Quy trình sản xuất tủ điều khiển máy bơm ba pha

Thảo luận trong 'Kinh doanh Máy công nghiệp' bắt đầu bởi ktminh44, 17/6/17.

Lượt xem: 495

  1. Offline

    ktminh44 Thành viên chính thức
    • 1/6

    Bài viết:
    7
    Máy bơm ba pha là máy bơm sử dụng nguồn điện ba pha để hoạt động bơm nước trong các ngành khác nhau từ ngành nước, ngành thủy lợi, ngành xử lyd nước thải, sản xuất công nghiệp … Để điều khiển máy bơm ba pha đó người ta sử dụng tủ điều khiển máy bơm ba pha.

    Tủ điều khiển máy bơm ba pha là tủ như thế nào và việt nam có sản xuất được hay không nhiều người đã thắc mắc? Sau đây tôi xin khẳng định việt nam sản xuất hoàn toàn tủ điều khiển ba pha và qui trình sản xuất tủ điều khiển máy bơm ba pha như sau:

    Bước 1: Thiết kế chi tiết tủ điều khiển ba pha từ sơ đồ một sợi, thiết kế bố trí tủ điều khiển máy bơm ba pha một cách chi tiết. Tính toán dòng làm việc để chọn lựa các thiết bị phù hợp như rơ le nhiệt, contactor, attomat. Chọn dây dẫn trong tủ điều khiển máy bơm ba pha phù hợp với tải bơm. Chọn các thiết bị điều khiển phù hợp để đáp ứng các yêu cầu công nghệ cần điều khiển. Thiết kế đảm bảo bơm chạy ở hai chế độ bằng tay và chế độ tự động. Cố gắng thiết kế làm sao cho tủ điều khiển máy bơm ba pha có thể mở rộng modul cho tương lai.
    [​IMG]

    Bước 2: Gia công vỏ tủ điều khiển máy bơm ba pha, sơn vỏ tủ đảm bảo an toàn trong môi trường làm việc. Đảm bảo nước sơn và màu sắc sơn phù hợp. Ví dụ: tủ điều khiển cho máy bơm phòng cháy chữa cháy là màu đỏ, tủ điều khiển cho máy bơm ngành nước là màu ghi.

    Bước 3: Tiến hành lắp đặt đấu nối các thành phần của tu dieu khien may bom ba pha theo thiết kế chi tiết. Đánh dấu đầy đủ các đầu cos, đầu dây để thuận tiện cho quá trình vận hành và sửa chữa sau này. Bóp cos, đấu nối dây chặt chẽ tránh bị rơi ra trong quá trình làm việc.

    Bước 4: Lập trình điều khiển cho tủ điều khiển may bơm ba pha theo công nghệ mà khách hàng yêu cầu. Quá trình lập trình phải đảm bảo không được cài đặt thời gian tuổi thọ phần mềm, không được khóa phần mềm. Chương trình viết phải rõ ràng đảm bảo tính năng mở rộng khi cần thiết cho chương trình của tủ điều khiển máy bơm ba pha.

    Bước 5: Tiến hành chạy thử tủ điều khiển máy bơm ba pha trước khi xuất xưởng. Nếu đạt yêu cầu mới được xuất xưởng. có đầy đủ giấy tờ xuất xưởng

    Bước 6: Tiến hành lắp đặt và chạy thử tại công trường, cố gắng chạy thử hết các chức năng trước khi bàn giao cho khách hàng. Hướng dẫn sử dụng tủ điều khiển máy bơm ba pha cho khách hàng.
     
    #1

Chia sẻ trang này

Chào mừng các bạn đến với diễn đàn học SEO chúc các bạn có những giây phút thật zui zẻ!
x