SEO global: 5 lời khuyên để thành công

Thảo luận trong 'Tin tức Google, Yahoo, Bing, Cốc Cốc' bắt đầu bởi cuongapple, 9/5/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 1,476

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Theo Christian Sculthorp, bạn có thể bỏ lỡ trên thị trường 6 tỷ người. Bạn đã nghĩ đến việc bước ra thế giới với SEO của bạn?

    Bạn có biết 1/7 dân số thế giới nói tiếng Anh? Và chỉ có khoảng 340 triệu người nói như là ngôn ngữ đầu tiên của họ (nguồn: Ethnologue). Vậy là hơn 6 tỷ người sẽ không nhận được thông báo nếu bạn chỉ nói tiếng Anh.

    Nếu bạn bán 1 sản phẩm hoặc dịch vụ đó có sẵn trên toàn thế giới, nội dung bản địa trực tuyến của bạn có thể là một cơ hội lớn. SaaS là một ví dụ tốt về một ngành công nghiệp có thể được hưởng lợi từ điều này; họ có thể phục vụ khách hàng trên toàn thế giới mà không tốn thêm chi phí.

    [​IMG]

    Nhà tiếp thị nổi tiếng Neil Patel tuyên bố đã tăng lưu lượng truy cập của mình lên đến 47% bằng cách dịch blog của ông sang nhiều ngôn ngữ. Khi bạn nghĩ về độ lớn của thị trường thế giới, những loại kết quả này không phải là không hợp lý để mong đợi.

    Với mục đích của bài viết này, tôi đang nói về SEO quốc tế nhưng cơ hội cũng được áp dụng với tìm kiếm trả tiền và phơng tiện truyền thông xã hội. Có 2 cách để nhắm mục tiêu vào các truy vấn quốc tế cho SEO:

    1. Thông qua mục tiêu đa ngôn ngữ. Điều này có nghĩa là tạo phiên bản khác của trang web với một ngôn ngữ khác. Ví dụ, bạn có thể có một phiên bản tiếng Tây Ban Nha tại es.website.com với tag: hreflang = "es".

    2. Thông qua geotargeting quốc tế. Điều này có nghĩa là tạo các phiên bản khác của trang web dựa trên khu vực. Bạn không nhất thiết phải dịch trang web sang ngôn ngữ khác để nhắm mục tiêu vào các khu vực khác. Bạn có thể mặc định trang web của bạn là English với các lựa chọn thay thế ở Canada (en-ca) và UK (en-gb). Hoặc bạn có thể có một trang web tiếng Anh mặc định, với lựa chọn thay thế Tây Ban Nha - Mexico (es-mx) và Tây Ban Nha (es-es).

    Kiểm tra mã nguồn của Freelancer.com nếu bạn muốn xem một ví dụ về một trang web với phiên bản quốc tế.

    [​IMG]

    Từ kinh nghiệm cá nhân, tôi biết rằng bước ra thế giới là một cơ hội lớn cho SEO. Tôi ở Canada và tôi chạy một trang web thương mại điện tử bằng cách xếp hạng với các thuật ngữ đó sẽ không thể cạnh tranh tại Mỹ nhưng nó sẽ là tương đối dễ dàng để xếp hạng với một domain .ca. Cũng giống như hầu hết mọi thứ trong cuộc sống, để gặt hái những lợi ích, bạn cần phải làm điều đó đúng. Dưới đây là 5 lời khuyên bạn nên xem xét nếu bạn muốn hưởng lợi từ SEO global:

    1. Bạn đã thực hiện nghiên cứu của bạn?

    Bạn có chắc chắn rằng sản phẩm hay dịch vụ của bạn nằm ở các vùng hoặc các ngôn ngữ khác? Điều quan trọng là bạn phải thực hành ở nhà trước khi bạn quyết định kế hoạch trò chơi của bạn. Một sự bắt đầu tốt là nhìn vào tab Location và Language dưới Geo trong Google Analytics.

    [​IMG]

    Các quốc gia và ngôn ngữ đang chuyển động ngay bây giờ? Bạn có thể ngạc nhiên khi thấy một đất nước như Romania đang chuyển đổi tốt, trong khi các nước lớn như Đức đang đứng gần ở dưới. Bạn đừng nghĩ rằng lớn hơn là tốt hơn.

