TỦ ĐIỀU KHIỂN BƠM CHỮA CHÁY cho tòa nhà

Thảo luận trong 'Kinh doanh Máy công nghiệp' bắt đầu bởi ktminh44, 20/7/17.

Lượt xem: 660

  1. Offline

    ktminh44 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    7
    Thiết kế một tòa nhà thành công không chỉ thể hiện ở thiết kế nội, ngoại thất mà còn thể hiện ở hệ thống an toàn. Thực tế đã cho thấy ở Việt Nam ý thức phòng cháy chữa cháy (PCCC) của người dân cũng như chủ đầu tư các công trình chưa cao, để xảy ra những sự cố cháy nổ gây thiệt hại nghiêm trọng về người và tài sản, đứng trước thực trạng đó việc nâng cao ý thức PCCC cũng như xây dựng hệ thống PCCC là nhiệm vụ cấp thiết hiện nay. Tủ điều khiển bơm chữa cháy là hệ thống PCCC không xa lạ gì, ta có thể bắt gặp trong nhiều tòa nhà, công trình, hay ở những hộ dân nhỏ lẻ.

    Tủ điều khiển bơm chữa cháy tại thị trường Việt Nam đa số được nhập khẩu linh kiện từ những thương hiệu uy tín trong phân khúc này, các thương hiệu đến từ những nước có nền công nghiệp tiên tiến hiện đại nhất như Mitsubisi, Fuji( Nhật Bản), hay LS, Hyundai (Hàn Quốc), tủ được lắp ráp tại Việt Nam theo đúng tiêu chuẩn toàn cầu mang lại cho quý khách hàng một sản phẩm đạt chất lượng quốc tế mà giá thành rất nội địa. Tủ được thiết kế theo kích thước tổng thể (dài x rộng x cao) có thông số như sau: 600 x 500 x 220 mm, hoặc 500 x 700 x 220 mm, hay 450 x 600 x 220 mm, thông số này tùy thuộc vào yêu cầu của khách hàng.
    [​IMG]

    Để hoạt động hiệu quả một tủ điều khiển bơm chữa cháy gồm có 3 bơm: bơm bù áp, bơm động cơ điện, bơm chữa cháy động cơ diesel, mỗi bơm được kích hoạt tùy vào giai đoạn kiểm soát đám cháy. Cụ thể như sau: Khi phát hiện cháy bơm bù áp sẽ hoạt động đầu tiên, nếu không kiểm soát được sự cố bơm động cơ điện sẽ tiết tục được kích hoạt, và trường hợp xấu nhất là cả hai bơm trên đều không có tác dụng do đám cháy quá lớn gây mất nguồn điện thì bơm động cơ diesel sẽ hoạt động. Với giá thành của bơm diesel khá cao, phát sinh chi phí việc bảo trì nên thường sử dụng hai bơm điện chạy bằng máy phát.

    Hệ thống máy bơm chữa cháy có 2 cấu hình loại phổ thông vì vậy tủ điều khiển bơm chữa cháy cũng có 2 dạng:

    Tủ điều khiển bơm chữa cháy loại 2 bơm điện và 1 bơm bù áp: cho công suất hoạt động từ 7.5 kw – 250 kw.

    Tủ điều khiển bơm chữa cháy loại 1 bơm diesel, 1 bơm điện và 1 bơm bù áp: cho công suất từ 15 kw – 250 kw.

    Tủ điều khiển máy bơm chữa cháy thường có 3 chế độ hoạt động: Auto (tự động); Manual (thường) điều khiển bằng tay; và Off (tắt toàn bộ chức năng của hệ thống).
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x