5 cách để thay đổi Anchor Text

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 18/12/15.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 543

  1. Offline

    cuongapple Thành viên BQT
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bất cứ cái gì dư thừa cũng sẽ có hại cho bạn. Việc tối ưu hóa cũng là một trong những điều như vậy. Thật khó để nhận ra khi bạn vô tình vượt qua ranh giới giữa việc tối ưu hóa và tối ưu hóa quá mức. Trong ngành công nghiệp SEO hiện nay thì không quá khó để vi phạm vào những điều này.

    [​IMG]

    Trong những ngày đầu SEO, bạn không phải lo lắng nhiều về điều này. Bạn có thể dễ dàng cắm vào từ khóa mà bạn muốn xếp hạng. Sau đó, nó là dễ dàng hơn nhiều để xếp hạng trên SERPs.

    Ví dụ, nếu bạn là chủ sở hữu của một tiệm làm tóc, bạn có thể sử dụng “expert hair treatment” trong tất cả anchor text của bạn và bạn có thể dễ dàng được xếp hạng. Nhưng Google sớm nhận ra rằng mọi người đang nhồi nhét từ khóa trong anchor text của họ chỉ vì lợi ích của họ mà hoàn toàn bỏ qua các khái niệm về trải nghiệm người dùng. Do đó, bản cập nhật Google Penguin và Google Panda thường đến để giải cứu. Chẳng bao lâu sau khi tung ra các bản cập nhật, mỗi trang web spam nhồi nhét từ khóa trong anchor text đã phải trả giá. Kể từ đó, việc tối ưu anchor text đang trở thành mối quan tâm hàng đầu với các chuyên gia về tầm quan trọng của nó để có một hồ sơ backlink tự nhiên.

    Trước khi chúng tôi đi vào thảo luận về việc làm thế nào bạn có thể thay đổi profile anchor text của bạn, chúng ta hãy tìm hiểu qua về anchor text.

    Anchor text đơn giản chỉ là văn bản có thể được click, gạch chân và được đánh dấu màu xanh, tự động chuyển hướng đến một trang web khác khi chúng ta click vào nó. Điều này có thể được thực hiện hoặc phá vỡ chiến dịch SEO của bạn. Trong kịch bản pre-penguin, Google sử dụng anchor text để đánh giá sự phù hợp của các trang web và bây giờ nó sử dụng anchor text để xử phạt các trang web spam. Nếu bạn tiếp tục xây dựng các liên kết bằng cách sử dụng cùng một anchor text, nó sẽ trở thành một dấu hiệu xây dựng liên kết không tự nhiên.

    Công cụ tìm kiếm đã xử phạt GoCompare khi sử dụng chiến thuật xây dựng liên kết quá mức. Kết quả là Google hit trang web khá mạnh, giảm 80% lưu lượng truy cập. Cách duy nhất để các trang web tránh hình phạt là xây dựng anchor text đa dạng.

    Điều này sẽ làm cho profile anchor text của bạn trông tự nhiên hơn. Bạn cần phải chứng minh cho công cụ tìm kiếm tin rằng bạn đang xây dựng để phục vụ cho người dùng và không phải để SEO giả tạo.

    Bây giờ chúng ta hãy cùng đi vào vấn đề chính hiện nay. Làm thế nào chúng ta có thể giữ cho profile anchor text được đa dạng?

    Dưới đây là 5 cách bạn có thể thay đổi anchor text của bạn.

    5 cách để thay đổi anchor text

    Bạn chỉ cần nhớ rằng anchor text của bạn ở trong ngữ cảnh và liên quan đến nội dung, chủ đề của bài viết. Sau đây là những thủ thuật có thể giúp bạn:

    1. Từ đồng nghĩa và số nhiều

    Có rất nhiều dạng trong ngôn ngữ tiếng Anh. Khi bạn chắc chắn rằng tất cả các từ khóa sẽ được sử dụng để tham khảo sản phẩm, dịch vụ hay thương hiệu của bạn, bạn có thể chứng minh là sai. Tôi sẽ đề nghị bạn sử dụng một quyển từ điển để tìm ra các tùy chọn sáng tạo phù hợp.

    Cách phổ biến nhất và dễ nhất để thay đổi anchor text của bạn là sử dụng những từ có ý nghĩa tương tự.

    Ví dụ, thay vì sử dụng “hotels at cheap prices” thì bạn có thể sử dụng “best hotel deals”.

