Câu hỏi:Chữa hay nhổ răng khôn bị sâu

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi ntphong92, 17/12/15.

Lượt xem: 447

  1. Offline

    ntphong92 Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    452
    Chào Nha sĩ. Em năm nay 25 tuổi, em có 1 chiếc răng khôn tại hàm dưới bị sâu đã rất lâu, do em không thấy đau nhức gì nên không đi nha sĩ. Gần đây chiếc răng đó bị mất hết 1 bên, khi em ăn uống cảm thấy quá đau nhức, khó chịu và thức ăn lại hay bị nhét vào đó. Bác sĩ cho em hỏi là răng khôn bị sâu thì nên nhổ hay trám lại thưa nha sĩ? Nhổ răng khôn liệu ảnh hưởng thế nào đến dây thần kinh không vậy nha sĩ? Em xin cảm ơn.

    ( Minh Thùy- Tân Bình)

    Vấn đề này bạn đang lo lắng ‘răng khôn bị sâu nên nhổ hay trám’, chúng tôi sẽ giải đáp cụ thể như sau:

    >>http://koreadental.vn/chua-sau-rang/

    – Răng khôn bị sâu nặng làm ảnh hưởng đến các răng cối quan trọng ở trên cung hàm, có thể làm cho sâu răng bên cạnh. Đó là chưa kể đến các chiếc răng khôn mọc nghiêng hay mọc ngầm đâm vào răng cối ở bên cạnh, làm lung lay chân răng hay có thể làm thay đổi các cấu trúc của xương hàm, làm đẩy các răng phía trước mọc chen chúc nhau. Với các tác hại mà răng khôn đã mang lại đã cho thấy sự xuất hiện của răng khôn hoàn toàn là không có ý nghĩa về mặt chức năng mà làm đe dọa đến sức khỏe răng miệng cho bạn. Vì thế, hầu hết các trường hợp có răng khôn, nhất là các răng đã bị sâu nặng, mọc nghiêng hay mọc ngầm, Nha sĩ đều khuyên bệnh nhân phải nhổ bỏ để tránh những phiền phức

    [​IMG]

    – Răng khôn là 1 chiếc răng nằm sâu trong cùng tại xương hàm nên việc vệ sinh tương đối khó khăn. Mặc khác, răng khôn lại mọc kế cạnh các răng hàm có vai trò quan trọng nằm trên cung hàm, do đó thức ăn hay bị nhét vào trong các kẽ răng này, làm cho việc làm sạch các thức ăn và mảng bám ở các kẽ của răng khôn không hề là việc dễ dàng. Do đó, răng khôn là 1 chiếc răng có nguy cơ bị sâu rất cao và nướu răng tại đây dễ có nguy cơ vị viêm và sưng tấy gây cho bạn cảm giác rất khó chịu.

    [​IMG]

    – Trong trường hợp răng của bạn, răng khôn bị sâu thì nên nhổ hay trám lại bảo tồn thì bạn nên đến các nha khoa để nha sĩ khám và kiểm tra tình trạng rang cụ thể là thế nào. Nếu mà răng khôn của bạn mọc thẳng, có thể hỗ trợ giúp duy trì chức năng ăn nhai cho toàn hàm răng được tốt hơn thì phải được điều trị và bọc sứ lại để duy trì, còn mà chiếc răng khôn của bạn mọc nghiêng, sâu nhiều quá thì việc nhổ răng phải được tiến hành để bảo vệ cho các răng bên cạnh. Nhổ răng khôn hầu hết thì không làm ảnh hưởng đến các dây thần kinh nên bạn không phải lo lắng nhé!

    Tại các nha khoa, các vấn đề về răng khôn thì được nha sĩ chụp phim, khám và kiểm tra rất kỹ lưỡng để tư vấn cho bệnh nhân các hướng điều trị tốt nhất. Thùy thân mến, về vấn đề của bạn thì bạn phải đến nha khoa sớm nhất có thể giúp hạn chế các biến chứng có thể xảy ra ngay từ chiếc răng khôn đã bị sâu nhé! Chúc bạn có 1 sức khỏe răng miệng hoàn hảo. Thân chào bạn!
     
    #1
: nha khoa

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x