Các biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi daidongpro, 23/3/17.

Lượt xem: 366

  1. Offline

    daidongpro Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    162
    Hiện nay bệnh trĩ là một bệnh lý đã trở nên khá phổ biến trong dân cư và ở nhiều đối tượng có nguy cơ dễ mắc phải. Có hai loại bệnh trĩ là trĩ nội và trĩ ngoại. Biểu hiện của hai loại trĩ này cũng khác nhau, sau khoảng thời gian mắc bệnh và có những triệu chứng trầm trọng, bệnh nhân mới biết mình mắc bệnh. Do tâm lý e ngại, bệnh nhân không dám chia sẽ bệnh tình nên khó lường trước được những biến chứng cũng như hậu quả từ bệnh trĩ. Do đó việc phát hiện sớm các biểu hiện của bệnh trĩ sẽ giúp cho việc điều trị giảm được khó khăn và hiệu quả hơn.
    Các biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ
    Biểu hiện của bệnh trĩ thường gặp và sớm nhất:
    -Ngứa rát đôi chút hay cục bộ xung quanh hậu môn.
    -Khó chịu và đau xung quanh hậu môn.
    - Cảm giác khó chịu, ẩm ướt nằm gần hậu môn.
    - Bệnh nhân chảy máu khi đi tiêu, có khi thấy máu rò rĩ ở giấy chùi vệ sinh hay phân.
    - Người mắc bệnh trĩ đau khi đi tiêu.
    - Viêm nhiễm vùng hậu môn do lẫn với nước tiểu và phân.
    [​IMG]
    Ngứa, đau, khó chịu vùng hậu môn là biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ
    Biểu hiện khi mắc trĩ ngoại
    Trĩ ngoại hình thành khi các búi trĩ nhô ra ngoài nằm gần vùng hậu môn, hình thành từ áp lựccăng giãn các tĩnh mạch gây sưng viêm các mô liên kết.
    Biểu hiện của bệnh trĩ ngoại do bề mặt ngoài búi trĩ sưng to hay nhỏ tùy mức độ, có màu sẫm, tụ máu cục bộ, cứng rác, có khi bị mưng mủ, viêm loét hình thành các vết rách, nứt hậu môn.
    Thêm một biểu hiện thường gặp của bệnh trĩ ngoại là viêm nhiễm vùng hậu môn do người mắc bệnh trĩ luôn cảm thấy khó chịu, ẩm ướt vùng hậu môn sau khi đi tiêu, hình thành các vết viêm nhiễm do lẫn với nước tiểu và phân đi ra.
    Các tĩnh mạch căng giãn bao phủ bề ngoài một lớp da lồi lên, tạo thành một đám rối tĩnh mạch lớn cũng hình thành biểu hiện của trĩ ngoại.
    Ngoài ra biểu hiện của trĩ ngoại còn ở chỗ các mép gấp quanh viền hậu môn sưng to, có khi tạo thành các khe nứt trầy xướt có lẫn các chất thải tích tụ bên trong nó do bị viêm nhiễm lâu ngày. Lớp da phía ngoài có khi sẽ lồi lên thành khối kèm theo các biến chứng phù nề, xơ cứng các mô vùng hậu môn.
    [​IMG]
    Biểu hiện của trĩ nội và trĩ ngoại
    Biểu hiện khi mắc trĩ nội
    Bệnh trĩ nội thời gian đầu người mắc bệnh cũng như bác sĩ khó chẩn đoán, chỉ sau thời gian mới xuất hiện các dấu hiệu của trĩ nội. Trĩ nội hình thành do các tĩnh mạch to phình, mạch máu bị phù và do xơ hóa, suy yếu,viêm nhiễm thành trực tràng ruột
    Biểu hiện của bệnh trĩ nội là do các tĩnh mạch nằm trong trực tràng ruột to phình giãn nỡ, phía niêm mạc trực trạng có màu đó, mềm và dễ chảy máu.
    Thêm biểu hiện khác của trĩ nội là do các mạch máu bị phù nề, búi trĩ có màu đỏ và có hiện tượng sa búi trĩ. Phía lớp ngoài có khi có các hạt máu đỏ nhỏ li ti và dễ bị chảy ra ngoài khi bệnh nhân đi tiêu.
    Biểu hiện của trĩ nội là do các vết viêm nhiễm hình thành do bị tổn thương từ việc đi tiêu phải cố gắng nhiều tạo sự co sát từ phân, trầm trọng gây nhiễm trùng máu, làm các mô mạch bị sưng, xơ cứng, lòi ra ngoài không thể tụt vào được,nhưng vết lòi đó lại khó chảy máu.
     
    #1
: sức khỏe

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x