95 thủ thuật và lời khuyên để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm tốt nhất (Phần 4)

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 17/12/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 552

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Phần 4, cũng là phần kết của "95 thủ thuật và lời khuyên để tối ưu hoá công cụ tìm kiếm tốt nhất" dành cho anh em nhé!
    76. Đừng tạo ra các trang để liên kết

    Các trang để liên kết gây sự nhàm chán cho cả khách hàng và công cụ tìm kiếm. Hầu hết các công cụ tìm kiếm thích các liên kết có giá trị và chúng xuất hiện trong bối cảnh phù hợp và có liên quan.

    78. Đừng liên kết đến và từ các trang web tương tự một cách liên tục

    Điều này cũng được gọi là liên kết spam. Công cụ tìm kiếm sẽ xem xét các liên kết mà bạn có trên trang của bạn. Và trong tình huống xấu nhất, trang web của bạn có thể xuất hiện như là một spammer ngay cả khi bạn không kết nối đến một "hàng xóm xấu" hoặc là một trong những chương trình liên kết chồng chéo.

    79. Đừng dính vào vòng tròn liên kết

    Khi một số các trang web có các liên kết thiết lập trong một vòng tròn (hoặc phức tạp hơn) (trang web A liên kết đến trang B liên kết đến trang web C liên kết đến trang web A), nó giống như kiểu bạn đang trả tiền cho các liên kết. Đừng nghĩ rằng những khách hàng trung thành của bạn sẽ không nhận thấy mô hình đó, không có điều gì mà công cụ tìm kiếm không thể phát hiện. Kể từ khi công cụ tìm kiếm đưa ra một số ưu tiên cho các liên kết, họ muốn thưởng cho các liên kết "thực sự" hoặc liên kết không được trả tiền. Nếu có vẻ như bạn đang trả tiền cho các liên kết thì bảng xếp hạng của bạn sẽ bị trừng phạt ở mức nhẹ.

    80. Đừng để các liên kết hỏng trên trang web của bạn

    Liên kết bị hỏng làm cho trang web của bạn trông xấu và chúng ám chỉ rằng bạn ít quan tâm đến việc quản lý trang web .Công cụ tìm kiếm muốn mang lại chất lượng cao nhất, do đó họ có thể phạt các trang web nếu có rất nhiều các liên kết hỏng. Bạn hãy thường xuyên kiểm tra các liên kết để đảm bảo rằng liên kết của bạn vẫn còn sống.

    81. Không sử dụng các thẻ meta refresh để chuyển hướng người dùng

    Nó có thể rất hấp dẫn để thiết lập chuyển hướng trên trang web của bạn với các thẻ meta refresh nhưng điều này có thể là một ý tưởng tồi. Nhiều spammer sử dụng chúng để thử và đánh lừa công cụ tìm kiếm với mục đích xấu. Meta refresh cũng không cung cấp thông tin cho các công cụ tìm kiếm về lý do tại sao các trang được chuyển hướng. Nó sẽ là tốt hơn nếu bạn thiết lập một chuyển hướng HTTP 301 khi bạn cần chuyển hướng khách hàng của bạn đến một URL mới.

    82. Không sử dụng chuyển hướng 302

    Chuyển hướng HTTP 302 được sử dụng khi một trang được di chuyển tạm thời đến một địa điểm khác trên máy chủ. Thời điểm hợp lý nhất bạn nên sử dụng chuyển hướng 302 là nếu bạn có URL xấu với rất nhiều tham số trên đó. Việc chuyển hướng 302 nói với các công cụ tìm kiếm rằng đây không phải là một chuyển hướng vĩnh viễn mà chỉ là một sự thay thế URL. Đối với tất cả các chuyển hướng bạn nên sử dụng một chuyển hướng 301 để thay thế.

