5 sai lầm SEO phổ biến các doanh nghiệp cần phải tránh

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 26/4/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 637

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Các doanh nghiệp đang tìm cách để cải thiện tầm nhìn trực tuyến nên họ tập trung vào nhiều thứ hơn là thiết kế, bởi vì các yếu tố chính ảnh hưởng đến tầm nhìn của bạn trên web là thứ hạng tìm kiếm của bạn.

    Trên thực tế, đa số người dùng ngày nay nghiên cứu trực tuyến về các sản phẩm và dịch vụ trước khi đưa ra quyết định cuối cùng để mua hàng. Vậy tại sao bạn lại cần có một chiến lược SEO hoàn hảo nếu bạn muốn xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm.
    [​IMG]

    Google cung cấp các hướng dẫn chính thức cho các webmaster để khám phá các khía cạnh chính của các quy tắc thiết kế và sáng tạo nội dung tuyệt vời. Thậm chí, hầu hết các webmaster bỏ qua các quy tắc SEO cơ bản và bị ảnh hưởng đến thứ hạng và ROI của họ. Nếu bạn muốn trang web nằm trong vùng an toàn, hãy tránh những sai lầm SEO cơ bản dưới đây:

    1. Nhồi nhét từ khóa hoặc có các từ khóa không liên quan

    Hầu hết SEO đều biết rằng sử dụng nội dung keyword-rich sẽ làm tăng thứ hạng công cụ tìm kiếm. Đây có thể là sự thật trong quá khứ, nhưng bây giờ các bộ lọc spam của Google là cực kỳ thông minh và sẽ phân loại các trang web chất lượng thấp. Việc nhồi nhét từ khóa hoặc sử dụng các từ khóa không liên quan là chống lại các thực hành của Google.

    Ngoài ra, sử dụng quá nhiều từ khóa lặp đi lặp lại sẽ mang lại trải nghiệm không tốt đối với người dùng. Hãy nhớ rằng: Google theo dõi sự hài lòng của người dùng trên trang web của bạn. Vì vậy, nếu nội dung của bạn không thể đọc được hoặc không đủ thông tin thì khách truy cập trang web sẽ không ở lại lâu dài và sẽ nhanh chóng thoát khỏi đó. Google có thể thấy sự thiếu tương tác trên trang web của bạn và sẽ có hành động; những vấn đề này sẽ ảnh hưởng đến thứ hạng công cụ tìm kiếm của bạn.

    Lời khuyên: Giảm thiểu nhồi từ khóa nếu bạn đã sử dụng nó như là một phần trong chiến lược SEO của bạn. Xác định bằng công cụ Fetch as Google trong giao diện điều khiển tìm kiếm của bạn và kiểm tra xem trang web của bạn có vi phạm quy tắc này hay không. Tập trung vào việc sử dụng nội dung hấp dẫn và sử dụng marketing làm trung tâm, khi đó nó sẽ thúc đẩy thứ hạng cho trang web của bạn.

    2. Sử dụng thủ thuật 'link scheme' để cải thiện thứ hạng

    Google khuyên bạn nên tránh sử dụng bất kỳ kỹ thuật thao túng các liên kết. Google Webmaster Guidelines chỉ ra rằng với bất kỳ nỗ lực để thao túng các liên kết outbound hoặc liên kết dẫn đến trang web của bạn là vi phạm quy tắc của họ.

    Một số kỹ thuật xây dựng liên kết chính được xem là thao túng liên kết như: mua các liên kết từ link farms; sử dụng link wheels; sử dụng các công cụ xây dựng liên kết tự động; sử dụng quá nhiều cross-linking; ẩn các liên kết trong văn bản/hình ảnh; sử dụng các liên kết chất lượng thấp và chuyển hướng lén lút.

    Lời khuyên: Nếu Google áp đặt một hình phạt trên trang web của bạn, nó có thể ảnh hưởng đến khả năng hiển thị tìm kiếm của bạn. Kết quả sẽ là một cú giáng nghiền nát lưu lượng tìm kiếm tự nhiên của bạn cũng như sự sụt giảm mạnh về lợi nhuận.

    3. Nội dung chất lượng thấp

    Marketing content đã trở nên ngày càng phổ biến. Thống kê cho thấy 76% B2C và 88% các nhà tiếp thị B2B sử dụng marketing content và coi nó như là một phần quan trọng trong nỗ lực marketing và quảng cáo tổng thể của họ.

    Và như chúng tôi thường khuyến cáo, hãy tránh nhưng nội dung scrap và nội dung được tạo ra tự động. Thuật toán hiện đại của Google sẽ nhanh chóng nhận ra được những thủ thuật đó. Nội dung hấp dẫn sẽ nhận được thứ hạng cao hơn trong công cụ tìm kiếm.

    Lời khuyên: Google không chỉ nhìn vào các từ khóa có liên quan; nó sẽ cố gắng tìm các nội dung có liên quan. Kết quả là bạn cần phải tối ưu hóa cho các chủ đề và các khái niệm.

    4. Những sai lầm khi làm mới những trang cũ hoặc những trang chất lượng thấp

    Sự hiện diện của nội dung chất lượng thấp ở các phần khác nhau của trang web sẽ ảnh hưởng đến xếp hạng tổng thể của bạn. Google khuyến cáo rằng bạn nên loại bỏ hoặc sửa chữa những trang đó.

    Lời khuyên:
    Dưới đây là một vài điểm khó khăn bạn cần phải sửa chữa:

    - Chất lượng nội dung thấp
    - Trùng lặp nội dung
    - Tạo văn bản tự động
    - Content doorways (chuyển hướng đến một trang khác mà không có một lý do đầy đủ)
    - Mục đích chính là để tạo ra doanh thu quảng cáo
    - Các trang chết có backliks đến
    - Hình ảnh bị vỡ và các thẻ html bị thay đổi
    - Các trang quá hạn
    - Phân trang không đúng cách
    - Các trang sơ sài

    5. Sự thất bại trong việc tận dụng lợi thế của Analytics

    Mục tiêu của SEO là để tăng chuyển đổi, mang lại lưu lượng truy cập tự nhiên vào trang web của bạn. Và lợi nhuận của bạn phụ thuộc vào tỷ lệ chuyển đổi. Tạo số lượng lớn lưu lượng truy cập vào website của bạn sẽ là vô ích nếu bạn không nhìn thấy sự gia tăng về tỷ lệ chuyển đổi. Vì bạn đã đặt rất nhiều nỗ lực vào thiết kế và chiến lược, điều quan trọng là bạn theo dõi lưu lượng truy cập và tận dụng lợi thế của các công cụ phân tích tuyệt vời.

    Lời khuyên: Có rất nhiều yếu tố tác động vào nhưng ít nhất bạn nên theo dõi tỷ lệ chuyển đổi cho các cụm từ khóa của bạn.

    Nhìn chung, hầu hết mọi người xem xét các chiến lược SEO của mình. Và 5 sai lầm mà tôi đã liệt kê ở trên là một sự thật không thể chối cãi. Trên thực tế, mục tiêu chính của kỹ thuật SEO là thực hiện một tập các quy tắc. Sau cùng, những quy tắc đó là để cải thiện trải nghiệm người dùng.

    Ngay cả khi bạn dùng "thủ thuật" trong một thời gian ngắn, thuật toán của Google ngày càng thông minh hơn với những bản cập nhật - chắc chắn bạn sẽ thua cuộc trong trận chiến này. Thay vào đó, hãy sử dụng những thực hành SEO tốt, chúng sẽ tạo ra ROI nhiều hơn về lâu dài.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x