    Ngoài ra, bạn có thể xem đối thủ cạnh tranhh của bạn để xem họ đang nhắm mục tiêu vào ngôn ngữ hoặc khu vực nào. Có một cách dễ dàng để làm điều này là tìm các thẻ hreflang trong mã nguồn trang web của họ. Bạn cũng có thể bật trang web của họ vào SEMRush và tìm kiếm các quốc gia được đánh dấu để tìm khu vực mà họ đang xếp hạng.
    [​IMG]

    Nếu bạn muốn tìm hiểu thêm về điều này, SERP có một hướng dẫn tuyệt vời về việc tạo ra một chiến lược SEO quốc tế. Hãy tiến hành nghiên cứu để hiểu sự khác biệt giữa một chiến dịch SEO quốc tế thành công.

    2. Website của bạn đã sẵn sàng?

    Trước khi bạn bước ra thế giới, hãy đảm bảo rằng trang web của bạn đã được tối ưu cho tìm kiếm. Điều đó là tương đối dễ dàng để dịch một trang web đó sang định dạng đúng và sẵn sàng để đi.

    Bạn không muốn lặp lại sai sót trên các trang mới hoặc cài đặt CMS địa phương; mà chỉ cần nhân các công việc bạn sẽ phải làm để khắc phục chúng.

    Nếu bạn chưa đủ tự tin về trang web của bạn, hãy suy nghĩ về cách cấu trúc trang web của bạn cho nội dung quốc tế. Quyết định chính bạn phải làm cho mỗi ngôn ngữ/quốc gia là ccTLDs, subdirectories, subdomains. SEMrush đã đưa ra các hướng dẫn tốt nhất về chủ đề này, bạn hãy xem tại đây.

    Ngoài ra nếu bạn không có đủ nguồn lực để dịch toàn bộ trang web của bạn, điều đó không cần thiết. Tại AgencyAnalytics, chúng tôi đã quyết định tạo ra một trang đích duy nhất - bao gồm tất cả các thông tin quan trọng mà chúng tôi có thể tái tạo một cách dễ dàng thông qua ngôn ngữ mục tiêu của chúng tôi. Nó cho phép chúng tôi nhắm mục tiêu vào các từ khóa SEO có giá trị trong nhiều ngôn ngữ và cung cấp cho chúng tôi một trang đích tốt với PPC.

    3. Bạn có thể tìm thấy đúng người?

    Bạn đã biết về SEO on-page? TL; DR: Xây dựng trang của bạn xung quanh một chủ đề chính, bao gồm các từ khóa liên quan xung quanh các bản sao và đảm bảo rằng meta data của bạn được tối ưu hóa.

    Quá trình này cũng quan trọng trong các ngôn ngữ khác như trong tiếng Anh. Nếu bạn chọn từ khoá mà không có đủ khối lượng tìm kiếm hoặc bạn không thể cạnh tranh được, bạn sẽ không lái lưu lượng truy cập đến trang web của bạn.

    Rõ ràng, bạn sẽ không có khả năng viết và sử dụng chuyên môn SEO của bạn trong mọi ngôn ngữ. Điều này có nghĩa là bạn sẽ cần phải thuê một cơ quan chuyên dịch để tối ưu hóa tìm kiếm hoặc tìm dịch giả phù hợp.

    Đừng cho rằng dịch giả đều có hiểu biết giống bạn. Khi tôi đăng tải công việc dịch thuật, tôi muốn chắc chắn rằng người đó phải có kinh nghiệm làm nghiên cứu từ khóa, hiểu cơ bản về SEO và có khả năng dịch một chiến dịch AdWords. Khi bạn không nói những ngôn ngữ đó, điều quan trọng là phải tìm được người dịch đúng và khi đó họ sẽ làm công việc đúng như bạn yêu cầu.

    Ngoài ra, hãy đưa ra một vài suy nghĩ để hỗ trợ khách hàng. Bạn sẽ nhận được khách hàng mới với một loạt các ngôn ngữ và địa điểm mới. Một số ứng dụng hỗ trợ khách hàng như Zendesk có công cụ dịch hoặc bạn có thể cấu hình API tại Gengo để làm việc với nền tảng hỗ trợ bạn.

