Tập trung vào 4 yếu tố xếp hạng để SEO thành công

Thảo luận trong 'Thảo luận trợ giúp SEO' bắt đầu bởi cuongapple, 8/2/17.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 559

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Tôi còn nhớ thời kỳ kinh hoàng vào năm 2013 khi Brian Dean đưa ra 200 yếu tố xếp hạng của Google. Suy nghĩ đầu tiên của tôi là, "Wow! Hãy suy nghĩ về công việc và nghiên cứu nó". Tiếp theo "Điều này sẽ rất hữu ích!" và cuối cùng là "Trời ơi tôi không có đủ thời gian để làm tất cả những điều này".

    Rất may là không phải tất cả các yếu tố xếp hạng được tạo ra là như nhau - bạn có thể tối đa hóa những nỗ lực SEO của bạn bằng cách tập trung vào một vài yếu tố xếp hạng cụ thể. Tuy nhiên, thuật toán của Google luôn luôn thay đổi và chúng ta không thể dựa vào các yếu tố xếp hạng của ngày hôm qua khi chúng ta bước chân vào năm 2017. 4 yếu tố xếp hạng top đầu được dựa trên các nghiên cứu gần đây nhất của SearchMetrics, Backlinko và các đồng nghiệp của tôi tại SEO PowerSuite.

    [​IMG]

    Hãy đọc và khám phá cách để tối ưu hóa trang web của bạn cho các tín hiệu quan trọng ngày nay.

    1. Nội dung

    Theo Andrey Lipattsev - Nội dung là một trong những yếu tố Google xếp hạng quan trọng nhất. Đây không phải là điều mới mẻ - nội dung đã là một yếu tố xếp hạng quan trọng một thời nhưng trong những năm gần đây chúng tôi đã nhìn thấy sự chuyển đổi từ nội dung tập trung vào từ khóa sang việc viết nội dung có liên quan bằng ngôn ngữ tự nhiên.

    Trên thực tế, các nghiên cứu SearchMetrics trích dẫn ở trên cho thấy chỉ có 53% trong số 20 câu truy vấn hàng đầu có từ khóa trong thẻ tiêu đề của họ, và ít hơn 40% các trang đích có từ khóa trong H1 của họ. Con số này bị giảm theo từng năm, điều đó chứng minh rằng Google đánh giá nội dung theo sự liên quan của nó chứ không phải là các từ khóa riêng biệt.

    Hãy xem xét các kết quả hàng đầu khi bạn tìm kiếm Google "Golden Retriever":

    [​IMG]
    Bài viết của DogTime trên Golden Retrievers có gần 3.500 từ bao gồm tất cả mọi thứ từ lịch sử, sức khỏe, chăm sóc và thậm chí cả cứu hộ. Trang này cũng có nhiều hình ảnh, infographics và video - tất cả mọi thứ bạn muốn biết về Golden Retrievers.

    Nội dung ảnh hưởng đến một loạt các yếu tố xếp hạng khác, chẳng hạn như tỷ lệ thoát và CTR. Vì vậy, để có kết quả tốt nhất, hãy đảm bảo nội dung của bạn thật sự toàn diện và phù hợp với khán giả của bạn.

    Tôi khuyên bạn nên sử dụng phần mềm audit nội dung để:

    - Tìm và sửa chữa nội dung sơ sài

    - Khám phá một vài chủ đề để phát triển chi tiết hơn trên mỗi trang

    - Cải thiện Topical Authority trong phân khúc của bạn.

    2. Backlinks

    Backlinks vẫn là một yếu tố xếp hạng quan trọng của Google nhưng trong những năm qua, Google đã nghiên cứu để loại bỏ các liên kết xấu. Nhiều liên kết vẫn sẽ mang lại điểm số cao hơn.

    Chìa khóa cho một chiến dịch xây dựng liên kết trong năm 2017 là tạo nội dung mà mọi người mong muốn sau đó quảng bá nội dung đó. Khi một tổ chức có uy tín đọc và liên kết đến nội dung của bạn, Google sẽ đọc matching anchor text của backlink và cân nhắc nội dung của bạn.

    Khi nội dung của bạn kiếm được nhiều backlink chất lượng cao, bạn có được 3 tín hiệu xếp hạng quan trọng: số lượng backlink, link authority và liên kết đa dạng.

    Lưu ý rằng một trong những vai trò chính của tín hiệu xã hội là giành chiến thắng với backlink chất lượng cao. SearchMetrics thấy rằng vị trí xếp hạng và tín hiệu xã hội có một mối tương quan mạnh mẽ trên tất cả các kênh truyền thông xã hội - mặc dù Facebook vẫn là nền tảng với mật độ người dùng tương tác lớn nhất.

    Cách để tối ưu hóa:

    Có rất nhiều cách khác nhau để tiếp cận xây dựng liên kết nhưng có 2 bước chủ yếu bạn cần phải tập trung. Bước 1: tạo nội dung chất lượng cao. Bước 2: Thúc đẩy.

    Nếu bạn không biết bắt đầu từ đâu, tôi khuyên bạn nên đọc bài viết này của Anna Crowe. Nếu bạn đang gặp vấn đề với nội dung gốc, hãy cân nhắc việc sử dụng các kỹ thuật xây dựng liên kết Skyscraper: Tìm nội dung có liên quan của người khác, cải tiến nội dung của họ với bài viết chi tiết hơn và sau đó chia sẻ nội dung của bạn.

