Tham khảo 4 mối nguy hiểm khi đi ôtô dưới trời nắng nóng, nóng

Thảo luận trong 'Mua bán Ôtô - Xe máy - Xe đạp' bắt đầu bởi vankhmt3k6, 10/10/17.

Lượt xem: 102

  1. Offline

    vankhmt3k6 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    22
    Dưới cái nắng nóng và sức nắng nóng ngoài trời lên tới 40 – 50 độ C, có vô số nguy cơ tiềm ẩn khi quý doanh nghiệp tài xế hoặc ngồi trong ôtô.

    Sốc nhiệt

    Để ngăn cản cái nắng và nóng gay gắt và nhiệt độ ngoài trời cao cũng như bây giờ, nhiều người dùng thường có thói quen mở Đai ngắt chuông xe hơi máy điều hòa ôtô ở nhiệt độ thấp. Điều này dễ dẫn đến hiện trạng “sốc” nhiệt khi bước từ ôtô ra ngoài.

    Các bác sĩ cảnh báo, tình trạng sốc nhiệt ở ôtô nguy hiểm hơn nhiều so với sốc nhiệt khi từ phòng điều hòa ra ngoài trời vì khoảng không phía bên trong xe hơi vốn dĩ có thêm rất nhiều CO2. Và thông thường, chúng ta thường có thói quen để điều hòa chiếu thẳng vào người khi ngồi trên ôtô.
    Sự chênh lệch nhiệt độ quá to còn dẫn đến bị sốc nhiệt với biểu hiện đau đầu, chóng mặt hoặc choáng váng, tim đập nhanh, thậm chí ngất xỉu hoặc đột quỵ.

    Những ai có tiền sử cao huyết áp, cơ địa không tốt, khi di xịch bằng xe ô tô cần lưu ý đến sốc nhiệt vì rất có thể gây co thắt mạch máu não... Ảnh hướng tới tính mạng.

    Nhiễm độc

    Khi nhiệt độ trong ca-bin tăng cao do đỗ xe ô tô trực tiếp dưới nắng nóng, cao su và nhựa vinyl trên xe bước đầu bay hơi. Dầu và các dung môi phía bên trong vật liệu thì hóa hơi. Khách hàng rất có thể nhận ra một lớp mỏng bám trên cửa kính khi làm xong để xe ô tô trực tiếp dưới trời nắng. Đó là phần cặn bay ra từ các thiết bị. Những chất này không gây độc ngay lập tức nhưng có hại khi tiếp xúc thời gian lâu năm.

    Vải trong ca-bin cũng bị liên quan dưới trời nắng nóng. Bong bóng biển lót trong ghế thì gãy. Các thiết bị điện không bị tác động nhiều nhưng nếu duy trì nắng nóng và ẩm thấp trong thời gian nhiều năm, hỏng hóc là không còn tránh khỏi.

    Dấu hiệu rõ nhất của một chiếc ô tô bị quá nhiệt là các cơ cấu sử dụng dầu nhờn hoạt động không trơn tru. Núm lái máy điều hòa, chân phanh hay dụng cụ điều khiển ghế chuyên dùng dầu bôi trơn. Dưới nắng nóng và ẩm thấp, dầu bị bay hơi và bị khô quá lại, khiến các dụng cụ này khó thực hiện hoặc bị kẹt.
    Nguy cơ cháy nổ

    Khi đỗ xế hộp thẳng trực tiếp dưới trời nắng, nhiệt độ trong ô tô tăng cao khiến cho nguy cơ cháy nổ các đồ vật trong xe hơi tăng lên. Hiện tượng Bộ kích nổ kiêm sạc pin dự phòng các vật đựng chất lỏng kín trong dịp hè là khá thường dùng. Một cách thực tế, những cảnh báo về việc đừng khi nào để đồ dễ tăng áp suất trong xe và đã được các chuyên gia khuyến cáo từ từ lâu.

    Đáng lưu ý là bình cứu hỏa trong xe con. Hơi nóng từ ca-bin có thể làm cho tăng áp suất các chất chứa trong bình cứu hỏa khiến các bình cứu hỏa nổ tung. Ngoài ra, các lon lớp nước ngọt có ga, bật lửa cũng là những đồ dùng người sử dụng thường hay có thói quen để trong ô tô cũng sẽ trở thành những nguyên nhân gây cháy nổ lớn nhất.

    Nổ lốp

    Lốp xe là một trong số bộ phận quan trọng tác động trực tiếp đến an toàn khi vận hành và cũng là các chi tiết chịu ảnh hưởng lớn từ ngoại thất. Nổi bật, vào những ngày nắng và nóng, nhiệt bề mặt đường tăng mạnh sẽ liên quan to đến tuổi thọ của lốp xế hộp, thậm chí có thể gây nguy hiểm đến tính mạng.

    Việc sử dụng lốp có rẻ hơn 25% so với chuẩn mức, xe con có nguy cơ gặp tai nạn cao gấp 3 lần, độc đáo dưới trời nắng và nóng. Nhưng một vài gia đình sở hữu ôtô lại chưa biết rõ các chi tiết này.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x