Website vệ tinh - Đâu là chuẩn SEO?

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 1/4/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 491

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    SEO và Website vệ tinh không phải là vấn đề mới mẻ gì nhưng cách để tối ưu nhất, để các công cụ tìm kiếm đánh giá cao nhất lại là vấn đề được rất nhiều các doanh nghiệp, dịch vụ quan tâm và tìm hiểu để đưa sản phẩm tới các khách hàng mục tiêu, cũng như quảng bá thương hiệu được tới nhiều người dùng hơn. Tuy nhiên làm sao để xây dựng, phát triển được một hệ thống website vệ tinh chất lượng và hiểu về website vệ tinh thế nào cho đúng để vận hành một hệ thống website thì đa phần họ rất mù mờ thậm chí bị các dịch vụ SEO tư vấn sai lệch làm tốn không ít tài chính và ảnh hưởng nghiêm trọng tới website chính vì những thuật toán của Google, của các công cụ tìm kiếm ngày một thông minh, ngày một mới hơn.

    Trong bài viết này tôi sẽ tổng hợp và chia sẻ với các mọi người những điều cơ bản và chuẩn về Website vệ tinh và cách xây dựng hệ thống site vệ tinh chuẩn SEO.

    [​IMG]

    1. Website vệ tinh là gì – làm gì?

    Website vệ tinh là những site con có nội dung cùng chủ đề hoặc có liên quan tới chủ đề – sản phẩm mà site chính cung cấp. Nhưng site vệ tinh lại tách biệt hoàn toàn với site chính mục đích khi tạo ra các website vệ tinh là để thu hút khách hàng, có thêm khách truy cập, điều hướng người dùng đến website chính và phục vụ một phần cho mục đích làm SEO.

    Website vệ tinh là gì?

    Các Site vệ tinh thường nhắm vào một thị trường ngách với một hoặc vài từ khóa dài. Nó có thể là các trang Landing Page (Các trang giới thiệu về một sản phẩm hoặc dịch vụ cụ thể) hoặc là các blog chia sẻ kinh nghiệm và thủ thuật,… về các lĩnh vực liên quan tới site chính.

    VD: Tôi có một Website chuyên cung cấp Rượu Vodka Nga thì tôi có thể tạo các site vệ tinh dạng landing page giới thiệu và cung cấp các loại rượu Vodka như: Vodka Akvadiv, Belenkaya, Dovgan, Flagman… hoặc cũng có thể tạo ra các trang blog chia sẻ về kinh nghiệm chọn rượu vodka, thưởng thức rượu vodka nga hoặc văn hóa rượu vodka…

    2. Website vệ tinh mang lại được những gì?

    Có rất rất nhiều lý do để xây dựng Website vệ tinh nhưng chúng ta có thể liệt kê các những hiệu quả mà nó mang lại,mục đích chính khi tạo hệ thống site vệ tinh như sau:

    Có rất rất nhiều lý do để xây dựng Website vệ tinh nhưng chúng ta có thể liệt kê các những hiệu quả mà nó mang lại,mục đích chính khi tạo hệ thống site vệ tinh như sau:

    – Giới thiệu các sản phẩm riêng biệt của công ty nhắm vào một đối tượng khách hàng cụ thể. Phải có đối tượng cụ thể.

    – Tăng lượng truy cập tới Website chính thông qua site vệ tinh.( công cụ tìm kiếm sẽ đánh giá, tin tưởng website chính hơn, từ đó có thể nâng thứ hạng)

    – Tăng thứ hạng của Website trên các công cụ tìm kiếm bằng cách đặt backlink trỏ về site chính.

    – Tạo các kênh bán hàng riêng biệt và tận dụng khách hàng từ các kênh riêng này.

    3. Ưu điểm

    Website vệ tinh có ưu điểm là dễ xây dựng, không nhất thiết phải cầu kỳ hoặc dành quá nhiều thời gian cho việc xây dựng nội dung. Các bạn chỉ cần duy trì hoạt động của site vệ tinh bằng cách đăng bài theo lịch một tháng từ 5-7 bài.

