SEO cho Gboard? Tìm kiếm keyboard mới của Google để xếp hạng nội dung iOS

Thảo luận trong 'Thủ thuật SEO - SEO Tips' bắt đầu bởi cuongapple, 19/5/16.

Chuyên bán tài khoản VIP diễn đàn giảm giá cực sàn.

Lượt xem: 710

  1. Offline

    cuongapple New Member
    • 28/34

    Bài viết:
    549
    Có hàng ngàn kết quả xếp hạng tìm kiếm mới - trang kết quả tìm kiếm được tạo ra trong Gboard. Và nó không chỉ đơn giản là trong định dạng kết quả tìm kiếm di động trong một bố cục ngang.

    [​IMG]

    Năm ngoái là kết quả tìm kiếm theo chiều dọc. Gboard - keyboard mới của Google mới được phát hành tuần trước cho iOS với tìm kiếm được tích hợp - kết quả tìm kiếm 90 độ của Google. Ngoài định dạng nằm ngang mới, chính xác là những gì đang hiển thị có thể khác nhau từ danh sách tìm kiếm điện thoại di động thông thường.

    Danh sách Gboard: dựa vào tìm kiếm di động nhưng khác nhau

    Rajan Patel, kỹ sư tại Google trong mảng tìm kiếm di động nói rằng bảng xếp hạng Gboard phần lớn dựa vào các thuật toán được dùng để tạo ra các kết quả tìm kiếm di động của Google. Tuy nhiên, nếu ai đó so sánh tìm kiếm từ bên trong một trình duyệt di động như Chrome hay Safari thì sẽ tự tìm ra sự khác biệt với một loạt các lý do.

    Patel nói rằng Gboard có thể ưu tiên cho việc chuyển câu trả lời trực tiếp cao hơn nếu nó tự tin về điều đó. Ví dụ, Knowledge Graph trả lời rằng một công ty có thể ở giữa chừng trong kết quả tìm kiếm di động nhưng sẽ chuyển lên danh sách đầu tiên với Gboard.

    Patel nói: Danh sách các bản tin có khả năng hiển thị cao hơn trong danh sách Gboard. Đây là lý do những người tìm kiếm trên keyboard có thể thực hiện một số loại hoạt động chia sẻ, chẳng hạn như đăng tải cập nhật trạng thái hoặc một tin nhắn. Trong trường hợp này, Google đưa ra một giả định rằng những thông tin gần đây như các câu chuyện tin tức có thể hữu ích hơn.

    Khi danh sách các bản tin được hiển thị trong Gboard, danh sách chính xác và thứ hạng có thể không phù hợp với trình duyệt di động bởi vì các đơn vị tin tức hoặc các đơn vị có thể khác nhau.

    Ví dụ, kết quả tìm kiếm di động có thể hiển thị một thông tin ưu tiên các bài viết AMP. Điều đó có ý nghĩa, vì bạn không thực sự xem kết quả trong Gboard thay vì chia sẻ chúng. Một sự khác biệt: Một khối các tin tức có thể thêm liên kết mới đến một số kết quả tìm kiếm di động và máy tính để bàn nhưng không được hỗ trợ trong Gboard.

    Patel nói: Sự khác biệt như vậy với các nội dung tin tức không phải là duy nhất với Gboard. Chúng có thể xảy ra trên các thiết bị di động khác nhau, chẳng hạn như điện thoại thông minh và máy tính bảng cũng như máy tính để bàn.

    Sự khác biệt được minh họa

    Một tìm kiếm cho "amazon" là một ví dụ tốt về cách Gboard có thể dựa vào kết quả tìm kiếm di động nhưng cũng không khác nhau đáng kể. Trong ví dụ dưới đây, kết quả tìm kiếm di động qua Chrome được hiển thị ở bên trái. Bên phải là danh sách Gboard, hiển thị theo thứ tự chúng xuất hiện mặc dù được trình bày theo chiều dọc. Hay nói cách khác, 2 kết quả Gboard đầu tiên được hiển thị ở phía trên cùng của cột bên phải, tiếp đó là 2 kết quả ở xa hơn phía xuống phía dưới.

    [​IMG]
    Tất cả điều đó đã nói rằng Google không chỉ hiển thị kết quả tìm kiếm di động theo định dạng chiều ngang. Có một số thay đổi về bảng xếp hạng cũng như các khối khác nhau của danh sách không được hiển thị ở tất cả. Các điểm nổi bật:

    - Các kết quả tìm kiếm di động bắt đầu với một quảng cáo; hiện tại Gboard không có quảng cáo hoặc kế hoạch cho chúng.

    - Với danh sách non-paid đầu tiên trong kết quả tìm kiếm di động là một liên kết tới Amazon; danh sách Gboard này là thứ 5.

    - Các kết quả tin tức thành công với cả 2 tập kết quả, mặc dù chúng không hoàn toàn giống nhau. Gboard bỏ qua AMP carousel mà kết quả tìm kiếm di động có, thay vì dẫn đầu với một danh sách non-AMP từ Recode.

    - Knowledge Graph với Amazon tiếp tục bị giảm xuống trong kết quả tìm kiếm di động nhưng lại xuất hiện đầu tiên trong danh sách Gboard.

