Cách cải thiện SEO với các yếu tố trải nghiệm người dùng

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi pqmseo, 18/5/21.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 151

  1. Offline

    pqmseo Active Member
    • 18/23

    Bài viết:
    731
    Trải nghiệm người dùng là một yếu tố quan trọng trong SEO những năm gần đây. Nếu bạn đã từng làm SEO và biết SEO website tổng thể là gì. Bạn sẽ biết việc cải thiện trải nghiệm người dùng đem lại kết quả SEO hiệu quả ra sao. Nó cải thiện hiệu suất tiếp thị tìm kiếm tự nhiên, giúp các trang web xếp hạng tốt trên SERPs.

    Thuật toán của Google rất quan tâm đến trải nghiệm người dùng. Ví dụ: Google không xếp hạng các thư mục vì việc đưa người dùng từ một trang gồm 10 liên kết đến một trang gồm 20 liên kết là một trải nghiệm người dùng kém.

    Cải thiện trải nghiệm người dùng sẽ giúp ích cho SEO vì các chiến lược SEO hiệu quả thường phù hợp với cách Google xếp hạng các trang web. Dưới đây là một số cách cụ thể để bạn có thể cải thiện hiệu suất SEO của mình với các yếu tố trải nghiệm người dùng bao gồm Xử lý ngôn ngữ tự nhiên, tạo nội dung, thiết kế web, v.v.

    [​IMG]

    Trải nghiệm người dùng rất quan trọng trong chiến lược SEO hiện đại​

    Xử lý ngôn ngữ tự nhiên
    Những cải tiến công nghệ gần đây của Google như RankBrain và BERT được thiết kế để giúp Google hiểu rõ hơn những gì người dùng mong đợi khi họ thực hiện một tìm kiếm. Chúng cũng giúp Google hiểu hơn về các trang web.

    Một ví dụ là một vài thiếu sót trong thuật toán của Google đã được giải quyết gần đây. Google đã giới thiệu thuật toán Passages cho phép họ đưa người tìm kiếm đến thẳng một phần có liên quan của một trang web dài có chứa câu trả lời. Trước đây, Google không thể xếp hạng đầy đủ các trang web dài. Đây là một ví dụ về việc Google sử dụng Machine learning để cung cấp các câu trả lời chất lượng hơn cho người dùng dựa trên nội dung của một trang web.

    Tạo nội dung cho trải nghiệm người dùng
    Điều này có ảnh hưởng sâu sắc đến cách lập kế hoạch nội dung web, trọng tâm chuyển từ tập trung vào việc tạo nội dung xoay quanh từ khóa sang tạo nội dung vì người dùng.

    Đây là một ví dụ về việc áp dụng trải nghiệm người dùng vào quá trình tạo nội dung. Người ta phải hỏi, “Khách truy cập trang web mong muốn tìm được gì từ website của bạn? Họ khao khát làm gì? "

    Hãy hỏi và trả lời những câu hỏi đó bằng nội dung của bạn. Điều này sẽ phù hợp với cách Google hiểu các trang web và xếp hạng chúng. Trước tiên hãy tham khảo nội dung của một đến ba vị trí hàng đầu trong kết quả tìm kiếm để biết được họ đang trả lời câu hỏi như thế nào.

    [​IMG]

    Hãy tạo những nội dung phù hợp cho người dùng​

    Đừng cố bắt chước nội dung trên SERP. Bởi vì Google chỉ xếp hạng tốt nhất những gì các thuật toán liên quan cho thấy đã thỏa mãn một truy vấn. Nếu bạn sao chép các từ khóa được sử dụng trong một nội dung của trang web trong top SERP, bạn đang bỏ lỡ cơ hội tìm ra cách tốt hơn để đáp ứng nhu cầu tìm kiếm của người dùng.

    • Cách cũ: Nghiên cứu các trang web được xếp hạng hàng đầu để trích xuất các từ khóa và viết nội dung với các từ khóa đó.
    • Cách mới: Nghiên cứu các trang web được xếp hạng hàng đầu để hiểu câu hỏi tiềm ẩn và sau đó đưa ra câu trả lời tốt hơn.
    Câu trả lời tốt hơn là gì?
    Câu trả lời tốt hơn là câu trả lời cho các câu hỏi người dùng đang tìm kiếm. Đôi khi bạn phải tạo hình ảnh tùy chỉnh để minh họa thông điệp của bạn. Đôi khi là truyền đạt thông điệp bằng một biểu đồ cung cấp nội dung trực quan. Hãy tự hỏi: Làm cách nào để tôi có thể làm cho thông điệp này rõ ràng hơn đối với những người truy cập trang web của tôi? Đó là quá trình tạo nội dung quan tâm đến trải nghiệm người dùng.

