5 lỗi cần tránh khi thiết kế website du lịch

Thảo luận trong 'Thiết kế website' bắt đầu bởi ngoisaoso, 23/6/16.

Lượt xem: 406

  1. Offline

    ngoisaoso Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    40
    Nếu bạn đang hoặc sắp sở hữu một thiết kế website du lịch cho doanh nghiệp, bạn nên tham khảo những nội dung dưới đây để tránh mắc phải những lỗi không đáng có, làm giảm hiệu quả kinh doanh của doanh nghiệp.

    1. Khó đọc

    Để khách hàng nắm bắt được đặc điểm chính về sản phẩm/dịch vụ của doanh nghiệp, bạn cần mô tả một cách ngắn gọn, tập trung vào những yếu tố chủ yếu, tránh viết lan man và khó đọc. Ngoài ra, các văn bản nên chia thành nhiều đoạn ngắn để giúp người đọc dễ dàng nắm bắt được nội dung nhanh hơn.

    Hầu hết các thiết kế website du lịch hiện nay đều cho phép người dùng quản lý nội dung mà không phải dựa vào nhà thiết kế website. Do đó, bạn có thể toàn quyền chỉnh sửa nội dung, viết nội dung ngắn gọn và có lồng từ khóa hợp lý.

    2. Không rõ ràng

    Hầu hết các khách hàng tiềm năng lựa chọn doanh nghiệp dựa trên 2 tiêu chí sau:

    • Dễ dàng đặt vé các tour du lịch
    • Dễ dàng tìm kiếm thông tin liên lạc
    Thiết kế website du lịch cần phải đảm bảo hiển thị số điện thoại và email ở tất cả các trang (ở phần header hoặc footer) và một trang liên lạc riêng với các thông tin rõ ràng. Bên cạnh đó, những nút đặt tour phải nổi bật với một màu sắc riêng và nhiều không gian âm xung quanh để khách hàng nhanh chóng nhìn thấy chúng.

    Tuyệt đối không bố trí website lộn xộn, các thông tin chồng chất làm giảm tính chuyên nghiệp.

    [​IMG]

    3. Làm phiền khách hàng

    Hạn chế hoặc tránh sử dụng các trang Splash page và các pop up khiến khách truy cập cảm thấy khó chịu và bực bội (đặc biệt là những người dùng truy cập trên điện thoại di động). Bạn sẽ mất một lượng khách hàng khá lớn nếu áp dụng kỹ thuật này trên thiết kế website du lịch.

    [​IMG]

    Tương tự như những lưu ý ở trên, giữ thông tin tối giản luôn hiệu quả. Các mẫu đặt vé và mẫu liên lạc phải đơn giản, khách hàng không phải thực hiện quá nhiều thao tác. Nếu người dùng phải điền quá nhiều thông tin trong quy trình đặt vé, họ sẽ đóng cửa sổ website của doanh nghiệp ngay lập tức và chuyển hướng sang một doanh nghiệp khác.

    4. Không tối ưu hóa với người dùng điện thoại và máy tính bảng

    Số lượng khách hàng dùng điện thoại di động và máy tính bảng truy cập vào website ngày càng tăng lên và chiếm gần một nửa số lượng người dùng mạng hiện nay. Và nếu thiết kế website du lịch không đáp ứng chuyển đổi giao diện linh hoạt trên các thiết bị di động này, website sẽ trở nên lỗi thời và nhanh chóng bị đào thải.

    [​IMG]

    5. Không chuyên nghiệp

    Hiện nay, phong cách thiết kế và công nghệ thay đổi theo từng ngày, thậm chí là từng giờ. Nếu website của bạn đã thiết kế cách đây vài năm thì đã đến lúc bạn nên cập nhật mới chúng. Các khách truy cập đánh giá website rất nhanh chóng và điều quan trọng là bạn luôn phải giữ được cái nhìn chuyên nghiệp đối với khách hàng.

    Khách hàng du lịch thường chi rất nhiều tiền cho mỗi chuyến đi và để họ hoàn toàn tin tưởng doanh nghiệp, bạn phải chứng minh được sự đáng tin cậy của mình, ít nhất là thông qua thiết kế website du lịch.
     
    #1
  2. Offline

    ngoisaoso Thành viên chính thức
    • 6/11

    Bài viết:
    40
    Cám ơn bạn đã đọc bài viết của mình nha.;)
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x