Thiếu hiểu biết với 6 yếu tố Seo có thể giết chết bạn

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 27/10/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 683

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Bạn có thể nhận thấy rằng tôi viết khá nhiều về giá cả SEO và làm thế nào khách hàng có thể hiểu rõ hơn về giá trị (và kỳ vọng) của bất kỳ chiến dịch marketing web mà họ tham gia.

    Với gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực này, tôi nhận thấy rằng khách hàng thường nhắm đến một điều đó là sự kỳ vọng. Thông thường khách hàng có một tập các kỳ vọng và SEO có một tập các kỳ vọng. Điều này có thể dẫn đến những xung đột.

    Tuy nhiên, câu hỏi về sự kỳ vọng bắt đầu từ lâu trước khi SEO hay các hình thức marketing digital được bắt đầu. Điều này được gọi là quá trình đề xuất.

    Chi phí vs kết quả dự kiến

    Bên cạnh những dịch vụ thực tế được thực hiện, có hai khía cạnh quan trọng được cho là rất quan trọng với khách hàng: Chi phí và kết quả dự kiến. Những cân nhắc khác nhau trong đầu mọi người nhưng cả hai đều cân nhắc việc lựa chọn một đối tác marketing web.

    Đối với những người tập trung vào các kết quả mong đợi, giá cả không thành vấn đề. Mục tiêu của họ là có được những kết quả mà họ muốn, và họ sẽ chắc chắn rằng đề xuất cung cấp cho họ điều đó. Những người đang tập trung vào giá cả thì giá cả tốt là yếu tố quan trọng nhất và các kỳ vọng được giả định. Thật không may, những giả định không nhất thiết phải chính xác.

    Nếu bạn để ý đến giá cả, khi bạn mua sắm, bạn sẽ chỉ quan tâm đến một điều: giá cả rẻ nhất. Bạn không nhận ra được giá trị.

    Để giữ mức giá thấp, các nhà cung cấp bao gồm cả các nhà tiếp thị kỹ thuật số sẽ cung cấp mức tối thiểu cần thiết để bán các dịch vụ nhưng không nhất thiết là những gì cần thiết để có được những kết quả mà bạn mong đợi. Điều đó được quan tâm nhiều hơn trong việc cung cấp giá trị chứ không phải là chi phí thấp sẽ đảm bảo rằng các đề xuất của họ bao gồm các nhu cầu cụ thể của trang web.

    Giới hạn của các đề xuất

    [​IMG]
    Tôi sẽ đi chi tiết hơn vào những vấn đề này bằng một ví dụ điển hình được cung cấp với các chiến dịch marketing digital đó là tối ưu hóa trang. Nhưng có bao nhiêu trang? Có bao nhiêu từ khóa? Những từ khóa đó là gì? Tất cả các yếu tố này đều liên quan đến chi phí và giá trị của đề xuất này nhưng có thể nó không được ghi nhận cụ thể. Tương tự với các liên kết. Con số này thường được ghi nhận nhưng chất lượng của các liên kết không phải là quá dễ dàng để xác định một đề nghị khác mà nó tùy thuộc vào nhiều cách giải thích.

    Khi phân tích các đề xuất từ các nhà cung cấp marketing digital, bạn cần phải bắt đầu với hiểu biết về cách nhà cung cấp marketing web đánh giá trang web của bạn để xác định chi phí và dịch vụ. Biết được những yếu tố này không chỉ giúp bạn hiểu rõ hơn về giá trị của gói được cung cấp mà còn giúp bạn đảm bảo nhà cung cấp quan tâm nhiều hơn trong việc chỉ cho bạn những giá trị tốt nhất chứ không phải là rẻ nhất.

    1. Số trang trên Website của bạn

    Khi nói đến việc tối ưu hóa thực tế, các trang web nhỏ là tương đối dễ dàng. Chúng thường không phức tạp và ít trang để tối ưu hóa. Nhưng với một trang web lớn, việc tối ưu hóa trở nên phức tạp hơn bao giờ hết. Việc tối ưu hóa chuyển hướng có thể gặp khó khăn nhưng quan trọng để cải thiện trải nghiệm người dùng và để đảm bảo rằng trang web có các trang đích phù hợp được xây dựng. Thương mại điện tử đặt ra những thách thức đặc biệt để tối ưu hóa, tùy thuộc vào hệ thống quản lý nội dung đang được sử dụng cũng như tối ưu hóa trang sản phẩm cho cả tìm kiếm và chuyển đổi.

