vừa liên tục gảy vào dây 2 đã bấm ở ngăn 7 để đều đặn lấy âm tương quan với dây 1 để xếp đặt nhanh nhẹn hơn.

    ==> Vậy khiến cho dễ nhớ, ta có công thức cao độ của dây 1 chính là:

    Dây 1 = Dây 2 ngăn 7

    Bước 3 (lên dây 3): Dùng ngón tay trái nhấn vào ngăn thứ 7 (ngăn VII) của dây 3 Tiếp nối dùng tay phải gảy vào dây số 3 làm cho âm lượng nghe được đúng bằng cao độ của nốt la ở dây 2 buông.

    ==> Dây 3 ngăn 7 = Dây 2

    Bước 4 (lên dây 4): Dùng ngón tay trái nhấn vào ngăn thứ 7 của dây 4 Kế tiếp dùng tay phải gảy vào dây số 4 làm sao âm thanh nghe được đúng bằng cao độ ở dây 3 buông.

    ==> Dây 4 ngăn 7 = Dây 3

    =========== CTY TNHH ÂM THANH NHẠC CỤ MINH PHỤNG ===========

    GPKD số 0313062004 do Sở KHĐT TPHCM cấp ngày 22/12/2014

    Địa chỉ : 347 Điện Biên Phủ, Phường 4, Quận 3, TP.HCM

    HOTLINE: 0969 768 606 (Mr.Phụng)

    Điện thoại: 028.6676 8606

    Bảo hành: 0961.745.616

    Web: đàn piano điện Yamaha

    Email : [email protected]
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x