Răng sữa trẻ em bị sâu có nên hàn không?

Thảo luận trong 'Dịch vụ Sức khỏe - Làm đẹp' bắt đầu bởi thammyhanquocd2, 30/3/17.

Lượt xem: 439

  1. Offline

    thammyhanquocd2 New Member
    • 16/23

    Bài viết:
    278
    Răng sữa trẻ em bị sâu có nên hàn lại không còn phụ thuộc phần lớn vào mức độ sâu răng của trẻ ở thời điểm hiện tại. Bởi vì, răng sâu được phân chia thành nhiều mức độ khác nhau và không phải răng nào cũng có thể tiến hành hàn trám lại được. Bác sĩ phải dựa vào mức độ hư hỏng cụ thể của răng để quyết định xem nên hàn trám hay nhỏ bỏ nó.
    Răng sữa trẻ em bị sâu có nên hàn không?

    Răng sữa trẻ em bị sâu có nên nhổ hay không?

    Trong trường hợp trẻ bị sâu răng sữa ở mức độ nhẹ, lỗ sâu chưa lớn, vi khuẩn chỉ mới tấn công vào men và ngà răng, hoặc tủy răng chưa bị phá hủy nhiều thì giải pháp tốt nhất để điều trị và ngăn ngừa bệnh phát triển nặng hơn đó chính là hàn trám răng sâu.

    Tuy nhiên, nếu răng sữa bị sâu nặng, cấu trúc răng đã bị phá hủy gần hết, vi khuẩn xâm nhập vào tủy và gây ra các biến chứng nguy hiểm như áp xe chân răng, răng lung lay, nha chu, viêm nhiễm quanh chóp răng… thì hàn trám răng hoàn toàn không mang lại hiệu quả. Lúc này, nhổ bỏ răng là giải pháp sẽ được bác sĩ lựa chọn.

    [​IMG]
    Phương pháp hàn trám răng chỉ được áp dụng khi trẻ bị sâu răng ở mức độ nhẹ.

    Chính vì thế, chị Thu Hương thân mến! Nếu chị muốn có câu trả lời chính xác cho vấn đề răng sữa trẻ em bị sâu có nên hàn lại không, tốt nhất chị hãy đưa cháu đến ngay trung tâm nha khoa uy tín để bác sĩ thăm khám và tư vấn nhé. Tại đây, trẻ sẽ được bác sĩ thăm khám kĩ lưỡng, chụp phim x-quang hàm mặt để xác định tình trạng sâu răng. Từ đó sẽ lựa chọn được phương pháp điều trị tốt nhất.

    Quy trình hàn trám răng sâu cho trẻ em diễn ra như thế nào?
    Hàn trám răng sâu cho trẻ em là một kĩ thuật phục hình răng rất đơn giản trong nha khoa. Bác sĩ sẽ sử dụng các vật liệu nhân tạo để thay thế cho phần mô răng thật bị khiếm khuyết, hư hỏng. Dịch vụ hàn trám răng tại Nha khoa KIM được thực hiện trong phòng chuyên biệt, bởi đội ngũ bác sĩ giỏi và giàu kinh nghiệm chuyên sâu.

    Do đó, ca điều trị sẽ luôn diễn ra an toàn và đạt được hiệu quả tối ưu. Đồng thời, chúng tôi cũng sẽ giúp bạn xóa tan nỗi lo lắng răng sữa trẻ em bị sâu có nên hàn lại không.

    Một ca hàn trám răng sâu cho trẻ em thường diễn ra từ 15 – 20 phút. Đầu tiên, bác sĩ tiến hành nạo sạch vết sâu, loại bỏ hết phần mô răng đã bị phá hủy và làm sạch khoang miệng bằng nước muối vô khuẩn. Điều này nhằm đảm bảo tiêu diệt hoàn toàn mấm móng gây bệnh, tránh xảy ra tình trạng bệnh tái phát trở lại. Trẻ hoàn toàn không cảm thấy đau nhức và khó chịu trong suốt quá trình thực hiện.

    Tiếp theo, bác sĩ sẽ làm sạch bề mặt răng bằng dung dịch axit photphoric 30-40% dưới dạng gel, nhằm giúp cho vật liệu hàn trám có thể bám chặt vào răng. Với dụng cụ chuyên dụng, bác sĩ từ từ đưa chất trám lấp đầy vào lỗ sâu. Sau đó, chiếu trực tiếp ánh sáng laser lên trên để hóa cứng vật liệu hàn trám bằng phản ứng quang trùng hợp trong vòng 40s.

    Cuối cùng, bác sĩ tạo hình lại miếng trám sao cho đạt được tính thẩm mỹ hoàn thiện, đồng thời đảm bảo trẻ có thể ăn nhai một cách bình thường, không có cảm giác cộm cấn hay khó chịu.

    Răng sữa trẻ em bị sâu có nên hàn lại không còn phụ thuộc vào tình trạng sâu răng cụ thể của mỗi trẻ. Vì thế, tốt nhất cha mẹ hãy đưa trẻ đến trung tâm nha khoa uy tín để được bác sĩ thăm khám và điều trị càng sớm càng tốt.
     
    #1
: rang tre em

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x