    83. Đừng tạo ra những thay đổi nhỏ liên tục trong nội dung

    Bạn muốn công cụ tìm kiếm thấy rằng bạn cập nhật nội dung của bạn, hãy tạo ra những thay đổi nhỏ (sửa lỗi chính tả hoặc thay đổi từ 10-20 ký tự) ngụ ý rằng bạn chỉ đang cố gắng cập nhật những thay đổi. Điều này có vẻ như bạn đang cố gắng để đánh lừa công cụ tìm kiếm để chúng nghĩ rằng bạn đang cập nhật trang web của bạn nhiều hơn những gì bạn thực sự làm.

    84. Đừng tạo ra nội dung riêng biệt một cách giả tạo

    Không hiển thị nội dung khác nhau dựa trên IP, loại trình duyệt hoặc phiên bản khác nhau của trình duyệt, hệ điều hành hay bất cứ điều gì. Điều này là rất hấp dẫn đối với hầu hết các nhà thiết kế web, vì nó là một cách để thể hiện để bạn biết làm thế nào để viết JavaScript hoặc một ngôn ngữ lập trình. Nhưng nó có thể trông giống như bạn đang cố gắng để đánh lừa các công cụ tìm kiếm - hiển thị nó một cái gì đó khác hơn là bạn chỉ cho độc giả của bạn.

    Nếu bạn thực sự phải hiển thị nội dung thay thế dựa trên một số biện pháp nhân tạo, hãy tạo ra các Web pages riêng biệt, nó sẽ tốt hơn là sử dụng các URL tương tự cho tất cả các nội dung. Hoặc giữ cho nội dung đó là khác nhau càng ít càng tốt, đừng xây dựng trên toàn bộ một trang web mới với mỗi IP hoặc loại trình duyệt.

    85. Không vi phạm bản quyền hoặc các luật khác

    Hầu hết các công cụ tìm kiếm có điều khoản của dịch vụ để ban các trang web mà vi phạm pháp luật. Vi phạm bản quyền là cách dễ nhất để vi phạm luật trên WEB. Đừng cho rằng vì một cái gì đó đã được đăng lên web để bạn có thể in lại nó, phải được sự cho phép hoặc liên kết đến bài viết thay vì sao chép nó. Công cụ tìm kiếm sẽ ban trang web của bạn nếu bạn thường xuyên ăn cắp nội dung hay vi phạm những hành vi khác.

    86. Không được phép có nội dung trùng lặp trên trang web của bạn

    Một thủ thuật mà spammer thích sử dụng là tạo ra một trang và sau đó gửi nó đến nhiều nơi, cả trên một domain và các domain khác. Ý tưởng là nếu có nhiều bản sao thì nó sẽ được xem bởi nhiều người hơn. Nhưng công cụ tìm kiếm không thích nội dung trùng lặp bởi đó là một sự lãng phí không gian trên máy chủ của họ và không cung cấp thông tin tốt cho khách hàng của họ. Nếu một công cụ tìm kiếm nghi ngờ trang web của bạn đang gửi spam với nhiều bản sao, trang web của bạn có thể sẽ bị ban.

    87. Không sử dụng robots.txt để ban phần lớn trang web của bạn

    Nhìn chung, việc sử dụng tập tin robots.txt là để giữ cho các khu vực trên trang web của bạn không bị spider index, đó là một ý tưởng tốt. Nhưng nếu bạn ban phần quan trọng của trang web của bạn thì spider có thể đánh dấu bạn như là "forbidden" và đơn giản là chúng sẽ dừng việc thu thập thường xuyên trên trang web của bạn. Và nếu trang web của bạn được thu thập ít thường xuyên hơn thì khả năng xếp hạng của bạn sẽ bị giảm.

    88. Đừng viết xấu hoặc không chính xác

    Nếu spider không thể đọc trang vì HTML là xấu thì nó sẽ không index. Hãy chắc chắn rằng HTML của bạn sẽ không ảnh hưởng đến các trang được xem bởi user-agent hoặc screen reader đơn giản.