    Sự khác biệt giữa việc tối ưu hóa trang web nhỏ hơn và lớn hơn nghĩa là có thể có hàng ngàn đô la mỗi tháng.

    2. Điều kiện của Website

    [​IMG]

    Như tôi đã nói ở trên các trang web nhỏ thường không có quá nhiều vấn đề phức tạp nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

    Là một nhà cung cấp marketing digital, tổ chức của tôi luôn luôn cố gắng để làm việc với các trang web với các đề xuất và kiến nghị để tái phát triển để mang đến sự thành công cho khách hàng. Với một trang web lớn hơn, bạn cần phải làm nhiều việc hơn trước khi bạn bắt đầu với chiến dịch marketing của bạn.

    Đó là lý do tại sao chúng ta thường khuyên bạn nên bắt đầu với việc audit trang web của bạn. SEO nên làm một bài đánh giá cơ bản về một trang web trước khi tạo ra một đề xuất nhưng nó không thể biết được toàn bộ các vấn đề của một trang web mà không thực hiện audit và đánh giá đầy đủ.

    Khi mức độ thiệt hại được biết đến, các nhà marketing sẽ xác định chi phí để sửa chữa các vấn đề. Nếu những điều này được phát hiện sau khi hợp đồng được ký kết, nó sẽ có tác động vào kết quả.

    3. Sự cạnh tranh của bạn

    Để có chi phí hiệu quả, SEO không thể chỉ nhìn vào những gì bạn cần làm. Họ cũng phải nhìn vào những gì đối thủ cạnh tranh của bạn đang làm.

    Liệu đối thủ cạnh tranh của bạn đang hoạt động trong phương tiện truyền thông xã hội? Nếu vậy, làm thế nào để phát triển? Họ có xuất bản nội dung thường xuyên? Liệu họ có tạo ra sự tương tác về xây dựng liên kết? Và sự tương tác đó ở mức độ nào?

    Bạn cũng muốn nhìn ở góc độ trải nghiệm người dùng. Làm thế nào để trang web dễ dàng sử dụng? Liệu nó có tốt hơn hoặc tồi tệ hơn so với trang web của riêng bạn? Có những thứ bạn có thể học hỏi từ họ để cải thiện trải nghiệm người dùng để họ có trải nghiệm tốt hơn trên web?

    4. Mức độ hung hăng của bạn

    [​IMG]

    Như tôi đã đề cập trong phần giới thiệu, SEO ở mọi cấp độ thường sẽ bao gồm một tập các dịch vụ, chỉ cần ở mức độ khác nhau. Trên thực tế, đây là một trong những câu hỏi chúng tôi hỏi khách hàng tiềm năng:

    - Bạn muốn chiến dịch marketing web và ngân sách của bạn hung hăng như thế nào?

    - Tôi biết marketing web là quan trọng nhưng chúng tôi đã không ưu tiên nó cho đến thời điểm hiện tại.

    - Chúng tôi đang mất đi việc bán hàng do đối thủ cạnh tranh của chúng tôi và chúng tôi cần phải kick nó lên

    - Chúng tôi đang bị nghiền nát bởi sự cạnh tranh và phải thực hiện những thay đổi đáng kể từ bây giờ

    - Marketing web à ưu tiên hàng đầu của tôi và chiến dịch này cần phải được mạnh mẽ

    Tùy thuộc vào câu trả lời của họ, chúng tôi có một ý tưởng tốt về những gì họ đang mong đợi. Nếu họ trả lời với "bắt đầu từ từ", chúng tôi sẽ tạo ra một tập các tùy chọn khác nhau nếu họ muốn. Mục tiêu không phải là để dành tiền mà là để thiết lập những kỳ vọng phù hợp dựa vào mức độ hung hăng mà họ đang sẵn sàng.

    Bạn không muốn cắt giảm chi phí bằng cách cắt giảm các dịch vụ thiết yếu. Tốt hơn là cơ cấu lại chiến dịch marketing và tham kháo ý kiến của cá nhà tư vấn để có một chiến dịch với kết quả tốt.

