Có nên đăng lại nội dung của mình lên các website khác ?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 24/11/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 558

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Để đầu tư được vào một nội dung, bạn trung bình mất 30 phút tới một tiếng, chưa kể bạn sẽ phải bỏ chất xám và thời gian nghiên cứu cùng với những trải nghiệm của mình trong lãnh vực đó để viết lên nội dung chất lượng.

    [​IMG]

    Tuy nhiên, có những trường hợp thường xuyên xảy ra như: Bạn bị người khác lấy nội dung đó đi đăng chỗ khác mà không hỏi – gọi là ăn cắp nội dung. Bạn tự tay mang bài viết đi phân phát khắp nơi – gọi là clone nội dung.

    Vậy ăn cắp nội dung và đi clone nội dung của mình như thế lên các website khác thì có lợi gì không ? Nếu để đường backlink copyright thì có lợi gì cho tác giả hay không ?

    Trên khắp các diễn đàn seo, mọi người đang thảo luận sôi nổi lắm, tôi thấy các newbie bắt đầu vào SPAM để lấy backlink tại chữ kí của mình thật là ngộ nghĩnh và đáng yêu, theo bạn Ăn Kiêng thì:

    “Hoàn toàn không sao nhé bạn, các bạn thoải mái copy và đăng lên các diễn đàn, không bị phạt đâu”

    Còn theo bạn BÁN Ô TÔ CŨ thì nói:
    “Tớ đã đăng lên hàng ngàn blog bằng cách đăng tự động, nói chung từ khóa cũng có lên”

    Sự thật
    Các bạn đã nghiên cứu tới thuật toán Google Panda và Google Penguin chưa ? Cả hai thuật toán này sẽ hạ thứ hạng của trang đích xuống cùng với toàn bộ các nội dung copy của nó.

    Neil Patel có đăng bài viết nghiên cứu của mình trên trang Entrepreneur.com, theo đó, chỉ cần bạn thông báo có một bài đăng mới là ngay lập tức có thể bị bạn bè đăng lại trên Facebook, LinkIn hay blog cá nhân của họ, tất nhiên họ có thể trích dẫn nguồn, nhưng nếu bạn không kiểm soát được các backlink thì chắc chắn sẽ bị sờ gáy bởi các thuật toán.
    Cũng theo Neil Patel thì lượt truy cập của website của họ lên rất cao, tuy nhiên sau vụ Google cập nhật thuật toán Google Panda, các nội dung của anh ấy đã đi xuống không dấu vết lun, thậm chí lượt truy cập chỉ còn 1/3 so với trước.

    Kinh nghiệm cho thấy, nếu bạn copy nguyên nội dung gốc thì nó hoàn toàn vô giá trị, và khi nội dung vô giá trị trỏ backlink về bài viết của bạn, thì bạn sẽ bị ảnh hưởng bởi thuật toán lọc SPAM, các đường link này hoàn toàn không tự nhiên do được lặp đi lặp lại, có thể một anchor, có thể một nội dung …

    Khắc phục
    Nếu các bạn có quyền trên website copy, hãy sử dụng thẻ canonical, thẻ này giúp website khai báo nội dung gốc tới Google, giúp chúng không đánh trùng lặp nội dung cho các bài đăng của bạn.

    Nếu không thể can thiệp vào website có nội dung copy, các bạn nên sử dụng Google Disavow để từ chối nhận các backlink đó nhé !

    Tổng kết
    Tôi biết một số bạn hiện tại vẫn làm seo theo cách này, tuy nhiên các bạn cần phải để ý, một backlink chất lượng sẽ an toàn và sạch, đẩy website lên top dễ dàng hơn, và các bạn cũng không phải đi tìm kiếm số lượng backlink khổng lồ làm gì !

    Chúc các bạn thành công !

    Nguồn: Blog JamViet
    Nguồn:
    PHP:
    http://quangbaweb.edu.vn/
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x