5 Sai Lầm Phổ Biến Mà Các Nhà Tiếp Thị Nội Dung Thường Gặp

Thảo luận trong 'Kiến thức tài liệu Onpages' bắt đầu bởi phado24, 15/7/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,468

  1. Offline

    phado24 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    21
    Hôm nay, trong bài viết này tôi sẽ đưa ra những sai lầmphổ biến mà các nhà tiếp thịnội dungthường gặp và cách để tránh mắc phải những sai lầm này.

    Khi bạn không gắn kết những nỗ lực SEO của bạn với marketing content của bạn, bạn sẽ không nhận được kết quả tốt nhất. Là một người đam mê về tối ưu hóa, tôi đã gánh chịu rất nhiều những sai lầm và giờ đây tôi đã đúc kết ra được những bài học sương máu. Tôi sẽ chia sẻ cho mọi người biết để tránh mắc phải những sai lầm đơn giản này và đồng thời cũng đưa ra cách để khắc phục trong chiến dịch của họ.

    [​IMG]

    Tháng trước, tôi đã nhìn vào 5 sai lầm SEO phổ biến mà các nhà tiếp thị nội dung thường mắc phải. Hôm nay, trong phần 2 này, tôi sẽ tiếp tục khám phá 5 sai lầm SEO phức tạp hơn để bạn có thể tránh và bạn có thể thực hiện marketing content xa hơn bao giờ hết.

    Cách tiếp cận không có hệ thống

    Trong một thế giới hoàn hảo, nội dung tuyệt vời sẽ mang đến backlinks tuyệt vời. Tuy nhiên, trong thế giới thực, bạn cần phải quảng bá nội dung của bạn đến đúng đối tượng.

    Cách tốt nhất để mọi người nhìn thấy nội dung tuyệt vời là tự tạo ra dư luận về nó. Trong phần 1, chúng tôi đã thảo luận cách để lan truyền nội dung của bạn bằng linkerati. Một phương pháp khác là liên hệ linkerati trực tiếp hoặc qua email.

    1. Khảo sát người dùng cấp cao

    Ý tưởng có thể đến khi nhìn vào người sử dụng phương tiện truyền thông xã hội với một sự hiện diện lớn trong phân khúc của bạn, chúng có thể được tìm thấy trên các trang web tin tức xã hội hoặc các phương pháp mà tôi thích, crawl với một công cụ.

    Tôi thích Pitchbox. Đó là một công cụ crawl tự động cho phép bạn mở rộng tiếp cận ồ ạt. Bạn có thể tạo ra template cho chiến dịch tiếp cận cộng đồng của bạn và sau đó fill vào các trường. Pitchbox còn cho phép bạn nhìn vào các số liệu liên kết trên trang web của họ cũng như về thông tin xã hội của họ.

    [​IMG]

    2. Sử dụng các từ sai

    Tôi thấy nghiên cứu từ khóa là một trong những bước thường bị bỏ qua của marketing content. Ví dụ, một người mua sắm quần áo sẽ không tìm kiếm “men’s apparel” hay “men’s clothier", họ sẽ tìm kiếm “men’s clothes” hay “men’s fashion”. Vì vậy, họ sẽ không thấy nội dung nếu nó không nhắm vào các từ khóa chính xác. Bằng cách sử dụng công cụ Google Adwords Keyword Tool và KeywordSpy.com, bạn không chỉ gắn kết bạn với khán giả của bạn mà nó còn cung cấp cho bạn những thông tin rất quan trọng.

    [​IMG]

    Google Trends cũng có thể cung cấp cho bạn những ý tưởng tuyệt vời về xu hướng nội dung, so sánh tìm kiếm giữa các từ khóa và những ý tưởng tương tự hiện đang phổ biến.

