Bình Thuận: Thêm 4 dự án bất động sản lớn bị yêu cầu ngừng giao dịch

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi seoer, 17/6/19.

Lượt xem: 472

  1. Offline

    seoer Expired VIP
    • 16/23

    Bài viết:
    287
    Giám đốc Sở Xây Dựng tỉnh Bình Thuận, Xà Dương Thắng vừa ký văn bản yêu cầu chủ đầu của 4 dự án bất động sản tại TP. Phan Thiết ngừng giao dịch vì chưa đủ điều kiện đưa bất động sản vào giao dịch, kinh doanh theo quy định...

    - Tham gia chương trình Airdrop Bcnex.net nhận 25$ XRP

    Đó là dự án khu du lịch nghỉ dưỡng APEC MANDALA WYNDHAM Mũi Né tại phường Mũi Né của Công ty Cổ phần Đầu tư IDJ Việt Nam; khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 tại phường Phú Hài của Công ty Cổ phần Tân Việt Phát; khu dân cư Nam Cảng cá phường Đức Long của Công ty Cổ phần Xây lắp thủy sản Việt Nam; dự án Sentosa Villa tại phường Mũi Né của Công ty TNHH Đầu tư Sài Gòn.

    Trong 4 dự án trên, chỉ có dự án khu thương mại dịch vụ và dân cư Tân Việt Phát 2 được Sở Xây dựng cấp phép, chủ đầu tư đang triển khai xây dựng hạ tầng; các dự án còn lại chưa hoàn chỉnh các thủ tục đầu tư, chưa có giấy phép xây dựng.

    Tuy nhiên, hiện nay đã xuất hiện thông tin chủ đầu tư và đơn vị phân phối thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua, trong khi các hình thức này không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

    Trước đó, 9 dự án bất động sản trên địa bản tỉnh cũng bị yêu cầu ngừng giao dịch vì lý do trên. Theo Sở Xây dựng, việc ban hành các văn bản chấn chỉnh tình trạng giao dịch mua bán và chuyển nhượng bất động sản tại dự án sẽ góp phần làm cho thị trường bất động sản của tỉnh phát triển lành mạnh, bền vững, giảm thiểu phát sinh tranh chấp, khiếu kiện.

    - Tìm hiểu sàn giao dịch bcnex mới nhất, chi tiết nhất.

    Qua đó tạo điều kiện thuận lợi cho các nhà đầu tư có năng lực, uy tín trong việc thực hiện dự án đầu tư, giảm bớt sự cạnh tranh không lành mạnh cũng như việc vi phạm pháp luật của một số tổ chức, cá nhân trong quá trình tham gia thị trường bất động sản.

    Hiện nay đa số các dự án đầu tư xây dựng nhà ở thương mại, các dự án đầu tư xây dựng khu đô thị trên địa bàn tỉnh đều đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục đầu tư (lựa chọn chủ đầu tư, lập hồ sơ đề xuất chấp thuận đầu tư…), lập nhiệm vụ quy hoạch, đồ án quy hoạch (hoặc dự án đầu tư), cấp phép xây dựng; chưa hoàn thiện các thủ tục liên quan đến việc cấp giấy chứng nhận về quyền sử dụng đất, chưa xây dựng nhà, công trình xây dựng, chưa được cơ quan chuyên môn quản lý nhà nước về xây dựng, Tài nguyên và Môi trường kiểm tra, thông báo bất động sản đủ điều kiện đưa vào kinh doanh nhưng các chủ đầu tư, đơn vị phân phối, môi giới bất động sản đã thực hiện việc rao bán, chuyển nhượng bất động sản thông qua các hình thức giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí để thu tiền của người mua.

    Theo luật định, việc huy động vốn thông qua hợp đồng góp vốn chỉ được thực hiện sau khi có thông báo đủ điều kiện được huy động vốn của Sở Xây dựng. Việc thực hiện các hình thức giao dịch như đăng ký giữ chỗ, đặt chỗ, đăng ký vị trí không được quy định trong Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản và các quy định pháp luật có liên quan.

    - Dịch vụ thuê nhan vien tap vu theo gio đảm bảo chất lượng, uy tín hàng đâu.

    Do đó, Sở Xây dựng tỉnh Bình Thuận đã ban hành các văn bản chấn chỉnh, trường hợp tiếp tục vi phạm sẽ xử lý vi phạm hành chính hoặc chuyển cơ quan chức năng xử lý theo quy định pháp luật.
     
    #1
: bds

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x