    4. Bạn chỉ tìm kiếm tại Google?

    Nếu vậy, đó là một sai lầm lớn. Google là công cụ tìm kiếm phổ biến nhất thế giới nhưng cũng có rất nhiều người sử dụng công cụ khác.

    Một số quốc gia đông dân nhất trên thế giới ủng hộ công cụ tìm kiếm khác: Trung Quốc có Baidu, Nga có Yandex, Hàn Quốc có Naver và Yahoo có 40 phần trăm thị phần tại Nhật Bản.

    [​IMG]

    Nguồn: Webcertain

    Có ba lý do chính tôi đưa ra công cụ tìm kiếm thay thế:

    - Bạn phải đảm bảo rằng các dịch giả của bạn làm nghiên cứu từ khoá trên nền tảng thích hợp. Ví dụ, nếu bạn đang tìm kiếm thị trường cho người tiêu dùng ở Nga, đảm bảo rằng Yandex Wordstat được sử dụng thay cho Google Keyword Planner.

    - Mỗi công cụ tìm kiếm chạy trên một thuật toán khác nhau, có nghĩa là họ có yếu tố xếp hạng khác nhau. Thực hiện nghiên cứu của bạn trên bất kỳ công cụ tìm kiếm bạn có kế hoạch để xếp hạng. Một số vẫn có thể có một tỷ lệ phần trăm từ khóa khuyến cáo trong nội dung, một số vẫn sử dụng meta keywords và một số công cụ khác vẫn coi tín hiệu xã hội như là một yếu tố xếp hạng.

    - Đảm bảo rằng bạn đang đánh dấu trang web của bạn một cách chính xác. Trong khi Google và Yandex hỗ trợ chú thích hreflang để xác định phiên bản của trang để phục vụ nhưng Bing thì không. Điều này cũng có thể áp dụng cho các công cụ tìm kiếm khác.

    5. Bạn sẽ xây dựng các liên kết như thế nào?

    Cảnh báo: Việc xây dựng nhiều trang phân tách lên link equity đến trang web của bạn có thể làm hại thứ hạng của bạn. Nếu bạn mong muốn tăng gấp đôi lưu lượng bằng cách dịch 1.000 sản phẩm trên trang web thương mại điện tử và thêm một liên kết ở đầu trang, bạn sẽ bất ngờ về điều đó. Bạn có thể mất lưu lượng truy cập vào trang web của bạn.

    Điều này biến đổi từ trang này sang trang khác nhưng có một chiến lược liên kết vững chắc trước khi bạn sao chép toàn bộ trang web của bạn. Tìm cách để xây dựng các liên kết từ các quốc gia hoặc ngôn ngữ bạn đang khoanh vùng để xem kết quả nào là tốt nhất. Có thể là suy nghĩ về việc sử dụng các dịch giả của bạn để làm một số xây dựng liên kết cho trang web mới của bạn.

    Điều này cũng gắn vào ccTLD với subdirectories, subdomains. Nếu bạn có các nguồn lực, bắt đầu với một ccTLD mới sẽ khó khăn hơn để xếp hạng top đầu. Nếu không, bạn có thể tận dụng domain authority hiện tại của bạn bằng cách tạo các trang đích với các ngôn ngữ và các quốc gia khác thông qua các thư mục con.

    Kết luận

    Khi bạn nghĩ về những tiềm năng, SEO global có thể là cơ hội lớn nhất của bạn để có được lưu lượng truy cập và bán hàng. Nó có thể là một đề xuất khó khăn, đặc biệt là cho các trang web lớn nhưng ROI mang lại là rất lớn nếu bạn làm việc một cách chính xác.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1
  2. Offline

    hoanguyen99 Thành viên chính thức
    • 16/23

    Bài viết:
    107
    thannks bạn đã chia sẻ
    Điều này biến đổi từ trang này sang trang khác nhưng có một chiến lược liên kết vững chắc trước khi bạn sao chép toàn bộ trang web của bạn. Tìm cách để xây dựng các liên kết từ các quốc gia hoặc ngôn ngữ bạn đang khoanh vùng để xem kết quả nào là tốt nhất. Có thể là suy nghĩ về việc sử dụng các dịch giả của bạn để làm một số xây dựng liên kết cho trang web mới của bạn.
     
    #2

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x