    [​IMG]

    [​IMG]
    3. Trang web bị vỡ

    Tôi thấy rất nhiều người bị mất những trang authority có giá trị bằng việc chuyển hướng không chính xác. Liệu đó có phải là vấn đề di chuyển nội dung trên trang web của bạn? Hãy đảm bảo rằng đó là chuyển hướng 301. Bạn đã làm việc chăm chỉ để nhận được các liên kết và các chia sẻ, hãy kiểm tra các chuyển hướng để đảm bảo rằng công việc của bạn được công nhận xứng đáng từ Google.

    Nó sẽ là xấu nếu bạn hoàn toàn ngừng hoạt động của các URL với trang 404 khi bạn đang thực hiện với nó. Đặc biệt là nếu trường hợp này diễn ra nhiều thì điều đó có nghĩa là bạn đang ném đi các link juice có giá trị thay vì chuyển hướng đến một trang khác trên trang web.

    Intuit Tax Services đã thành công lớn với cuộc thi lan truyền video, nó đòi hỏi người tham gia phải viết một bài rap về Intuit. Video chiến thắng đã có hàng trăm nghìn lượt xem và các trang bổ sung trên trang web nhận được rất nhiều sự chú ý từ báo chí.

    4. Không thu thập

    Peter Drucker đã từng nói: "Những gì được đo lường sẽ được quản lý". Số liệu cung cấp cho bạn một cái nhìn vô giá vào những gì đang làm việc, không làm việc và những gì có thể được mở rộng. Trước khi làm bất cứ điều gì, chúng ta nên bắt đầu bằng cách đo lường. Bạn có bao nhiêu fan Facebook hiện tại, bao nhiêu người follow trên Twitter, Instagram, Snapchat? Bạn có bao nhiêu liên kết đến bao nhiêu domain hiện có trên trang web của bạn? Domain authority hiện tại của bạn là gì? Từ đó chúng ta có thể đưa ra những mục tiêu trong tương lai.

    Sau đó, theo dõi những thay đổi của chiến dịch của bạn trong suốt quá trình. Nỗ lực nào dường như có tác động nhiều nhất? Đó có phải là một bài viết được tài trợ trên Facebook? Đó có phải là sự thúc đẩy người dùng?

    Thử nghiệm A/B trong chiến dịch xã hội của bạn cung cấp cho bạn quyền kiểm soát nhiều hơn trong việc biết chính xác nơi để nhắm mục tiêu của bạn.

    Sử dụng các công cụ như Buffer.com cho social và AuthorityLabs.com để theo dõi các từ khóa, đặc biệt khi bạn có thể tự động cảnh báo những thay đổi.

    5. Mua những huyền thoại SEO

    Những huyền thoại SEO thường được tạo ra một cách vô tình nhưng không có nghĩa là chúng không gây thiệt hại nghiệm trọng cho trang web của bạn. Dưới đây là một trong số ít những huyền thoại mà tôi thường được nghe:

    - Bạn có thể không để công cụ tìm kiếm index các trang được liên kết với các liên kết Javascript.

    - Googlebot không đọc CSS.

    - Bạn phải kết thúc URL của bạn bằng .html

    - SEO là hoạt động một lần.

    - Tạo các trang web trong một quốc gia cụ thể sẽ tạo ra nội dung trùng lặp

    - Các liên kết .edu sẽ nhận được nhiều trọng số

    - Google phạt các nội dung trùng lặp

    Mặc dù vậy, SEO là một môn khoa học thực nhiệm. Làm đúng thử nghiệm A/B và theo dõi các số liệu có thể giúp bạn phát hiện những gì đang thực sự tạo ra sự khác biệt trên trang web của bạn, nó cũng rất quan trọng để cập nhật những thông tin mới nhất từ Google.

    Kết luận

    Khi bạn tham gia vào chiến lược marketing content, bạn có thể khuếch đại thành công nỗ lực của bạn để nhận được kết quả tốt. Hãy đảm bảo rằng bạn không bị mất đi các liên kết có giá trị bằng cách thực hiện những thay đổi dễ dàng trong chiến lược của bạn.
    Nguồn: Thegioiseo
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x