Trẻ em nên học như thế nào cho hiệu quả - Học tiếng Anh.

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi WowEnglish, 30/6/17.

Lượt xem: 426

  1. Offline

    WowEnglish Active Member
    • 6/11

    Bài viết:
    63
    Phương pháp học tiếng anh hiệu quả cho trẻ em

    Theo các chuyên gia giáo dục: “Trẻ nhỏ dưới 10 tuổi là thời điểm tốt nhất để học một ngoại ngữ”

    Vậy đối với trẻ em, phương pháp học tiếng Anh có gì khác biệt với người lớn. Hãy cùng tìm hiểu cách học tiếng Anh giao tiếp tốt nhất cho trẻ em.

    1.Nên học mà chơi- chơi mà học

    Trẻ em là lứa tuổi rất hiếu động và nghịch ngớm. Vì vậy, rất khó để các em ngoan ngoãn ngồi trong lớp từ đầu đến cuối giờ học. Vì vậy, thay vì học bắt các học sinh ngồi chăm chú trong lớp, tại sao các bạn không kết hợp học mà chơi mà chơi để các em vừa cảm thấy vui vẻ vừa tiếp thu kiến thức hiệu quả.

    Giáo viên hoặc các bậc cha mẹ nên kết hợp việc dạy tiếng Anh thông qua những trò chơi trong lớp hoặc học tiếng Anh thông qua thực tế. Thông qua những trò chơi bé sẽ dần học ngữ pháp tiếng Anh và từ vựng tiếng Anh.

    2. Không ép buộc trẻ nói giọng bản xứ

    Ai cũng muốn bé nhà mình có thể phát âm chuẩn gọng Mĩ hay Anh. Tuy nhiên, điều này gần như là rất khó.

    Tại sao lại rất khó để trẻ phát âm giống chuẩn bản xứ?

    Như bạn đã biết, học ngoại ngữ là cả một quá trình dài, không thể thành thạo trong ngày một ngày hai được. Chúng ta hãy thử áp dụng với tiếng Việt nhé, bé nhà bạn đã mấy tuổi rồi? Bé đã tiếp xúc với tiếng Việt bao nhiêu năm? Các bạn đã chắc chắn bé nhà mình đã nói sõi tiếng Việt chưa? Như vậy rất khó để yêu cầu bé nói sõi tiếng Anh chỉ trong thời gian ngắn.

    3. Học nghe- nói trước

    Cũng giống như tiếng Việt hay bất kì ngôn ngữ nào khác, việc học tiếng Anh cũng cần bắt đầu từ nghe- nói. Ban đầu, hãy cho trẻ làm quen với ngôn ngữ thông qua những bộ phim hay bản nhạc mà trẻ ưa thích. Thông qua những bài hát trẻ sẽ dần làm quen với tiếng Anh và học cách phát âm tiếng Anh chuẩn. Đây là nền tảng để bé phát triển những kĩ năng như đọc- viết về sau.

    4. Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu

    Học tiếng Anh giao tiếp ở đâu hiệu quả là câu hỏi rất nhiều bậc phụ huynh đặt ra. Nếu gia đình bạn có điều kiện, có thể cho bé tham gia các lớp học giao tiếp của các trung tâm tiếng Anh như Wow English, ILA, ..

    Trong trường hợp gia đình bạn hạn hẹp kinh tế, có thể hướng dẫn bé học tiếng Anh qua các series tiếng Anh giao tiếp qua phim hoạt hình. Những bộ phim này đa phần đều chứa những từ ngữ đơn giản, rất thích hợp cho độ tuổi của bé.

    Hy vọng với những chia sẻ trê có thể giúp ích cho các bạn trong việc tìm ra phương pháp học tiếng Anh hiệu quả cho con. Chúc các bé sớm nói tiếng Anh giao tiếp trôi chảy.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x