    Chi phí thấp hơn rất nhiều hoặc có thể là miễn phí nếu sử dụng các hệ thống web 2.0 miễn phí như WordPress, Blogger, Tumblr…

    4. Nhược điểm

    Nếu xây dựng và quản lý không tốt, đặt backlink không hợp lý các bạn rất dễ bị dính Google Sandbox và tất nhiên site chính của bạn sẽ biến mất khỏi công cụ tìm kiếm luôn. Khi đó thì thật là thảm hại.

    5. Các dịch vụ tạo website miễn phí và phổ biến nên dùng:

    Mã:
    www.blogspot.com
    www.wordpress.com
    www.tumblr.com
    www.tamtay.vn
    www.sites.google.com
    www.blog.com
    6. Các mô hình website vệ tinh tham khảo – nên sử dụng

    Có rất nhiều mô hình site vệ tinh nhưng hiện tại chúng ta nên quan tâm tới hai mô hình site vệ tinh dưới đây, nhưng cũng có thể nói sau này và mãi thì SEO nó cũng chú tâm đến 2 loại mô hình này :

    a. Mô hình bánh xe – xoay vòng trong xây dựng hệ thống Website vệ tinh:

    [​IMG]
    Mô hình Link Wheel trong xây dựng liên kết

    Mô hình Link Wheel là một dạng xây dựng liên kết dạng bánh xe, chúng ta sẽ có một hệ thống các site con được xây dựng nội dung chuyên biệt và có liên kết với nhau theo dạng bánh xe chứ không liên kết chéo. Site chính sẽ ở trung tâm và nhận liên kết từ các site con.

    Thông thường mô hình link wheel sẽ được xây dựng trên hệ thống web 2.0 miễn phí như Blogger – WordPress -Quizilla…

    b. Mô hình Kim tự tháp trong xây dựng hệ thống Site vệ tinh:

    [​IMG]

    Mô hình Link Pyramid

    Link Pyramid là chiến thuật xây dựng backlink theo hình kim tự tháp trong đó Site chính sẽ là đỉnh của Kim Tự Tháp, và các site con sẽ phân theo các tầng riêng biệt. Ở hình ví dụ bên trên là mô hình link pyramid 4 tầng:

    Tầng 1: Cũng là đỉnh của kim tự tháp là site chính.

    Tầng 2: là các site vệ tinh được xây dựng từ hệ thống web 2.0, các website trên host riêng.

    Tầng 3: Là các site wiki, các site tự xây dựng

    Tầng 4: Là các liên kết đổ về từ các bình luận trên các website khác ngoài hệ thống, từ các Profile…

    Mô hình này rất hay được sử dụng trong quá trình SEO dù tốn rất rất nhiều thời gian và công sức, nhưng độ bền vững rất cao và mức độ hiệu quả mang lại không hề nhỏ tý nào.

    7. Lưu ý khi xây dựng Site vệ tinh

    Trong quá trình xây dựng hệ thống site vệ tinh bạn nên lưu ý các điều sau:

    – Các Website vệ tinh phải có dãi IP hosting khác nhau (mỗi một server sẽ có một dãi IP riêng biệt).
    – Nội dung của site vệ tinh nên đi vào ngách nhỏ hoặc một phần nội dung nhỏ của site chính.
    – Không nên đặt liên kết từ site chính ngược về site con
    – Không nên đặt liên kết chéo giữa các site con với nhau
    – Không nên đặt liên kết dạng Full trang (đặt liên kết ở footer hoặc sidebar).
    – Kiểm soát lượng link trỏ về site chính và phân bổ anchor text, banner, hình ảnh hợp lý.

    Lưu ý: Khi đặt liên kết chéo giữa các trang các bạn sẽ rất dễ rơi vào mô hình link farm là mô hình liên kết mà các công cụ tìm kiếm gần như coi đó là spam.

    Và bạn cũng nên thử những cách riêng của mình để mang lại hiệu quả cao nhất.

    Theo anhmagazine
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x