    5. Dịch vụ đang thực hiện

    Có hai loại hình dịch vụ marketing web: những gì có thê được hoàn thành và những gì là vô thời hạn. Nhiều khía cạnh của việc sửa kiến trúc trang web thuộc các thể loại đầu tiên. Trước tiên, bạn xác định các vấn đề; sau đó bạn sửa chữa nó. Tuy nhiên, điều quan trọng là luôn luôn nhìn ra các vấn đề tiềm năng, nhiều trong số đó sẽ tiết lộ cho bạn thấy hoặc có thể ưu tiên sửa chữa các vấn đề khác đầu tiên.

    Nhưng rất nhiều SEO đang tiếp tục. Luôn luôn có nhiều từ khóa để tối ưu hóa, nhiều nội dung để xuất bản, nhiều liên kết hơn và nhiều dữ liệu hơn để phân tích. Mức độ mà bạn đang làm bất kỳ trong số này sẽ tác động đáng kể đến chi phí.

    Đối với trang web lớn hoặc trang web thương mại điện tử, cả phương tiện truyền thông xã hội và tối ưu hóa trang đang diễn ra thường xuyên có thể chiếm nhiều thời gian hơn trong ngân sách. Bạn có thể có chi phí thấp hơn bằng cách giảm thời gian dành cho một trong hai thứ này (hoặc cả hai) nhưng điều này đưa chúng ta trở lại lãnh thổ của việc chi phí và giá trị mang lại.

    6. Kinh nghiệm / Kỹ năng của SEO

    Mỗi nhà tiếp thị kỹ thuật số đặt ra giá trị về công việc của họ. Đề xuất marketing web được xây dựng xung quanh kỳ vọng về lượng thời gian được đầu tư. Rất nhiều người không muốn nhìn thấy chi phí cho mỗi giờ bởi vì họ cảm thấy họ đang lãng phí ngân sách cho việc đó. Nhưng điều quan trọng ở đây không phải là chi phí cho mỗi giờ bạn đang trả tiền mà đó là giá trị bạn nhận được với chi phí đó. Với hầu hết các ngành công nghiệp, những người có nhiều năm kinh nghiện sẽ tính phí nhiều hơn cho các dịch vụ tương tự. Điều đó có nghĩa là bạn sẽ nhận được một kết quả tốt hơn? Thông thường là có nhưng điều này không phải lúc nào cũng đúng.

    Đây là nơi mà bạn phải làm một số việc để nghiên cứu các công ty marketing hoặc các nhà tư vấn mà bạn đang cân nhắc. Cuối cùng, bạn muốn chọn các nhà marketing sẽ cung cấp cho bạn những giá trị tốt nhất. Điều đó có nghĩa là bạn phải trả một chi phí cao hơn nhưng nó cũng đồng nghĩa với việc bạn đang nhận được nhiều giá trị hơn.

    Sự thiếu hiểu biết không phải là niềm hạnh phúc nhất

    [​IMG]

    Điều quan trọng là phải hiểu tất cả 6 yếu tố ảnh hưởng đến giá cả của môt hợp đồng marketing web. Nếu không, bạn sẽ không có cách nào để biết được các đề xuất cho các dịch vụ mà bạn đang làm.

    Và đừng ngại tìm kiếm rõ về những điều này. Yêu cầu mỗi nhà cung cấp cho bạn biết làm thế nào để chiến dịch của bạn trở nên tích cực hơn. Ngoài ra, hãy đảm bảo rằng bạn sẽ có được chi tiết cụ thể về cách đầu tư của công ty với một số các dịch vụ như liên kết, phương tiện truyền thông xã hội...

    Sự thiếu hiểu biết này nếu còn duy trì sẽ dẫn đến sự thất bại của chiến dịch hoặc kỳ vọng hoặc cả hai. Tuy nhiên, bạn có một cơ hội tốt hơn để tránh thảm họa marketing web và lựa chọn một nhà cung cấp marketing web và chiến dịch được thiết kế xung quanh những kết quả bạn muốn chứ không phải là giá cả mà bạn mong muốn.

    Những yếu tố nào bạn nghĩ là quan trọng nhất khi nhìn vào các đề xuất marketing digital? Hãy cho tôi biết ý kiến của bạn.

    Nguồn:
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x