Ý tưởng trồng rau mầm bằng giấy ăn thật sạch

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi caycanhmshong, 16/10/17.

Lượt xem: 236

  1. Offline

    caycanhmshong New Member
    • 1/6

    Bài viết:
    2
    Ý tưởng trồng rau mềm bằng giấy ăn


    Việc trồng rau mầm tại nhà được người các bà nội trợ áp dụng rộng rãi, trồng bằng đất trong bồn, khay, xô, thau nhựa, thùng xốp, thậm trí thật bất ngờ người ta còn trồng rau mầm bằng khăn ăn (khay giấy) là cực kỳ sạch sẽ.

    Trồng rau mầm tại nhà thật là đơn giản, bạn cùng gia đình có rau sạch ăn quanh năm mà không lo sợ hóa chất.


    Rau mầm thời gian thu hoạch ngắn ngày, chỉ khoảng 5-8 ngày là ăn được. Mà không yêu cần trồng nơi có nhiều nắng, nên bạn trồng ở đâu cũng được. Ngay cả trong nhà tăm, nhà bếp.


    Không chỉ rau mầm từ cải xanh, mà bạn có thể lựa chọn vài loại hạt mầm trồng cùng một lúc cũng được như đậu tương, đậu xanh hay đậu đỏ,… Bạn cần chọn hạt giống rau mầm có nguồn gốc rõ ràng. Cho nên tuyệt đối không mua các loại hạt giống rau thông thường hoặc không rõ nguồn gốc hay xuất xứ rõ ràng vì những loại hạt giống thường có chứa chất bảo quản nhằm để được lâu.


    Những hạt giống rau mầm bạn có thể trồng như: rau cải, đậu xanh, rau muống,... vì những loại hạt to sẽ có cây sẽ cứng cáp hơn . Sau khi trồng thành thạo có thể trồng hạt giống loại nhỏ như cải ngọt, rau lơ xanh,… vì những loại này cây phát triển yếu và chậm, dễ nghiêng ngả, tốn công chăm sóc hơn.


    Sau đó, chỉ cần lựa chọn khăn giấy ướt, có thể là giấy thường hoặc nếu có thể thì dùng giấy ăn tốt một chút sẽ cho độ dai mềm, không bị mủn nhanh . Sau đó chọn khay có thể là khay nhựa, trong xoong, nồi, hộp xốp… Ý tưởng này liệu có áp dụng trên cây đặt văn phòng? - Áp dụng được với cây nhỏ, chứ cây nội thất dáng to thì rất là khó.


    [​IMG]
    Trước khi tiến hành trồng rau mầm, bạn cần phải ngâm hạt giống theo tỷ lệ 2 sôi - 3 lạnh. Cần vớt hoặc nhặt bỏ những hạt lép, hạt nhỏ, hạt sâu vì rất khó nảy mầm, nếu có nẩy mầm cũng
    dễ chết.


    Thời gian ngâm hạt giống còn phụ thuộc vào hat giống to hay nhỏ, trung bình bạn sẽ ngâm từ 3- 6 tiếng. Còn đối với hạt rau muống ngâm cần ngâm 10-12 tiếng… Sau khi chuẩn bị các bước xong, rải lớp khăn giấy dưới đáy hộp, độ dày vào khoảng 5- 6 lớp giấy ăn. Tưới nước cho giấy thường xuyên để được giữ ẩm. Rải hạt giống lên trên giấy ăn. Lưu ý rải hạt thưa vừa phải để hạt có chỗ nảy mầm và lớn lên, không bị
    chen chúc.


    Sau khi trồng xong, cần chú ý để ở nơi ít ánh nắng trực tiếp chiếu vào. Ngày nên tưới nước từ 2- 3 lần giúp hạt mầm đủ ẩm để phát triển. Nước tưới cây không cần phải là nước ấm. Hạt ngấm nước ấm bắt đầu căng lên và nứt vỏ, sau khoảng 1- 1 ngày rưỡi là hạt bắt đầu nảy mầm rồi.


    Khi mầm dài hơn, bắt đầu xuất hiện lá mầm nên bỏ khăn giấy phủ ở trên và tiếp tục tưới nước đều đặn. Mầm càng lớn thì càng cần nhiều nước hơn. Nhưng không nên tưới quá nhiều, cây dễ bị úng và hỏng. Khi cây mầm lớn hơn một chút có thể để ra nơi có ánh sáng để lá được xanh hơn.


    Trồng rau mầm trực tiếp trên giấy ăn chỉ trong vòng 7-8 ngày là có thể thu hoạch. Chú ý, bạn cần chú ý nếu không thu hoạch kịp thì cây rau mầm sẽ chết rất nhanh do đó bạn cần phải thu hoạch ngay khi cây lớn đến lúc có thể chế biến được.
    Nhà vườn cây cảnh Ms Hồng có bán chậu trồng cây cảnh đặc biệt là chậu xi măng to khách hàng trồng rau mầm.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x