7 lý do có thể khiến bạn bị mất thứ hạng tìm kiếm

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 8/10/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,194

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    SEO đang ngày càng gắn kết chặt chẽ hơn với trải nghiệm người dùng (UX) và giá trị nội dung. Bây giờ, bạn có thể bị phạt thường xuyên hơn bởi các vấn đề liên quan đến tỷ lệ thoát như: chất lượng nội dung không tốt, thiết kế không thận thiện với người dùng hoặc sử dụng nhiều quảng cáo hơn.

    Nếu bạn cảm thấy bạn đã làm tất cả mọi thứ mà vẫn không được xếp hạng cho các thuật ngữ tìm kiếm mục tiêu của bạn, có lẽ bạn nên đặt ra một câu hỏi lớn.

    1. Website của bạn không được tối ưu cho các từ khóa

    Đó là vấn đề tối ưu hóa chứ không phải là tối đa hóa. Bạn muốn có các từ khóa lý tưởng và sử dụng các từ khóa một cách tự nhiên. Nếu bạn nhồi nhét các từ khóa trên website của bạn và Google sẽ phạt bạn vì điều đó. Hãy dừng lại việc đó bởi bạn đang bỏ qua một trong những cách đơn giản nhất để tăng lưu lượng truy cập tự nhiên.

    Chẩn đoán

    Có một cách để bạn có thể làm đó là nếu tiêu đề của bạn và văn bản quan trọng khác là một phần quan trọng của graphic thì chúng không thu thập dữ liệu dưới dạng văn bản. Bên cạnh đó, nó là một vấn đề copywriting và là một dấu hiệu rõ ràng rằng bạn cần một copywriter mới. Việc tối ưu hóa cần phải làm như một chuẩn.

    Điều trị

    Theo mức độ quan trọng, các từ khóa mục tiêu của bạn sẽ xuất hiện trong:

    - Tiêu đề trang
    - Tiêu đề thẻ H1 và H2
    - Nội dung
    - Meta description

    Lưu ý: Google sẽ không quan tâm đến quá nhiều về từ khóa nữa. Thay vào đó, nó quan tâm đến ý nghĩa chính của nó.

    Theo Jason DeMers, việc bạn sử dụng từ 'auto repair shop' chính xác nhiều lần trong suốt website của bạn là không quan trọng. Thay vào đó, bạn có thể sử dụng 'auto repair shop,' 'car repair specialists' và 'vehicle repair facility' trên các trang khác nhau và về mặt lý thuyết Google có thể đưa bạn vào danh mục giống nhau.

    Đó là ý nghĩa của việc thu thập thông tin. Tuy nhiên, lời khuyên tốt nhất là gì? Sử dụng duy nhất một từ khóa tốt nhất để đưa vào title và meta description. Xem xét việc sử dụng nó hoặc bạn có thể sử dụng nó trong H1 và H2, và sử dụng từ đồng nghĩa trong phần thân nội dung.

    2. Bạn đang đẩy Spiders ra xa

    Khi Google không thu thập dữ liệu trang web của bạn thường xuyên, bạn sẽ bị tụt khỏi bảng xếp hạng tìm kiếm. Và nếu bạn rời khỏi đó, có thể Google sẽ không crawl website của bạn hàng tuần. Do đó, trang web vừa mới được tối ưu hóa sẽ không nhận được bất kỳ hành động nào từ phía Google bởi nó đã không nhìn thấy được trang web của bạn.

    Chẩn đoán:

    Google sử dụng dữ liệu từ báo cáo của spider để xếp hạng các trang. Việc trang không được thu thập có nghĩa là thứ hạng tìm kiếm không được cập nhật. Ngoài ra, việc thu thập dữ liệu thường xuyên sẽ giúp trang web bạn được xếp hạng vì Google nhận thấy rằng bạn cập nhật trang web một cách thường xuyên.

    Điều trị:

    Bạn muốn lôi kéo bots spider để chúng thu thập trang web của bạn càng nhiều càng tốt. Bạn có thể tìm hiểu bài viết này.

    Dưới đây là cách để site của bạn được spider thu thập:

    - Kiểm tra chức năng máy chủ. Thời gian tải chậm và máy chủ không ổn định sẽ gánh chịu hình phạt SEO và điều này không khuyến khích việc thu thập thường xuyên.

    - Cập nhật trang web của bạn thường xuyên. Đây là một chức năng trên blog của bạn. Đó cũng là lý do tại sao blog của bạn là yoursite.com/blog chứ không phải là blog.yoursite.com. Google áp dụng những lợi ích SEO cho toàn bộ site của bạn. Do đó, bạn nên thường xuyên cập nhật site nếu bạn cảm thấy phù hợp.

    - Nhận nhiều liên kết inbound. Hãy coi chừng. Chất lượng hơn số lượng.