    Sử dụng số nhiều cũng là một lựa chọn tốt để đa dạng hóa anchor text của bạn. Ví dụ, thay vì sử dụng “hair treatment expert" thì bạn có thể sử dụng “hair treatment expertsb”.

    2. Từ khóa dài và thay đổi từ khóa

    Sử dụng biến thể này cũng sẽ cung cấp cho bạn một lợi thế nhất để nhận được lưu lượng truy cập vào trang web của bạn. Nó sẽ kích thích các chuyển đổi của bạn. Ngoài ra, bạn có thể thêm các từ như ‘as,’ ‘in,’ ‘the,’ ‘of”’ ... thành một anchor text exact match để biến nó thành một hyperlink trông tự nhiên hơn.

    Ví dụ, thay vì sử dụng “cheap wedding gowns” bạn có thể sử dụng “designer wedding gowns at best prices”.

    Sử dụng từ khóa biến đổi cũng là một lựa chọn tuyệt vời. Bạn có thể thêm bổ từ như “cheap”, “buy”, “deal” để tạo ra anchor text dài. Ví dụ, thay vì sử dụng “hair treatment”, bạn có thể sử dụng “advanced hair treatment” hoặc ”expert hair treatment”.

    3. Tên thương hiệu

    Kể từ khi công cụ tìm kiếm coi xây dựng thương hiệu là một yếu tố quan trọng trong việc đánh giá tính xác thực của các trang web, nó là tốt để đưa tên thương hiệu vào anchor text. Điều này cũng sẽ cung cấp cho bạn một liên kết giá trị. Đó là một cách an toàn để thay đổi anchor text của bạn trừ khi thương hiệu của bạn là một domain exact match.

    Bạn có thể sử dụng bất kỳ các phiên bản sau:

    - Chỉ có thương hiệu: SEOagency
    - Thêm thương hiệu: SEO agency SEOfirm
    - Viết sai lỗi chính tả: SEO agncy
    - Tên thương hiệu + cá nhân: Michael Stark of SEOagency

    Mặc dù loại anchor text này thường không phải là lựa chọn đầu tiên của webmasters, nó sẽ là tuyệt vời khi nói đến việc tìm kiếm hồ sơ backlink tự nhiên. Anchor text tự nhiên như “Click here”, “Go here”, “Know more” là những khó khăn để xếp hạng nhưng họ đang tập trung hầu hết vào các hướng hành động. Nếu được sử dụng trong bối cảnh đúng, người dùng sẽ click vào nó.

    4. URLs nake

    Điều này bao gồm việc sử dụng URL thô giống như anchor text. Sử dụng loại anchor text này sẽ làm cho nó dễ dàng hơn để người dùng biết chính xác nơi chúng sẽ được chuyển hướng khi họ click vào nó. Những anchor này sẽ làm cho profile backlink của bạn trông tự nhiên hơn.

    Tôi lấy ví dụ trong số này là tên miền như sau: www.thegioiseo.com, thegioiseo.com và http://www.thegioiseo.com

    Đây cũng có thể được gọi là loại cụm từ anchor text. Nó cũng có nghĩa là sử dụng câu tự nhiên. Ví dụ, "You should check out this hair salon which offers advanced hair treatments". Ở đây, từ khóa exact match "advanced hair treatments" được đưa vào trong một câu thông thường. Đây là loại anchor text đơn giản dễ hiểu cho người dùng và thường là một lá cờ màu xanh lá cây từ công cụ tìm kiếm.

    5. Hình ảnh

    Bạn có thể lưu trữ một số hình ảnh tuyệt vời trên trang web của bạn và sử dụng chúng để xây dựng liên kết. Những hình ảnh này có thể được chèn vào trong bài viết blog, banner quảng cáo...Sử dụng các đường liên kết với hình ảnh cũng sẽ giúp đa dạng hóa hồ sơ anchor text của bạn. Đừng quên hãy thêm thẻ alt vào tất cả những hình ảnh này để tối ưu hóa.

    Việc thay đổi profile anchor text của bạn là không khó khăn như bạn nghĩ. Hầu hết các webmasters vẫn không nhận ra tầm quan trọng của nó. Đây là thời điểm bạn hiểu được điều này, trước khi trang web của bạn bị giảm trong bảng xếp hạng. Đây là ý tưởng của tôi để thay đổi một anchor text. Còn bạn, bạn có ý kiến gì hãy chia sẻ với chúng tôi.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
: seo

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x