Bạn có hiểu đúng: Niềng răng là gì?

Thảo luận trong 'Kinh doanh - Mua bán tổng hợp' bắt đầu bởi ntphong92, 23/11/15.

Lượt xem: 608

  1. Offline

    ntphong92 Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    452
    Hỏi:



    Chào bác sĩ, em bị hô nên nhiều người khuyên đi niềng răng sớm để hết hô. Nhưng em không rõ lắm niềng răng là gì? Thực hiện như thế nào? Mong bác sĩ tư vấn giúp. (Minh Hương, Đồng Nai)

    Trả lời:

    Thắc mắc của bạn về niềng răng thẩm mỹ là gì sẽ được giải đáp ngay sau đây: Niềng răng hay chỉnh nha là một thuật ngữ được sử dụng trong nha khoa, là một phương pháp sử dụng các dụng cụ nha khoa để chỉnh sữa lại các khuyết điểm răng mọc lệch lạc, hô, móm, thưa,.. về đúng vị trí, đảm bảo sức khỏe răng miệng và cải thiện vẻ thẩm mỹ.

    [​IMG]

    Niềng răng nên được tiến hành từ khoảng 11-12 tuổi để có kết quả tốt nhất. Khi bắt đầu thay răng sữa sang răng vĩnh viễn, nên đi khám và thực hiện niềng răng để loại bỏ những lệch lạc cần can thiệp sớm. Tốt nhất là niềng răng khi răng vĩnh viễn đã mọc hoàn chỉnh vì giai đoạn này, răng còn dễ di chuyển trong xương. Tuy nhiên, người trưởng thành vẫn thực hiện được phương pháp này.

    Niềng răng là gì? Niềng răng bao gồm những mắc cài, dây cung, thun…liên kết với nhau tạo sự dịch chuyển giữa các răng trên cung hàm, nắn chỉnh răng và khớp cắn về đúng vị trí. Hay thun liên hàm có nhiệm vụ tạo lực kéo, giúp răng di chuyển từ từ mà không hề gây đau đớn cho bệnh nhân. Sau khi gắn mắc cài, theo định kỳ, bác sỹ sẽ siết chỉnh răng cho bạn. Khi đó, hàm răng của bạn có thể bị ê ẩm hoặc đau một đến hai ngày rồi giảm dần và hết đau. Bạn không cần uống thuốc giảm đau hay nghỉ ngơi dài ngày. Nếu đau kéo dài hoặc nặng lên, bạn phải đi khám lại.

    [​IMG]

    Thời gian niềng răng khá lâu từ 1-3 năm, tùy vào từng mức độ nặng nhẹ. Tuy nhiên có thể rút ngắn thời gian điều trị hơn dự kiến khi bạn tuân thủ theo đúng lời dặn của bác sĩ, tái khám đúng hẹn. Khi niềng răng bệnh nhân vẫn có thể ăn uống bình thường chỉ trừ ăn đồ cứng, dai hoặc dính như: xương, sụn, bánh mì giòn, kẹo chewing gum…

    >>Xem thêm: Niềng răng bao lâu

    Với những chia sẻ trên chắc đã giúp bạn có thể biết được niềng răng là gì rồi nhé! Phương pháp niềng răng không chỉ mang lại cho bạn một nụ cười tỏa sáng mà còn giúp giải quyết được các vấn đề sai lệch về khớp cắn để bạn có thể sở hữu một nụ cười đẹp và khỏe mạnh.
     
    #1
: nha khoa

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x