Tổng quan về ngành công nghiệp chế biến gỗ việt nam P2

Thảo luận trong 'Mua bán Nội thất - Nhà đất' bắt đầu bởi phodogo, 1/9/17.

Lượt xem: 167

  1. Offline

    phodogo Active Member
    • 16/23

    Bài viết:
    111
    tuong go tam da tai Pho Do Go Doanh nghiệp việt nam gặp gỡ rất nhiều khó khăn khi xuất sang hai Thị Phần lớn là châu âu và Hoa Kỳ đều bắt buộc phải sử dụng 70% nguyên vật liệu có chứng chỉ FSC, 30% còn sót lại là gỗ có bắt đầu. Không những thế, từ thời điểm tháng 3/2013, doanh nghiệp xuất đi gỗ vào EU còn phải gánh thêm luật đạo FLEGT (tăng cường quy định, quản lý và Thương mại dịch vụ lâm sản) cũng nhu cầu các lô đồ gỗ nhập vào EU phải minh bạch, rõ rệt về bắt đầu gỗ nguyên liệu mới cho nhập khẩu. Mặc dù, nguồn gỗ trong nước không hợp với nhu cầu sản xuất đồ gỗ xuất khẩu & cũng chưa tồn tại chứng chỉ FSC. Bây giờ, trên địa phận toàn nước mới có khoảng 20.000 Ha rừng đc cấp chứng chỉ, trong các số ấy có 9.900 Ha vùng vật liệu để giao hàng nhà máy giấy của Nhật tại Quy Nhơn, trên 10 ngàn ha là nguyên liệu của khách hàng giấy Bãi Bằng.
    [​IMG]
    chính vì vậy nguồn vật liệu gỗ của nước ta bị tác động đáng kể từ gỗ nhập khẩu. Lượng gỗ nhập khẩu kha khá lớn chiếm 30-50%. Kim ngạch nhập khẩu gỗ nguyên liệu bằng 30% kim ngạch xuất khẩu thành phầm gỗ. Về Thị Trường nhập khẩu, VN đang nhập khẩu từ trên 100 quốc gia và vùng lãnh thổ. Bây chừ, chủ yếu vật liệu gỗ đc nhập khẩu từ Lào và Campuchia nhưng nguồn cung này đang hết sạch. Kể từ thời điểm năm 2005 đến nay, Malaysia và Indonesia đã đóng cửa sản phẩm gỗ xẻ, gây nhiều gian nan cho những doanh nghiệp vừa & ốm. Giá nhiều loại gỗ đã tăng bình quân từ 5% - 7%, đặc trưng gỗ cứng đã tăng từ 30% - 40%, tạo nên nhiều doanh nghiệp VN rơi vào tình trạng khó khăn. Về loại gỗ, gỗ nguyên vật liệu nhập khẩu chủ yếu có giá trị cao, chất lượng xuất sắc, vì vậy chủ yếu để chế biến đồ gỗ xuất đi. Còn phần gỗ nguyên vật liệu nội địa tham gia ship hàng xuất khẩu chỉ ở mức thấp.
    Không những thế các nguồn lâm sản ngoài gỗ như tre, mía, song, mây, tinh dầu nhựa, keo… rất nhiều chủng loại. Mặc dù, để giao hàng cho ngành công nghiệp chế biến gỗ chỉ có có tre nứa & tuy vậy mây là hai nguồn nguyên vật liệu cơ bản. Khác với nguồn nguyên liệu gỗ rất có thể nhập khẩu, nguồn nguyên vật liệu tre nứa, tuy nhiên mây Ship hàng chế tạo hầu như được cung ứng từ nội địa. tượng đạt ma sư tổ của Phố Đồ Gỗ
    Hiện tại VN có khoảng 1,4 triệu ha tre, tương đồng 6,2 tỷ cây. Trong số ấy, khoảng 6% diện tích rừng trồng, phần sót lại là rừng tự nhiên. Toàn nước có 37 tỉnh có rừng tre tập trung nhưng chỉ có 23 tỉnh có diện tích S tre từ 10.000 Ha trở lên. Trong các 40 loài tre nứa, có 9 loài có giá trị kinh tế là vầu, lồ ô, tre, tre gai, mạnh tông, luồng, tầm vông, trúc sào, mai và diễn. Các loài tre có giá trị Thương mại dịch vụ cao là luồng, trúc và tầm vông. Toàn nước có khoảng 30.000 Ha mây, phân bố ở 28 tỉnh trên toàn quốc và phần lớn là mây bỗng nhiên, diện tích mây trồng rất ít.

    [​IMG]
    Với trữ lượng như hiện nay, nguồn nguyên vật liệu gỗ rất gian truân. Về lâu dài hơn, theo hiệp hội Gỗ và lâm sản cho rằng Chính phủ cần điều chỉnh cơ cấu rừng trồng cho tương thích, ổn định khoảng 3,8 triệu ha rừng trồng sản xuất vào năm 2020, nâng cao quality rừng để đạt sản lượng gỗ thương phẩm bằng 80% trữ lượng, trong các số ấy có 40% là gỗ lớn. Xây cất các vùng nguyên liệu gỗ tập trung ở vùng Đông Bắc, Bắc Trung bộ & Duyên hải Nam Trung Bộ để cung cấp nguyên vật liệu gỗ nhỏ xíu cho các Quanh Vùng gần xí nghiệp sản xuất & hỗ trợ nguyên vật liệu gỗ lớn cho ngành công nghiệp chế biến gỗ tại địa phương & khoanh vùng bên cạnh. Trong khi cần chi tiêu giải pháp technology để nghiên cứu, tuyển chọn những giống cây cho năng suất cao, quality giỏi, có đặc tính hợp với chế tạo công nghiệp, đáp ứng sử dụng vật liệu trong nước và xuất đi. Để đảm bảo uy tín cho thành phầm gỗ, Nhà nước cũng cần điều hành và kiểm soát một cách chặt chẽ nguồn gỗ chuyển tải từ C.Ty mẹ ở nước ngoài vào những doanh nghiệp có vốn đầu tư quốc tế ở nước ta, ngăn ngừa việc trốn thuế and lẩn tránh xuất xứ. Những doanh nghiệp chế biến gỗ việt nam nên tập trung cải cách và phát triển thành phầm có ưu thế tuyên chiến đối đầu cao như đồ gỗ thiết kế bên trong, đồ gỗ ngoài trời, đồ mộc mỹ nghệ và sản phẩm mây tre & thi công hệ thống phân phối thành phầm có hiệu quả đối với tất cả Thị trường trong and ngoài nước. http://phodogo.com.vn/tuong-go-phat-ba-quan-am.chtml
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x