Chọn thuốc điều trị lao kháng nhiều thuốc

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi nhunguyen1219, 8/1/18.

Lượt xem: 360

  1. Offline

    nhunguyen1219 Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    58
    Tính đến thời điểm Hiện nay bệnh lao phổi không còn là nan y nữa, mà có thể chữa khỏi nếu bệnh nhân biết và vâng lệnh quy tắc khám chữa của bác sĩ. Vậy phác đồ điều trị bệnh lao phổi như thế nào? Hãy cùng nhau chúng tôi tìm hiểu để có hướng điều trị tốt nhất, tránh lâu ngày gây nên nhiều biến chứng nguy hiểm cho bệnh nhân.
    Thuốc chữa bệnh lao kháng rất nhiều thuốc
    Chọn thuốc tùy từng độ nhạy với kháng sinh bên trên kháng sinh đồ, cơ chế thuốc khám chữa trước đây, tình hình sức khỏe những người mắc bệnh và những thuốc bệnh nhân đang sử dụng. Nên sử dụng các thuốc tuyến đầu còn nhạy cảm, phối với 1 chất kháng sinh nhóm fluoroquinolone, một aminoglycosid & những thuốc dạng uống tương thích ở tuyến 2.
    [​IMG]
    Trong lâm sàng, phải khởi đầu khám chữa với 4-6 thuốc chưa dùng trước trên đây. Loại thuốc tiêm sẽ ngưng sau vài tháng nếu thích hợp và các thuốc khó dung nạp sẽ bị loại dần, tuy nhiên bệnh nhân nên hoàn tất điều trị với ít nhất 3 thuốc đã khẳng định nhạy cảm trên kháng sinh đồ. Tất cả thuốc phải uống một lần trong ngày để tránh đề kháng. Các thuốc như cycloserin, ethionamid, PAS với con số dần lớn bệnh nhân khó uống một lần mới phải chia làm 2 lần trong ngày.
    những người có bệnh lao kháng nhiều thuốc cần vào bệnh viện để hạn chế lây lan trong giai đoạn đầu. Khám chữa trong trung tâm khám chữa bệnh bệnh viện & sử dụng thuốc trước sự việc quan sát của cán bộ y học tốt hơn là để những người mắc bệnh tự sử dụng thuốc.
    Fluoroquinolon: phải sử dụng những fluoroquinolone công dụng ở phổi như levofloxacin & gatifloxacin. Liều khởi đầu cho levofloxacin là 500 mg hàng ngày, nếu dung nạp tốt, có khả năng không giảm giảm xuống 750 mg hàng ngày nếu bệnh nhân nặng bên trên 45 kg. Fluoroquinolone không nên sử dụng quá gần các thuốc kháng acid chứa kim loại như nhôm, magie, kẽm.
    Aminoglycosid: thường tiêm bắp hoặc truyền tĩnh mạch, 2 hay 3 lần mỗi tuần & dùng cùng liều như lúc tiêm ngày 1 lần. Lưu ý đến tuổi tác, công dụng thận & mức thuốc trong máu. Cần điều trị ít nhất 6 tháng, có thể cho dùng vĩnh viễn nếu bệnh trở nặng & phải sử dụng mức đỉnh thấp hơn để ngăn cản độc tính. Đo mức thuốc trong máu để tìm hiểu thuốc có hấp thụ đến mức khám chữa không, và tránh liều quá cao có thể gây độc tính ở hệ thần kinh trung ương và khỏi bị động kinh. Với aminoglycosid, nên thử máu 2 tuần sau khoản thời gian khám chữa.
    Cycloserin: Thuốc này khó tìm trên Thị Phần & giá đắt nên chỉ sử dụng trong trường hợp nhờn thuốc mạnh. Thuốc có thể sinh chứng không thích nói chuyện cần cần xem những người có bệnh có bệnh tâm thần ko. Phải thử mức cycloserine trong máu nếu còn muốn tăng liều.
    Vi trùng lao rất khó nuôi cấy, cần chờ 3-4 tháng mới có tác dụng, phải khó làm chất kháng sinh đồ.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x