    Tôi cũng khuyên bạn nên sử dụng phần mềm audit liên kết để có được bức tranh tốt hơn cho hồ sơ liên kết của bạn. Sử dụng phần mềm này để:

    - Theo dõi xem có bao nhiêu liên kết đến nội dung của bạn và chất lượng của các liên kết.

    - Tiếp cận với các đối tác chất lượng cao cho các backlink

    - Loại bỏ liên kết spam và chất lượng thấp; chối bỏ chúng nếu bạn không thể xóa bỏ chúng.

    3. Trải nghiệm người dùng Mobile-First

    Một trong những thay đổi lớn nhất mà chúng ta thấy trong năm 2016 là sự thay đổi của Google với mobile-first indexing. Điều này có nghĩa là mục tiêu của Google chủ yếu là thu thập dữ liệu phiên bản di động của trang web.

    Tối ưu hóa điện thoại di động là một yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng. Theo SearchMetrics, tất cả 100 tên miền hay nhìn thấy nhất đều có giải pháp mobile-friendly.

    Trong năm 2017, nó sẽ trở nên quan trọng hơn bao giờ hết rằng nội dung của bạn phải đáp ứng trên tất cả các nền tảng di động. Mobile-friendliness bây giờ là một chuẩn và với 85% tất cả các trang web hiện nay đang đáp ứng chuẩn của Google, đã đến lúc phải cải thiện trang web của bạn - suy nghĩ về mobile-first chứ không chỉ riêng về mobile-friendly.

    Cảnh báo: Theo Google, nếu bạn đang ở trong quá trình xây dựng một phiên bản di động của trang web, đừng launch nó cho đến khi nó được kết thúc. Việc phát hành một phiên bản di động hỏng hoặc không đầy đủ có thể làm tổn thương thứ hạng của bạn, tốt hơn hết nên duy trì phiên bản desktop cho đến khi phiên bản mobile của bạn được sẵn sàng.

    Tốc độ trang là một yếu tố xếp hạng quan trọng góp phần nâng cao trải nghiệm người dùng. Theo nghiên cứu của SearchMetrics, trang web desktop cần tải trong 3 giây hoặc ít hơn trong khi các trang web di động cần phải được tải trong 2s hoặc ít hơn.

    Cách để tối ưu hóa:

    - Sử dụng Google Search Console để thêm và xác minh các phiên bản di động của trang web

    - Sử dụng Structured Data Testing Tool để đảm bảo rằng các structured markup tương tự tồn tại trên cả trang web desktop và mobile của bạn.

    - Đảm bảo rằng trang web di động của bạn được truy cập bởi Googlebot bằng cách sử dụng công cụ kiểm tra txt.

    - Kiểm tra tốc độ trang web của bạn bằng cách sử dụng PageSpeed Insights. Nếu trang của bạn chậm, sử dụng một công cụ audit để tìm và sửa chữa nội dung, lỗi trang và các yếu tố khác làm chậm trang web của bạn.

    4. Các yếu tố kỹ thuật khác

    Có rất nhiều yếu tố kỹ thuật khác có thể đóng một vai trò lớn trong thứ hạng của trang web. Những yếu tố này bao gồm:

    Encryption: Backlinko vẫn tìm thấy một mối tương quan mạnh mẽ giữa các trang web HTTPS và thứ hạng Google và SearchMetrics khẳng định rằng 45% của tất cả các trang web top đầu sử dụng mã hóa HTTPS (tăng từ 12% trong năm 2015). Google đã xác nhận lại vào năm 2014 rằng các trang web với mã hóa HTTPS mạnh sẽ xếp hạng tốt hơn so với HTTP và trong năm 2017, các trang web không chuyển sang HTTPS sẽ được đánh dấu là không an toàn trong Google Chrome.

    H1 và H2 Headings: Hiện có nhiều trang đích với H1 và H2 trong mã nguồn trong năm nay. SearchMetrics tìm thấy một mối tương quan mạnh mẽ giữa việc sử dụng ít nhất một H2 và một thứ hạng cao hơn.

    Anchor text: Exact-match anchor text vẫn có một ảnh hưởng mạnh mẽ trên bảng xếp hạng nhưng bạn có nguy cơ bị phạt bởi Penguin nếu liên kết của bạn xuất hiện không tự nhiên hoặc spam. Hãy đảm bảo rằng backlink anchor text của bạn là đa dạng và tự nhiên.

    [​IMG]
    Interstitials: Tính đến ngày 10-1-2017, Google đang tiến sâu hơn với interstitial pop-ups. Điều này có nghĩa là với bất kỳ một trang quảng cáo hoặc CTA bao gồm các nội dung chính hoặc chuyển người dùng đến một trang mới có thể sẽ phải chịu một hình phạt.

    Cách để tối ưu hóa:

    - Chuyển sang mã hóa HTTPS

    - Hãy sử dụng heading H2

    - Đảm bảo rằng anchor text của bạn là đa dạng và ngữ nghĩa có liên quan.

    - Loại bỏ tất cả các interstitial làm phiền trang web di động của bạn.

    Tóm lại

    SEO là một ngành công nghiệp ngày càng phát triển. Trong vài năm qua, chúng tôi đã nhìn thấy Google thực hiện thúc đẩy nội dung, các liên kết chất lượng và một trải nghiệm di động hoàn hảo. Các yếu tố xếp hạng khác chắc chắn là quan trọng và sẽ đóng một vai trò trong bảng xếp hạng của bạn nhưng nếu bạn ưu tiên cải thiện các yếu tố xếp hạng của trang web liên quan đến những yếu tố này thì bạn sẽ luôn đứng đầu trong các cuộc cạnh tranh.

    Ghi nguồn
    Mã:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x