    >> Có thể bạn quan tâm: https://gobranding.com.vn/dich-vu-seo/

    Trải nghiệm trang web
    Google đang giới thiệu một mức tăng xếp hạng nhỏ cho các trang có thể vượt qua Bài kiểm tra Core Web Vitals (CWV. Nó đo lường trải nghiệm người dùng của khách truy cập trang web. Theo lý thuyết, hầu hết các chủ website đang tối ưu hóa các trang web để có trải nghiệm người dùng nhanh chóng. Nhưng trong thực tế, các nhà xuất bản bị giới hạn bởi hệ thống quản lý nội dung cồng kềnh.

    Tốc độ trang chậm lại thường xảy ra ở phần cuối của khách truy cập trang web, nơi họ đang tải trang của bạn xuống điện thoại di động thông qua mạng không dây 4G với băng thông hạn chế. Tạo một trang web có tốc độ tải web nhanh chóng sẽ tạo trải nghiệm người dùng tốt và tối ưu SEO hơn.

    [​IMG]
    Đo lường trải nghiệm người dùng với Core Web Vitals
    Bạn có thể làm gì để tạo trải nghiệm người dùng tốt hơn trên trang?
    Hãy tạo trải nghiệm trang web tốt hơn bằng các cách sau:

    • Phân chia nội dung thành các đoạn văn nhỏ để dễ đọc.
    • Sử dụng các Thẻ tiêu đề mô tả chính xác nội dung.
    • Sử dụng thêm hình ảnh minh họa cho nội dung.
    • Chọn hình ảnh có trọng lượng nhẹ (sắc thái nhạt, ít màu hơn, ít chi tiết vi mô như sỏi hoặc lá).
    • Tối ưu hình ảnh.
    • Thay thế hình ảnh không thể nén xuống 50 - 100 kb.
    • Viết nội dung cung hữu ích với người dùng.
    • Sử dụng đồ thị và biểu đồ trực quan.
    • Kiểm tra các trang trên các thiết bị di động khác nhau.
    • Giảm thiểu CSS và JavaScript.
    • Xóa CSS và JavaScript cho những thứ như thanh trượt và biểu mẫu liên hệ khi những tính năng đó không có trên trang.
    • Cân nhắc sử dụng các phông chữ phổ biến.
    • Cải thiện URL.
    Công nhận và phản ánh những người truy cập trang web của bạn
    Luôn tìm kiếm cơ hội để phản chiếu đối tượng mục tiêu của trang web trong những hình ảnh mà bạn sử dụng. Tối ưu cho các trang web của bạn mở rộng với mọi thành phần xã hội cần thông tin của bạn. Mọi người có xu hướng nhìn thấy chính họ trong những hình ảnh mà bạn sử dụng và điều đó khiến họ cảm thấy thoải mái. Khi thấy chính họ hoặc những người giống như chính họ được phản ánh trong hình ảnh được sử dụng trong trang web của bạn.

    Trải nghiệm người dùng ảnh hưởng đến SEO như thế nào?
    Google dùng trải nghiệm người dùng để xếp hạng các trang web. Tạo một trang web dễ thao tác và mọi người yêu thích là những cách cơ bản để xây dựng sự phổ biến với người dùng. Khi mọi người chia sẻ về một trang web, họ thường chia sẻ là trải nghiệm họ đã có với trang web đó. Mọi người có xu hướng cảm thấy đủ nhiệt tình để nói với bạn bè của họ về chúng, liên kết đến và giới thiệu.

    Tạo trải nghiệm người dùng tích cực là một trong những nền tảng để tạo ra hiệu quả tìm kiếm tốt. Từ việc thu hút liên kết, tăng lượt xem trang, cải thiện tỷ lệ chuyển đổi và thu nhập, một trang web cần tập trung vào trải nghiệm người dùng hơn nữa. Tham khảo thêm tại https://gobranding.com.vn/
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x