    - Nhiều danh sách tin tức đi đến vị trí cuối của kết quả Gboard trong đó một số không phải là top đầu trong kết quả tìm kiếm di động.

    - Gboard không có danh sách Twitter hoặc các Apps.

    Sự va chạm về các tin tức

    Dưới đây là một ví dụ khác, một với "weather" cho thấy cách danh sách bản tin được nâng lên trong Gboard:
    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, cả 2 đều cung cấp cho bạn thời tiết địa phương đầu tiên. Nhưng sau đó Gboard chuyển những mẩu tin cao hơn danh sách web. Ngoài ra, những mẩu tin tức nó hiển thị không chính xác giống như các kết quả tìm kiếm di động.

    Đang ở địa phương

    Đối với hai tìm kiếm địa phương theo định hướng mà tôi đã làm, kết quả là không thay đổi. Đặc biệt là kết quả địa phương ở trên cùng của danh sách điện thoại di động được xếp hạng sao và các tùy chọn để gọi các doanh nghiệp hoặc nhận được các hướng dẫn cũng đối xử giống trong Gboard. Tôi đã mở rộng kết quả Gboard bên dưới:

    [​IMG]

    Như bạn có thể thấy, quảng cáo trả tiền hiển thị trong một carousel tại top đầu kết quả của Chrome là hoàn toàn mất tích trong Gboard bởi vì như đã đề cập trước đó, Gboard không hiển thị bất kỳ danh sách trả tiền.

    Kết quả của Gboard bắt đầu với một danh sách video Youtube trong Chrome đứng ở cuối. 8 danh sách còn lại, tất cả từ web đều giống nhau mặc dù bảng xếp hạng cho cả hai trong số chúng là thất bại.

    Cá nhân hóa & quyền riêng tư

    Gboard là khá độc đáo trong các sản phẩm tìm kiếm của Google, nó làm giảm cá nhân hóa kết quả tìm kiếm – đây là một lý do tại sao kết quả tìm kiếm di động và kết quả Gboard là khác nhau.

    Một người nào đó đăng nhập vào Google xây dựng một lịch sử lâu dài với những thứ họ đã tìm kiếm, nó được sử dụng để giúp tùy chỉnh kết quả mà họ nhận được. Lịch sử này kết hợp với tài khoản của người đó, vì vậy họ đang xác định ngay cả khi họ sử dụng các thiết bị với nhau, miễn là họ đang đăng nhập trên các thiết bị đó.

    Gboard không có bộ nhớ như vậy. Mọi tìm kiếm thực hiện trong Gboard không được ghi vào tài khoản của bạn, ngay cả khi bạn đang đăng nhập vào Gboard theo một số cách khác chẳng hạn như trong trình duyệt của bạn. Điều này có nghĩa là Gboard cũng không thể tap vào bất kỳ lịch sử tìm kiếm bạn đã tích lũy được để cá nhân hóa kết quả của bạn.

    Tóm lại, Google cho biết các tìm kiếm được thực hiện trong Gboard được đối xử như một người vô danh. Ví dụ, nếu bạn đã thực hiện một tìm kiếm Gboard cho "travel" sau đó ngay lập tức tìm kiếm cho "spain", nó có thể nhìn vào các tìm kiếm trước đó để biến truy vấn của bạn thành “spain travel". Nhưng nếu sau đó bạn đóng Gboard, bạn sẽ bị dừng lại ngay cả khi bạn đang xây dựng nó.

    Vậy còn Android?

    Bạn là người dùng Android và muốn có Gboard cho thiết bị của bạn? Một nhà quản lý sản phẩm của Google đã nói rằng công ty của họ đã làm việc một cách tốt nhất có thể để mang đến các chức năng tương tự cho Android. Tuy nhiên khi tôi hỏi Patel về điều này thì ông đã trả lời như sau:

    Trên Android, bạn có Quick Search Bar và Now on Tap, bạn có thể sử dụng nó để truy cập vào Google từ bất cứ nơi nào trên điện thoại của bạn. Trên iOS, nếu bạn đang ở trong một ứng dụng, tiến hành tìm kiếm tìm kiếm Google đôi khi là quá nhiều tap vì vậy chúng tôi đã quyết định bắt đầu với Gboard. Chúng tôi đang làm việc để giải quyết trong trường hợp sử dụng tương tự trên Android.

    Nghe có vẻ như Gboard sẽ xuất hiện trong Android trong thời gian sớm nhưng có lẽ sẽ có một vài tính năng chẳng hạn như tìm kiếm biểu tượng cảm xúc hoặc tìm kiếm GIF, nó sẽ được tích hợp vào các hệ thống keyboard trong phiên bản sắp tới. Đối với tìm kiếm GIF từ Google ở bên ngoài Gboard, bạn đừng quá hy vọng về nó. Google nói rằng họ không có kế hoạch hỗ trợ GIF bởi Google Image hiện đã cung cấp.

    Chú ý: Đây là bài viết dành cho ai am hiểu về làm apps cho mobile trên iOS và Android nên cần có khiến thức về mảng này để hiểu vấn đề tác giá muốn truyền tải. Nên cần đọc kỹ và có chuyên môn về mảng này.

    Ghi nguồn
    PHP:
    www.thegioiseo.com
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x