    - Yêu cầu Google thu thập dữ liệu site của bạn. Sử dụng Use Fetch as Google trong menu Crawl của Search Console. Đặt URL vào bất kỳ trang nào của bạn trong box và Google sẽ crawl nó.

    - Thường xuyên cập nhật sitemap của bạn và không bị lỗi

    3. Panda đang ngấu nghiến nội dung của bạn

    Panda không có hại trong môi trường tự nhiên. Trong môi trường oline thì có vẻ như mọi người đang sợ hãi.

    [​IMG]

    Mỗi lần Google phát hành một bản cập nhật mới thì website của bạn lại bị mất một lượng lớn lưu lượng truy cập tự nhiên. Nếu nội dung bạn quá ngắn, không đủ thông tin hoặc trùng lặp, Panda sẽ nuốt chửng bạn. Điều này không chỉ ảnh hưởng đến các trang chất lượng thấp mà còn ảnh hưởng đến toàn bộ site của bạn.

    Chẩn đoán:

    Bạn sẽ không được thông báo về hình phạt thuật toán. Nhưng nếu lưu lượng truy cập trang web bị rơi vào khoảng thời gian bản cập nhật Panda được công bố, có thể nó chính là lý do khiến bạn lâm vào hoàn cảnh này.

    Điều trị:

    Panda săn lùng nội dung yếu kém. Vì vậy, điều đầu tiên cần làm là xem nội dung của bạn. Khi bạn đã tìm thấy bài viết chất lượng kém và cập nhật nó, việc tiếp theo của bạn là chờ đợi cho đến khi nó được làm mới.

    Khuyến cáo của tôi là cần phải ngăn chặn trước khi Panda phát hiện ra bạn. Rand Fishkin nói, "Nếu bạn không thể mạnh dạn nói 'Kết quả của chúng tôi là tốt nhất và đó là tất cả những gì mà người tìm kiếm mong muốn’ thì bạn biết điều gì sẽ xảy ra? Bạn sẽ không có cơ hội để xếp hạng".

    Mục đích là để tất cả nội dung trên trang web của bạn là tốt cho người tìm kiếm.

    4. Liên kết của bạn đang thu hút Penguin

    Google có thói quen đặt tên các thuật toán của mình giống như hunter-killer (thợ săn-kẻ giết người) để đe dọa lưu lượng truy cập của bạn. Nếu Panda săn lùng nội dung yếu kém thì Penguin lại tấn công hồ sơ liên kết không tự nhiên.

    [​IMG]

    Khi bạn đã có rất nhiều liên kết spam hoặc không tự nhiên thì chắc chắn rằng Penguin sẽ phạt trang web của bạn. Các liên kết chất lượng kém sẽ gây sự chú ý của Penguin. Ngoài ra, việc có quá nhiều liên kết đến từ một nguồn, chẳng hạn như tất cả các liên kết đến từ một blog sẽ thu hút Penguin và bạn sẽ nhận hình phạt.

    Các liên kết vẫn còn hữu ích. Tuy nhiên, nó phải có liên quan và chất lượng góp phần tạo nên Domain Authority, như Matt Cutts từng nói "Cách tốt nhất để chúng tôi tìm thấy là làm thế nào để nó có liên quan hoặc nó quan trọng với một ai đó".

    Chẩn đoán:

    Với Panda, bạn sẽ không nhận được một email từ Google, bạn sẽ chỉ nhận được tín hiệu là mất ít hoặc nhiều lưu lượng truy cập. Nhưng với Penguin thì khác, nó sẽ hit một trang cụ thể. Nếu lưu lượng truy cập vào các trang cụ thể đột nhiên bị giảm hơn một nửa thì nó có khả năng là Penguin.

    Điều trị:

    Làm sạch các liên kết của bạn - và sau đó chờ đợi. Nếu bạn đang bị ảnh hưởng bởi Penguin, bạn phải đợi cho đến khi nó đến một lần nữa để phục hồi. Gần đây, John Mueller đã cảnh báo rằng cách xây dựng liên kết tốt nhất theo tự nhiên là làm cho nó dễ dàng liên kết đến nội dung của bạn.

    5. Trải nghiệm người dùng của bạn là Top Heavy

    Top Heavy là một thuật toán của Google nhằm vào các cấu hình website nào đó. Google đã nhắm mục tiêu vào các trang web cung cấp trải nghiệm người dùng kém cũng như sử dụng các văn bản spam hoặc hồ sơ liên kết mờ ám. Mục tiêu của thuật toán Top Heavy là nhằm vào các trang web có phần lớn nội dung chứa các biểu ngữ, quảng cáo. Nếu website của bạn yêu cầu người dùng phải di chuyển qua quảng cáo hoặc nếu bạn không có nhiều nội dung "above the fold" thì Google nghĩ rằng "đó không phải là trải nghiệm người dùng tốt nhất" và nó sẽ gây bất lợi cho bạn.

