Các điều cần biết khi sử dụng bơm màng khí nén

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi dkteams, 29/6/22.

Lượt xem: 106

  1. Offline

    dkteams Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    575
    Bơm màng khí nén là một máy bơm chuyển động tích cực, sử dụng sự kết hợp của việc chuyển động qua lại của màng làm bằng chất liệu cao su, nhựa dẻo hoặc Teflon một cách phù hợp. Lợi thế của bơm màng là không cần trở lại kiểm tra các van mà vẫn bơm được chất lỏng một cách trực tiếp. Bơm màng phải sử dụng một luồng khí từ máy nén khí để vận hành, Bơm màng có tính năng tự mồi hoàn hảo, vận chuyển các loại bùn loãng, axit.

    Đối với các ngành công nghiệp sản xuất hóa chất hoặc các ngành công nghiệp sử dụng hóa chất để phục vụ sản xuất thì thiết bị máy bơm màng khí nén không phải là cái tên xa lạ. Từ những năm gần cuối của thế kỷ 20, bơm màng khí nén đã trở nên phổ biến và được sử dụng rộng rãi trong các ngành công nghiệp trên toàn thế giới. Đây là dòng bơm sử dụng đạt các yêu cầu về an toàn cháy nổ trong lao động và đa ứng dụng nhất trong các dòng bơm công nghiệp hóa chất.

    Công ty Vimex chuyên cung cấp các dòng bơm công nghiệp, nếu quan tâm bạn có thể tìm hiểu thêm về máy khuấy. Cam kết giá tốt, giao hàng tận nơi, sản phẩm chính hãng.

    [​IMG]

    Lưu ý khi lựa chọn bơm màng khí nén để sử dụng

    • Cần xác định nhu cầu và các yêu cầu làm việc. Xác định đặc tính chất lỏng để lựa chọn bơm màng khí nén có vật liệu cấu tạo, các điểm làm việc và kích thước phù hợp, đem lại hiệu suất sử dụng cao.
    • Không cấp đột ngột khí nén vào máy khi bắt đầu vận hành, tránh các xung động từ nhỏ nhất cho máy. Nguồn khí nén phải là khí khô và sạch.
    • Hạn chế thay đổi hoặc di chuyển vị trí lắp đặt cố định của bơm.
    Nếu có nhu cầu tìm hiểu thêm về kỹ thuật lắp máy bơm nước, mời bạn theo click vào bài viết.

    Bơm màng khí nén có cấu tạo như thế nào ?

    Vật liệu cấu tạo của bơm màng khí nén rất đa dạng, phụ thuộc vào các bộ phận chính là thân bơm, màng bơm và bộ phận van, bi, đế để lựa chọn bơm phù hợp với từng nhu cầu sử dụng và đặc tính chất lỏng cần bơm.

    Thường thì thân bơm màng sẽ được làm từ các vật liệu Gang, Nhôm, Inox, và các loại Nhựa PP/ PVDF. Màng bơm được chế tạo từ Teflon, Cao su, Santo, Hytrel, Buna,…v.v…đều là các vật liệu có tính đàn hồi cao, nhằm mục đích khi chuyển động tạo được vùng chân không hút chất lỏng. Bộ phận van bi, đế van bi từ vật liệu như sau: có thể bi Teflon, Santo, Buna, Neo; đế bi Nhôm, Inox 316, đế PP.

    Các bộ phận cơ bản của một bơm màng khí nén bao gồm:

    • Thân bơm, buồng bơm và chân đế.
    • Màng bơm (màng ngăn đôi chia buồng bơm thành 2 ngăn).
    • Bộ phận van bi và đế van bi (van 1 chiều).
    • Bộ phận giảm thanh và bộ phận phân phối khí nén.
    • Cổng hút, cổng xả và hệ thống đường ống dẫn chất lỏng.
    Ứng dụng thực tiễn của bơm màng khí nén trong công nghiệp

    • Dùng để bơm hút các loại chất lỏng hóa chất ăn mòn, độ hại, bơm bùn loãng, xử lý nước thải, bùn thải và các loại chất đặc nhớt trong các ngành công nghiệp.
    • Bơm các chất phụ gia, phụ liệu trong ngành chế biến thực phẩm.
    • Ứng dụng bơm trong ngành xăng dầu, dầu khí, khai thác mỏ, quặng khoáng sản, ngành sản xuất và chế tạo thép, sản xuất sơn, keo, mực in, bơm bùn loãng, hỗn hợp men sản xuất gốm sứ,…v.v…
    • Ngành sản xuất bột giấy & giấy, sản xuất xi măng, sản xuất các loại bột gia dụng,…v.v…
    • Ứng dụng xử lý nước thải, bùn thải trong sản xuất và sinh hoạt.
    Ngoài ra, Vinmex cũng cung cấp thông tin về Bơm khí nén dùng để bơm hóa chất

    Công ty TNHH Vimex theo hotline 0989775196 để được tư vấn cụ thể hơn khi có nhu cầu sử dụng bơm màng. Đội ngũ kinh doanh sẽ tư vấn chi tiết các sản phẩm phù hợp với các nhu cầu dùng bơm của các bạn. Vimex rất hân hạnh được phục vụ !
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x