Công dụng của sữa bạn nên biết

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi Light.npp, 1/7/20.

Lượt xem: 104

  1. Offline

    Light.npp Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    50
    Dưới đây là 5 lợi ích sức khỏe được hỗ trợ khoa học của sữa để bạn có thể quyết định xem đó có phải là lựa chọn phù hợp với bạn không.
    [​IMG]

    1. Sữa được ăn với thực phẩm dinh dưỡng
    Chỉ cần một cốc (244 gram) sữa bò nguyên chất chứa:
    • Lượng calo: 146
    • Protein: 8 gram
    • Chất béo: 8 gram
    • Canxi: 28% RDA
    • Vitamin D: 24% RDA
    • Riboflavin (B2): 26% RDA
    • Vitamin B12: 18% RDA
    • Kali: 10% RDA
    • Photpho: 22% RDA
    • Selen: 13% RDA
    Sản xuất sữa bột là nguồn cung cấp vitamin và khoáng chất tuyệt vời, bao gồm các chất dinh dưỡng quan tâm, có thể được tiêu thụ bởi nhiều quần thể.

    Nó cung cấp kali, B12, canxi và vitamin D, thiếu trong nhiều chế độ ăn kiêng.

    Sữa cũng là một nguồn vitamin A, magiê, kẽm và thiamine (B1) tốt.

    Ngoài ra, đây là một nguồn protein tuyệt vời và chứa hàng trăm axit béo khác nhau, bao gồm axit linoleic liên hợp (CLA) và omega-3.

    Axit linoleic liên hợp và axit béo omega-3 có liên quan đến nhiều lợi ích sức khỏe, bao gồm giảm nguy cơ mắc bệnh tiểu đường và bệnh tim.

    Hàm lượng dinh dưỡng của sữa thay đổi, tùy thuộc vào các yếu tố như hàm lượng chất béo và chế độ ăn cũng như cách điều trị của bò.
    Ví dụ, sữa từ bò ăn chủ yếu là cỏ chứa lượng axit linoleic liên hợp và axit béo omega-3 cao hơn đáng kể.

    Ngoài ra, sữa bò hữu cơ và cỏ có chứa lượng chất chống oxy hóa có lợi cao hơn, chẳng hạn như vitamin E và beta-carotene, giúp giảm viêm và chống lại stress oxy hóa.

    Sữa chứa một loạt các chất dinh dưỡng, bao gồm vitamin, khoáng chất, protein, chất béo lành mạnh và chất chống oxy hóa. Hãy nhớ rằng hàm lượng dinh dưỡng của nó có thể thay đổi tùy thuộc vào nhiều yếu tố.
    2. Sữa cung cấp một nguồn protein chất lượng tốt
    Sữa là một nguồn protein phong phú, chỉ với một cốc chứa 8 gram.

    Protein cần thiết cho nhiều chức năng quan trọng trong cơ thể bạn, bao gồm tăng trưởng và phát triển, sửa chữa tế bào và điều hòa hệ thống miễn dịch.

    Sữa được coi là một loại protein hoàn chỉnh, có nghĩa là nó chứa tất cả chín axit amin thiết yếu cần thiết cho cơ thể bạn hoạt động ở mức tối ưu.

    Có hai loại protein chính được tìm thấy trong sữa - casein và whey protein. Cả hai đều được coi là protein chất lượng cao.

    Casein chiếm phần lớn protein có trong sữa bò, chiếm 70% 80% tổng hàm lượng protein. Whey chiếm khoảng 20%.

    Whey protein chứa các axit amin chuỗi nhánh leucine, isoleucine và valine, tất cả đều có liên quan đến lợi ích sức khỏe.

    Các axit amin chuỗi nhánh có thể đặc biệt hữu ích trong việc xây dựng cơ bắp, ngăn ngừa mất cơ bắp và cung cấp nhiên liệu trong khi tập thể dục.

    Uống sữa có liên quan đến nguy cơ mất cơ bắp do tuổi tác thấp hơn trong một số nghiên cứu.

    Trên thực tế, tiêu thụ sữa và các sản phẩm sữa cao hơn có liên quan đến khối lượng cơ bắp toàn cơ thể lớn hơn và hoạt động thể chất tốt hơn ở người cao tuổi.

    Sữa cũng đã được chứng minh là tăng cường sửa chữa cơ bắp ở các vận động viên.

    Trên thực tế, một số nghiên cứu đã chứng minh rằng uống sữa sau khi tập luyện có thể làm giảm tổn thương cơ bắp, thúc đẩy sửa chữa cơ bắp, tăng sức mạnh và thậm chí giảm đau nhức cơ bắp.

    3. Sữa có lợi cho sức khỏe xương
    Uống sữa từ lâu đã được liên kết với xương khỏe mạnh. Điều này là do sự kết hợp mạnh mẽ của các chất dinh dưỡng, bao gồm canxi, phốt pho, kali, protein và (trong sữa được nuôi bằng cỏ, chất béo đầy đủ) vitamin K2.

    Tất cả các chất dinh dưỡng này rất cần thiết để duy trì xương chắc khỏe .

    Khoảng 99% canxi của cơ thể bạn được lưu trữ trong xương và răng của bạn.

    Sữa là một nguồn tuyệt vời của các chất dinh dưỡng mà cơ thể bạn dựa vào để hấp thụ canxi đúng cách, bao gồm vitamin D, vitamin K, phốt pho và magiê.

    Thêm sữa và các sản phẩm từ sữa vào chế độ ăn uống của bạn có thể ngăn ngừa các bệnh về xương như loãng xương .

    Các nghiên cứu đã liên kết sữa và sữa để giảm nguy cơ loãng xương và gãy xương, đặc biệt là ở người lớn tuổi.

    Hơn nữa, sữa là một nguồn protein tốt, một chất dinh dưỡng quan trọng cho sức khỏe của xương.

    Trên thực tế, protein chiếm khoảng 50% khối lượng xương và khoảng một phần ba khối lượng xương.

    Bằng chứng cho thấy rằng ăn nhiều protein có thể bảo vệ chống mất xương, đặc biệt là ở những phụ nữ không tiêu thụ đủ canxi trong chế độ ăn uống.
    Các nhà sản xuất sữa ở Việt Nam ngày càng cải tiến và đưaa ra nhiều hơn những sản phẩm hữu ích cho người sử dụng. Thanhhangmilk là một trong số những nhà máy sản xuất sữa uy tín như thế.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x