    Chẩn đoán:

    Làm sao bạn biết? Có lẽ là có một mối tương quan nào đó giữa lưu lượng truy cập và Top Heavy nhưng nó không hẳn là như vậy và nó chỉ xảy ra một vài lần trong năm. Đây là một hình phạt site-wide, vì vậy lưu lượng truy cập đến tất cả các trang sẽ bị giảm đồng thời nếu Top Heavy là thủ phạm.

    Điều trị:

    Nguyên tắc UX cơ bản sẽ cho phép bạn ở trạng thái an toàn. Thiết kế trải nghiệm người dùng tốt và bạn sẽ không cảm nhận được từ Top Heavy.

    6. Bạn đang ở trong trạng thái bất động

    Google có một nửa lưu lượng truy cập từ tìm kiếm Google và một nửa trên Youtube từ mobile. Nếu site của bạn không tốt đối với mobile thì đồng nghĩa là nó không tốt với Google. Mọi người muốn các site mobile và đó là lợi ích tốt nhất mà một trang web có thể nhận được từ mobile-friendly. Cũng giống như những hình phạt thuật toán khác, đây không phải là việc đẩy mọi thứ theo một chiều hướng cụ thể mà nó phản ánh về trải nghiệm người dùng trong kết quả tìm kiếm.

    Chẩn đoán:

    Để kiểm tra, bạn có thể sử dụng công cụ Mobile Friendly Test. Tuy nhiên, bạn nên biết trang web của bạn là mobile-friendly và nếu không phải, bản cập nhật thuật toán mobile sẽ là mối đe dọa của bạn. Bạn sẽ mất người dùng khi trang web của bạn tải chậm, xấu xí và không làm việc trên các thiết bị di động của họ.

    Điều trị:

    Đầu tiên, hãy xem xét một thiết kế di động, đặc biệt là cho các trang đích. Người dùng tìm kiếm trên mobile chiếm một nửa trong tổng số lưu lượng truy cập tự nhiên.

    7. Nhân viên Google không thích bạn

    Chất lượng nội dung kém và sơ sài không chỉ đẩy người dùng ra xa bạn và thu hút Panda mà nó còn thu hút cả nhân viên của Google, những người sẽ phạt bạn bằng phương pháp thủ công. Nội dung sơ sài có thể được định nghĩa là:

    - Nội dung lặp đi lặp lại hoặc spun mà cung cấp ít giá trị cho người dùng
    - Nội dung được tạo ra một cách giả tạo
    - Chất lượng guest posts thấp
    - Scrap các bài viết

    Chẩn đoán:

    Bạn không cần sử dụng chiến thuật hoặc công cụ của bên thứ 3. Google Search Console sẽ chỉ cho bạn biết nếu bạn bị hit. Dưới Manual Actions trong Search Traffic, bạn sẽ nhìn thấy một thông báo cảnh báo bạn rằng trang web của bạn có "thin content with little or no added value". Điều đó có nghĩa là toàn bộ site của bạn đang bị phạt.

    Điều trị:

    Cải thiện nội dung của bạn. Bởi vì đó là một hình phạt thủ công, bạn sẽ không phải chờ đợi cho đến khi các bản cập nhật thuật toán. Tuy nhiên, bạn sẽ cần phải nhanh chóng cải thiện nội dung trang web.

    Kết luận

    Nếu bạn không xếp hạng cho các tìm kiếm bạn đang nhắm mục tiêu, có thể bạn cần một cuộc cách mạng SEO. Có lẽ vấn đề là thiết kế hoặc liên kết, hoặc bạn có thể cần phải nhìn vào nội dung.

    Cách tốt nhất để nhận được kết quả tốt là xây dựng với một cách tiếp cận tập trung với trọng tâm là nội dung và liên kết chất lượng. Và bạn đừng quên trải nghiệm người dùng là một ưu tiên. Bằng cách đó, Google sẽ không phạt bạn và bạn sẽ gặt hái được những lợi ích cao trong thứ hạng tìm kiếm tự nhiên và tỷ lệ thoát thấp hơn.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    vuontoivutru Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    5
    Giờ đẩy mạnh quá cũng rớt top thớt có cách nào giữ top lâu dc k. mình bài tự viết thì thỉnh thoảng mới có bài nên khó. tiền thì k nhiều để đi đặt textlink :((
     
    #2
  3. Offline

    docbaotin Thành viên chính thức
    • 18/23

    Bài viết:
    63
    Ui giời ơi bác Gồ quây chặt chết thì sao đây, thở ko ra hơi rồi :mad:
     
    #3

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x