Thư giãn cực nhanh với nhạc quê hương này

Thảo luận trong 'Gặp gỡ - Giao lưu - Tâm sự' bắt đầu bởi thienbill99, 3/9/16.

Lượt xem: 992

  1. Offline

    thienbill99 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    1
    Bảo đảm nhạc quê hương này sẽ làm bạn hài lòng 100%, nhạc không lời quê hương xả stress mà mình thấy hiệu quả nhất



    Trái lại cũng có một số người không thích nghe nhạc (Tùy bạn thôi ^^) chúc bạn vui vẻ nhé!

    Nguồn khác:
    Tắt bản nhạc êm dịu và nghỉ ngơi trong yên lặng sẽ tốt hơn cho sức khỏe của bạn, các nhà nghiên cứu Italy và Anh tuyên bố.



    [​IMG]
    Nghỉ ngơi trong yên lặng có thể tốt hơn cho trái tim bạn (Ảnh: iStockphoto)
    Tiến sĩ Luciano Bernardi từ Đại học Pavia và cộng sự đã hỏi 24 người đàn ông, một nửa làm nghề soạn nhạc, lắng nghe một chuỗi ngẫu nhiên 6 đoạn nhạc mỗi đoạn dài 2 phút. Các đoạn nhạc này bao gồm raga (một loại nhạc Ấn Độ); nhạc cổ điển chậm và nhanh; techno; nhạc rap; và dodecaphonic.


    Nhóm nghiên cứu sau đó đo nhịp tim, huyết áp, nhịp thở và các chỉ số khác thể hiện sự kích thích hay thư giãn. Họ lặp lại thí nghiệm và chèn vào đó những khoảng yên lặng kéo dài 2 phút.

    Nhóm nghiên cứu tìm thấy hầu hết các loại nhạc đều làm tăng huyết áp và nhịp tim, và nhạc càng nhanh thì hiệu ứng càng mạnh. Ảnh hưởng này dường như không phụ thuộc vào loại nhạc. Vì thế, nhạc cổ điển nhanh và techno đều gây phản ứng như nhau.

    Nhạc chậm tạo cảm giác thư giãn hơn. Nhưng trong những khoảng im lặng, nhịp thở, nhịp tim và huyết áp của những người tình nguyện còn thấp hơn nữa.

    Mặt khác, trong khi những bản nhạc chậm đem lại cảm giác thư giãn, thì chính sự chuyển đổi hợp lý giữa nhịp điệu nhanh, chậm và những quãng nghỉ còn tạo ra cảm giác dễ chịu hơn và có lẽ tốt hơn cho sức khoẻ.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x