Phantom Menace của Google: Các nhà xuất bản hãy hành động

Thảo luận trong 'Tin tức Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc' bắt đầu bởi cuongapple, 28/4/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,051

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bản cập nhật thuật toán Phantom của Google đã gây ra một bất ngờ và đe dọa đến các trang web đang cố gắng để duy trì khả năng hiển thị SEO. Bây giờ, gã khổng lồ tìm kiếm đang gửi một thông điệp đến các nhà xuất bản: Hãy dọn dẹp sạch những hành vi của bạn.

    [​IMG]

    Đầu tháng này, chúng tôi đã theo dõi dữ liệu để nêu bật sự sụt giảm lớn về khả năng hiển thị SEO giữa các nhà xuất bản hàng đầu bao gồm cả New York Times, Washington Post, The New Yorker và Wired. Khi phân tích kết quả trong một khoảng thời gian dài, chúng tôi dự đoán rằng Google đã và đang xử phạt các nhà xuất bản với các bài viết không đáp ứng được người dùng trong các truy vấn tìm kiếm và nội dung tác biệt trên cả điện thoại di động và máy tính để bàn.

    [​IMG]

    Sau khi kiểm tra dữ liệu trên cả máy tính để bàn và điện thoại di động, chúng tôi có thể xác nhận rằng Google đang thực sự hoài nghi về giá trị của nội dung trên trang web của bạn. Khoảng 80 trong số 100 người chịu ảnh hưởng ở Mỹ là các hãng tin tức truyền thông, các tạp chí và các trang web về đời sống.

    Và các trang web bị thất bại hàng tuần là: The Atlantic (1); New York Times (2) New Yorker (4); Vanity Fair (5); Washington Post (6); Slate (7); và New York Magazine (8).
    [​IMG]

    Đáng chú ý là nhiều trang web đã liên tục giảm khả năng hiển thị vào tuần trước. Kết quả tương tự diễn ra ở các nước nói tiếng Anh, mặc dù chúng tôi không tìm thấy mối tương quan trong các kết quả non-English. Chúng tôi cũng xác nhận rằng những thay đổi đầu tiên xảy ra trên điện thoại di động trước khi chuyển sang desktop - dấu hiệu cho thấy Google ngày càng chú trọng hơn về nội dung mới mẻ trên điện thoại di động.

    Ví dụ về sự sụt giảm đáng kể bằng cách sử dụng từ khóa "AOL":

    [​IMG]

    Google ban tặng và lấy đi

    Chúng tôi đã nhìn thấy bản cập nhật không được thông báo trước của Google để tiếp tục tìm hiểu Quality Rater Guidelines. Đối với các trang tin tức và các nhà xuất bản, Google thông báo rằng sự tươi mới và thương hiệu sẽ giúp bạn nhận được các điểm liên quan cao hơn. Mặt khác, nội dung có giá trị thấp hoặc quá hạn sẽ phải gánh chịu hậu quả.

    Ví dụ về New York Times. Từ khóa "ESPN NFL" có một khối lượng tìm kiếm là 675.916. Tuy nhiên, bài viết tháng 8 năm 2013 với tựa đề “NFL Pressure Said to Prompt ESPN to Quit Film Project” đã bị giảm vào tuần trước với khả năng hiển thị là 0.

    Điều này cũng đúng với một bài viết của tạp chí Vanity Fair vào tháng 1/2015 với sự lớn mạnh của Trung Quốc để thống trị kinh tế. Với khối lượng tìm kiếm hàng tuần với "China" đứng ở mức 409.583.

    Ngay cả bài viết tháng 8 của tạp chí về việc dự đoán một nhân vật nổi tiếng (và vẫn còn sống) về "Game of Thrones" (2.050.833 khối lượng tìm kiếm) giảm 32 bậc xuống vị trí 41 bất chấp những dự đoán cao April 24 Season 6 ra mắt trên HBO.

    [​IMG]

    Ngược lại, December của CNN vẫn đứng ở vị trí cao trong SERP. Sự khác biệt ở đây là gì? CNN đi kèm với bài viết của mình với một slide show chi tiết Who’s who in Westeros. Đó là thông tin có giá trị cho những người tìm kiếm Game of Thrones (và nó cũng là nội dung mới hơn).

    Query Deserves Freshness

    Những thay đổi mới dành cho các nhà xuất bản cho thấy họ không còn có thể mong đợi sự công nhận giống nhau trong Google SERPS cho từ khóa phổ biến, trong một số trường hợp này có thể không ảnh hưởng đến lưu lượng truy cập nhưng chắc chắn nó đã tạo ra một bố cục SERP mới.

    Query Deserves Freshness - QDF là một thành phần được biết đến của thuật toán Google, nó đặc biệt chú ý đến các truy vấn có thể cần phải cập nhật thường xuyên, chẳng hạn như các câu chuyện tin tức vi phạm. Và các nhà xuất bản được sở hữu các từ khóa mạnh khi họ được báo chí nhắc đến và chắc chắn họ sẽ nhận được phần thưởng thuật toán.

    QDF đang phát triển. Chất lượng hiện đang được định nghĩa là sự tươi mới, các từ khóa mạnh mẽ và cung cấp giá trị cho người dùng.

    Xu hướng tin tức góp phần tạo nên CTR cao hơn, tăng thời gian on-site và giảm tỷ lệ thoát. Đó là một xu hướng mà ngay cả các thương hiệu đáng tin cậy sẽ phải chú ý.

    Nếu bạn muốn biết bạn có bị ảnh hưởng bởi bản cập nhật này hay không, hãy kiểm tra khả năng hiển thị SEO của trang web tại đây.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x