    89. Đừng sử dụng frames

    Frames và công cụ tìm kiếm không phải là một sự kết hợp tốt. Trong khi công cụ tìm kiếm đang ngày càng phát triển hơn trong việc đọc các trang web có frame nhưng chúng vẫn không có xu hướng xếp hạng các trang non-framed. Và thậm chí nếu bạn có được thứ hạng khá tốt, bạn có thể sẽ không nhận được click vì công cụ tìm kiếm không biết gì để hiển thị như một tiêu đề hoặc mô tả trang của bạn.

    90. Đừng tạo ra các trang splash Flash

    Công cụ tìm kiếm không thể đọc được hình ảnh và họ nhìn thấy Flash như một hình ảnh khổng lồ. Flash và các công cụ tìm kiếm không phải là sự kết hợp tốt. Nếu bạn không có HTML thay thế mà hiển thị Flash thì trang web của bạn sẽ không xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm. Hãy chắc chắn kiểm tra trang web của bạn với một trình duyệt với Flash bị vô hiệu để tìm hiểu xem công cụ tìm kiếm thấy gì.

    91. Đừng viết Flash

    Nếu bạn đang sử dụng Flash trên trang web của bạn, bạn phải có một phiên bản HTML hiển thị khi flash được kích hoạt. Nó sẽ là hấp dẫn nếu bạn đưa vào một hoặc hai dòng HTML để thay thế non-Flash của bạn, sau đó bạn sẽ thực hiện rất nhiều công việc trên các trang web Flash. Nhưng bởi vì công cụ tìm kiếm chỉ xem HTML, đó là những gì họ sẽ xếp hạng và bạn sẽ không có thứ hạng cao chỉ với một phiên bản nhỏ của trang web trong HTML.

    Nếu bạn phải sử dụng Flash trên trang web của bạn và bạn muốn xếp hạng tốt trong công cụ tìm kiếm, bạn cần phải chuẩn bị để viết trang web của bạn hai lần - một trong Flash và một lần trong HTML.

    92. Đừng bao giờ chuyển hướng đến domain khác

    Nếu bạn thiết lập một chuyển hướng mà đi đến một tên miền mới, bạn cần phải viết nó như là một chuyển hướng 301 HTTP, không phải là một 302 hoặc meta refresh. Điều này nói với các công cụ tìm kiếm rằng chuyển hướng này là vĩnh viễn, và họ nên thay đổi để domain mới có trong thư mục của họ. Hãy cẩn thận khi chuyển hướng đến một domain mới, có thể bạn sẽ bị ban.

    93. Đừng bao giờ liên kết đến hình ảnh tàng hình

    Hình ảnh tàng hình là những hình ảnh có kích thước 1x1 pixel và không thể nhìn thấy bằng mắt thường trên một trang Web. Kể từ khi các liên kết được đưa ra một số ưu tiên trong bảng xếp hạng một trang web, liên kết các hình ảnh mà không thể được nhìn thấy bởi các khách hàng của bạn thì trang web của bạn sẽ bị ban.

    94. Đừng bao giờ đưa văn bản vô hình vào các trang của bạn

    Ẩn văn bản bằng cách làm cho nó cùng màu với màu nền có thể đánh lừa khách hàng của bạn nhưng nó sẽ không đánh lừa công cụ tìm kiếm. Nó sẽ coi đó là spam và trang web của bạn sẽ bị ban.

    95. Đừng bao giờ tạo ra các trang doorway

    Các trang doorway là các trang HTML rất đơn giản được viết để tối ưu hóa rất nhiều cho một hoặc hai từ khóa hoặc cụm từ khóa. Và chúng được lập trình để các công cụ tìm kiếm spider nhìn thấy chúng. Các trang doorway được thiết kế để đánh lừa công cụ tìm kiếm. Vì vậy, hầu hết các công cụ tìm kiếm sẽ ban các trang web từ thư mục của họ khi họ phát hiện bạn sử dụng chúng.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x