Thủ tục hải quan tại Việt Nam hiện nay

Thảo luận trong 'Quảng bá doanh nghiệp' bắt đầu bởi niemvuics, 29/5/17.

Lượt xem: 302

  1. Offline

    niemvuics Thành viên chính thức
    • 8/11

    Bài viết:
    56
    Sau các thủ tục hải quan liên quan khi nhập khẩu hoặc xuất khẩu hàng hoá từ Việt Nam là một trong những khía cạnh quan trọng nhất của việc kinh doanh tại một quốc gia mà chi phí sản xuất được tận dụng. Hàng hoá được xuất khẩu, nhập khẩu phải tuân thủ các tiêu chuẩn thông quan hải quan có liên quan kiểm tra hiệu quả chất lượng, quy cách, số lượng và khối lượng của hàng hoá. Hiện tại, các tiêu chuẩn này được quy định trong Luật số 54/2014 / QH13 về Hải quan cũng như nhiều nghị định hướng dẫn thực hiện.

    Theo tiêu chuẩn của Chính phủ Việt Nam, một số hàng hoá nhập khẩu phải chịu sự kiểm tra. Ví dụ, dược phẩm nhập khẩu phải trải qua thử nghiệm và cũng bao gồm các tài liệu mô tả cách sử dụng sản phẩm, liều lượng và ngày hết hạn (viết bằng tiếng Việt), cũng phải được bao gồm trong hoặc trên bao bì sản phẩm.
    [​IMG]
    Các công ty xuất nhập khẩu hàng hoá phải nộp hồ sơ cho cơ quan Hải quan. Hồ sơ phải bao gồm ít nhất giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh và giấy chứng nhận đăng ký mã kinh doanh xuất nhập khẩu của công ty. Sau đây là các tài liệu bổ sung có thể được yêu cầu bởi các cơ quan chức năng tùy thuộc vào hàng nhập khẩu đang được đề cập:

    Hàng nhập khẩu yêu cầu các tài liệu sau:

    Vận đơn;

    Lệnh thả hàng;

    Hóa đơn thương mại;

    Tờ khai nhập khẩu Hải quan;

    Báo cáo kiểm tra;

    Danh sách đóng gói;

    Tiêu chuẩn kỹ thuật / giấy chứng nhận sức khoẻ; Và

    Biên lai giao nhận.

    Hàng xuất khẩu cần những điều sau:


    Vận đơn;

    Giấy chứng nhận xuất xứ;

    Hóa đơn thương mại;

    Tờ khai xuất khẩu hải quan;

    Danh sách đóng gói; Và

    Tiêu chuẩn kỹ thuật / giấy chứng nhận sức kho.

    Thời gian xử lý

    Thủ tục xuất hàng xuất khẩu thường được hoàn thành trong cùng một ngày. Các chuyến hàng nhập khẩu thường mất từ 1 đến 3 ngày để hoàn thành cho tải container đầy đủ (FCL) và ít hơn tải container (LCL).


    Theo Hải quan Việt Nam, các công ty thường xuyên xuất khẩu, nhập khẩu cùng một loại hàng hóa chính xác trong một khoảng thời gian nhất định có thể sử dụng một tờ khai hải quan để làm thủ tục hải quan nếu hàng hoá được liệt kê theo cùng một hợp đồng mua bán và được giao trong phạm vi Thời gian giao hàng được liệt kê trong hợp đồng mua hàng.


    Xử lý hải quan ưu tiên


    Đối với những người muốn giảm chi phí tuân thủ hải quan ở Việt Nam, có thể áp dụng để được ưu tiên điều trị. Trong điều trị ưu tiên, các công ty đủ tiêu chuẩn sẽ được hưởng một loạt các lợi ích chắc chắn sẽ làm giảm thời gian thông quan và do đó giảm chi phí.


    Đủ điều kiện để được ưu tiên điều trị


    Các doanh nghiệp đáp ứng được các tiêu chuẩn sau đây được nêu trong Nghị định số 08/2015 / NĐ-CP sẽ được hưởng chế độ ưu đãi về thuế quan:


    Tuân thủ pháp luật về thuế và hải quan kể từ ngày doanh nghiệp nộp hồ sơ ưu tiên trong thời gian hai năm.

    Tuân thủ pháp luật về kế toán và kiểm toán và tuân thủ các Chuẩn mực Kế toán Việt Nam (VAS)

    Duy trì hệ thống và quy trình quản lý, giám sát và kiểm soát chuỗi cung ứng xuất nhập khẩu.

    Duy trì các yêu cầu cụ thể về xuất nhập khẩu. Đối với những người nhập khẩu và xuất khẩu, cần có doanh thu hàng năm là 100 triệu USD. Đối với những mặt hàng xuất khẩu sản xuất tại Việt Nam, doanh thu hàng năm chỉ đạt 40 triệu đô la Mỹ đã được ấn định trong khi các nhà xuất khẩu nông sản của Việt Nam chỉ cần có doanh thu 30 triệu đô la Mỹ.

    Các lợi ích được hưởng theo chương trình điều trị ưu tiên


    Theo Luật Hải quan , các công ty đủ điều kiện cho chương trình điều trị ưu tiên sẽ được hưởng lợi từ những điều sau:


    Miễn kiểm tra bổ sung hồ sơ hải quan

    Miễn kiểm tra thực tế hàng hoá

    Khả năng nộp tờ khai hải quan không đầy đủ. Cần lưu ý rằng trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày đăng ký tờ khai hải quan không đầy đủ hoặc nộp chứng từ chứng từ thay tờ khai hải quan, người khai hải quan phải nộp tờ khai hải quan đầy đủ.

    Ưu tiên tiếp cận khi thực hiện các thủ tục thuế đối với hàng hoá theo luật thuế.
    Xem thêm thông tin tại : http://viettinlogistics.vn
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x